Bệnh nhân "số khổ" không vợ con tha thiết cầu xin sự giúp đỡ để không trở thành gánh nặng cho các em

Dường như bao nỗi cay đắng ở đời này đều để hết lên người anh Quốc. Cuộc đời anh là chuỗi ngày sống trong dằn vặt, đau đớn vì bệnh tật, tai nạn giao thông dồn dập...

Đỗ Thu Nga
08:02 26/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Quốc Võ (42 tuổi, ngụ tại ấp An Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, Thành phố Cần Thơ) là người đàn ông "số khổ". Anh không vợ con, ngày nào cũng nằm đơn độc trên chiếc giường bệnh. Đôi tay u uất cầm chiếc điện thoại cũ mèm, đôi mắt trân trân nhìn lên trần nhà.

Bệnh tật bắt đầu bủa vây cuộc đời anh từ năm 15 tuổi. Đến giờ, anh cũng không nhớ nổi bản thân đã mắc bệnh gì. Chỉ biết lúc phát bệnh cả người sưng vù, phải chạy chữa khắp nơi thì bệnh tình mới thuyên giảm.

Sau khi khỏi bệnh, anh lên Sài Gòn làm thợ hồ. Thế nhưng cuộc sống bình yên chưa nổi 10 năm thì anh lại rơi vào chuỗi ngày suy thận. Suốt 15 năm qua, anh phải chạy thận định kỳ để giữ mạng sống. Căn bệnh này khiến sức khỏe anh giảm sút, không thể lao động được, cũng không thể tìm cho mình 1 tổ ấm.

benh-nhan-so-kho-va-nhung-tai-hoa-don-dap
Cuộc đời anh Quốc là những chuỗi ngày đau khổ, bị bệnh tật hành hạ

Theo báo Dân trí, anh Quốc sinh ra ở vùng sông nước Cần Thơ, mẹ mất sớm nên chỉ còn anh và người cha già nương tựa vào nhau. Dù tuổi đã cao nhưng thương con bệnh tật, cha anh vẫn làm quần quật để kiếm tiền chạy thận cho con.

Chuyện đau lòng nhất đã xảy ra vào 4 năm trước. Hôm ấy, cha đưa anh Quốc đi viện. Trên đường đi người cha thấy chóng mặt liền táp vào quán nước nghỉ ngơi, cốc nước vẫn vẫn còn bỏ dở thì ông đột quỵ qua đời. Sự ra đi của cha khiến anh Quốc đau đớn, day dứt và ám ảnh mãi. Tinh thần không được thoải mái khiến bệnh tình của anh ngày càng nghiêm trọng. Cầm cự được 1 năm ở quê thì anh buộc phải lên Sài Gòn nương nhờ vào 2 người em gái ruột.

Cuộc đời "số khổ" của anh chưa đừng lại, đúng Tết năm vừa rồi, anh đi bị xe của một người bán mai đụng trúng, gãy cả 5 ngón chân. Sau khi mấy ngón chân lành lại thì lại bị 1 người khác tông gãy chân, phải bó bột cả tháng trời.

Bột vừa tháo được 4 ngày thì anh chạy đến viện chạy thận. Trong quá trình này anh lại bị ngã và gãy chân thêm lần nữa. Lần này anh gãy cổ xương đùi, không thể đi lại được.

Do anh Quốc chạy thận quá lâu, xương bị yếu, giòn hơn người bình thường. Chính vì vậy chỉ cần những va chạm nhẹ có thể khiến xương bị gãy. 

benh-nhan-so-kho-va-nhung-tai-hoa-don-dap-9
Những tai nạn dồn dập kéo đến khiến anh phải nằm viện "trường kỳ"

Sau lần gãy đó, cuộc đời anh gắn liền với giường bệnh. Ngày nào cũng chỉ ăn, uống thuốc và chạy thận. Vì anh nằm viện mà hai người em gái khổ hơn. Họ vừa bị gánh nặng gia đình lại vừa phải chăm lo cho anh trai. Mà cả hai người em gái đang nuôi con nhỏ, kinh tế cũng khó khăn chứ chẳng dư giả gì

Chị Võ Thị Hồng Nga (39 tuổi, em gái lớn của anh Quốc) cho biết, chị đang ở nhà thuê cùng chồng tại quận 12, TP Hồ Chí Minh. Chồng chị làm thợ hồ còn chị làm quét dọn thuê theo giờ để tiện chăm sóc anh trai. 

Chị Nga và cô em gái út chia nhau chăm sóc anh Quốc. Người này chăm thì người kia gánh nặng hơn về chi phí điều trị. Cứ thế, hai người thay nhau chăm người anh "số khổ" từ ngày này quá tháng nọ.

Nằm trên giường bệnh, nghĩ đến 2 đứa em gái, anh bật khó, giọng lạc đi: "Tụi nó có gia đình hết rồi, mà cũng toàn cảnh đi làm thuê, làm mướn, chồng chúng nó cũng ốm đau, giờ tui lại trở thành gánh nặng của tụi nó. Anh em tụi nó không bỏ tui được, mà cứ phải lo cho tui...".

benh-nhan-so-kho-va-nhung-tai-hoa-don-dap-0
Anh Quốc khẩn cần sự giúp đỡ của cộng đồng để không trở thành gánh nặng cho các em

Giờ đây, anh Quốc không chỉ phải chạy thận mà còn phải điều trị cái chân bị gãy. Theo các bác sĩ, nếu không có các biện pháo can thiệp ngoại khoa thì chân của anh Quốc không thể khỏi được. 

Trường hợp của anh Quốc cần mổ sớm để vừa tránh được những cơn đau trước mắt, vừa tránh được các tổn thương về sức khỏe. Làm phẫu thuật thay khớp thì có mới có thể đi lại được.

Còn về bệnh thận, mỗi tuần anh phải lọc máu 3 lần, tiền lọc thận được miễn phí vì có bảo hiểm. Nhưng mỗi lần lọc thận gia đình phải chi trả 1 triệu đồng cho chi phí máy móc. Còn thay khớp thì tốn 35 triệu đồng. Trong khi chi phí thực hiện phẫu thuật đến 60 triệu đồng.

Nhìn hoàn cảnh của mình rồi nhìn sang các em, anh Quốc nghẹn ngào cầu xin sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để không trở thành gánh nặng cho các em.

Mọi sự ủng hộ anh Quốc xin gửi về địa chỉ:

Anh Võ Văn Quốc/ Địa chỉ: Ấp An Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, Thành phố Cần Thơ.

Điện thoại: 0909439927 (chị Nga, em gái anh Quốc)

Xem thêm: Cuộc đời buồn của người phụ nữ có đôi chân "tí hon" bị chồng phụ bạc, 1 mình nuôi 2 con thơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận