Bỏ việc lương cao đưa vợ vào hang đá sống để "lập nghiệp", chàng trai trẻ thu về tiền tỷ mỗi năm

Nghề chưng cất ủ rượu vang trong hang đã giúp vợ chồng chàng trai trải người Trung Quốc kiếm tiền tỷ mỗi năm. Có được thành công như hôm nay chính là từ sự quyết tâm dám bỏ công việc lương cao dẫn vợ vào núi "lập nghiệp".

Đỗ Thu Nga
12:09 05/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những gia đình trẻ ở Trung Quốc đang phải nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày để kiếm tiền trang trải cuộc sống ở những thành phố đông dân cư và đắt đỏ như Bắc Kinh, Thượng Hải... Để có một cuộc sống dư giả là mơ ước của hàng triệu người trẻ và không phải ai cũng thực hiện được.

Tuy nhiên, anh Chu Tề Hồng (34 tuổi, người Trung Quốc) đã rất mạnh dạn, dù chưa giành dụm đủ tiền nhưng anh vẫn kiên quyết từ chức, đưa vợ về quê sống trong hang đá để "lập nghiệp". Ngày anh đưa ra quyết định bỏ phố về quê, ai cũng nghĩ đó là quyết định điên rồ và anh khó thành công với cách "lập nghiệp" kỳ quặc đó. Thế nhưng với quyết tâm sắt đá của mình, anh Chu đã chứng minh điều ngược lại.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, anh Chu Tề Hồng vốn là quản lý một nhà máy. Công việc có mức lương khá cao và ổn định. NHưng anh vẫn luôn đau đáu về việc muốn về quê nối nghiệp truyền thống của gia đình là nấu rượu.

Sau nhiều năm suy nghĩ, anh Chu quyết định nộp đơn từ chức, bỏ qua mọi lời ngăn cản của đồng nghiệp. Anh đưa vợ về quê ở Tuân Nghĩa (Quý Châu), rồi tìm một hang động vắng người qua lại để định cư, lập nghiệp. Anh còn gây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm, mở một gian chưng cất rượu trong hang động để bán.

bo-viec-luong-cao-dua-vo-vao-hang-da-lap-nghiep-thu-tien-ty-moi-nam-0
Quyết tâm bỏ việc về quê vào sống trong hang đá nấu rượu đã đem về cho vợ chồng anh Chu khoản thu nhập lên đến tiền tỷ mỗi năm

Chu Tề Hồng từng cho biết, lý do anh chọn nấu rượu trong hang động là vì điều kiện trong hang đặc biệt tốt để bảo quản rượu. Không chỉ có nhiệt độ tốt, hang còn giúp tránh ánh nắng mặt trời. Chẳng cần phải làm gì cả, nhiệt độ trong hang giúp vợ chồng anh bảo quản rượu một cách tự nhiên trong vòng 3 năm. Ngoài ra, nước cất trong hang cũng đạt chất lượng tốt, rất phù hợp cho việc nấu rượu.

Nhìn lại quãng thời gian "lập nghiệp" trong hang đá của mình, anh Chu cho biết: Lúc đầu kinh doanh, ai cũng khó khăn và vợ chồng anh cũng vậy. Gia đình không ủng hộ, thậm chí còn ngăn cản đám cưới nhưng hai người vẫn kiên trì đến với nhau. 

Kết hôn xong, tiền bạc khó khăn, tất cả tiền mừng cưới đều lấy ra gây dựng sự nghiệp. Khởi nghiệp khó khăn nhưng vợ chồng anh Chu không oán hận, than vãn, thậm chí còn nói: "Chỉ cần tình cảm của hai vợ chồng gắn bó, ở nơi nào cũng được". 

Nhờ tình yêu, sự bền bỉ mà vợ chồng anh Chu cuối cùng cũng gặt hái được thành công. Vài năm sau, anh Chu đã kiếm bội tiền nhờ cơ sở chưng cất rượu trong hang. 

Chỉ tính riêng năm ngoái, hai vợ chồng đã kiếm được 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) từ việc kinh doanh rượu, lợi nhuận thu về cũng được khoảng 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng). 

Hiện, tình trạng kinh tế của gia đình đã khá giả hơn nhưng cả hai không có ý tưởng sẽ xây dựng cơ ngơi mới mà dự định cả đời sẽ sống trong hang như vậy. 

 Bí quyết mua nhà, sắm xe hơi sau khi bỏ việc công sở ở độ tuổi U40

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận