Ba mảnh đời bất hạnh trong căn nhà rách: Thiếu nữ bỏ học chăm mẹ bệnh nặng, chỉ ăn khoai nhường cơm trắng cho bà

Giờ đây Hồng Nhung chỉ hy vọng có một phép màu xảy ra để mẹ em khỏi bệnh, bà em có những bữa cơm no. Còn phần Nhung, vất vả thế nào em cũng chịu. 

Đỗ Thu Nga
13:39 23/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở thôn Chùa (xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) không ai không biết về hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Bính (SN 1976). Nhắc đến mẹ con, bà cháu nhà chị Bính, ai cũng lắc đầu: "Gia đình ấy nghèo nhất xã, bi thảm lắm".

Theo báo Dân trí, gia đình chị Bính có 3 người, chị, mẹ già 80 tuổi tên là Nguyễn Thị Lạm và cô con gái Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 2005). Ba người giống như 3 cái bóng vật vờ sống cho qua ngày trong căn nhà rách nát chẳng có thứ gì giá trị. 

Thấy khách đến nhà, Hồng Nhung (con gái chị Bính) chạy ra đón tiếp. Thế nhưng vừa bước đến nửa sân thì nghe tiếng bà gọi giật giọng: "Nhung ơi, mẹ con lại ngất rồi". 

thuong-ba-manh-doi-bat-hanh-trong-can-nha-rach-0
Căn bệnh ung thư tử cung bào mòn sức khỏe của chị Bính từng ngày

Thế là Nhung lại "ba chân bốn cẳng" chạy thục mạng vào nhà để "cấp cứu" cho mẹ. Chuyện "cấp cứu" cho mẹ với Nhung diễn ra thường xuyên như cơm bữa. Thế nhưng, gương mặt em lúc nào cũng hốt hoảng, lo lắng. 

Vừa chạy vào chỗ mẹ nằm, Nhung vội mở bình oxy, luồn dây đặt vào mũi để cho mẹ thở, rồi áp tai vào lồng ngực nghe xem tim có đập nữa không. Những lúc đối mặt vơi "tử thần", cơ thể chị Bính co giật từng cơn. Nhung ngồi cạnh cố giữ lấy chân mẹ, miệng lắp bắp gọi tên để mẹ không chìm sâu vào mê man. 

Sau ít phút được con gái cấp cứu, chị Bính tỉnh lại, khuôn mặt nhăn nhó vì đau đớn, nước mắt vẫn tèm nhem trên mặt. Dù đã qua cơn nguy hiểm nhưng những đau đớn vẫn chưa dứt. Tính lại được một lúc chị lại ngất đi. 

thuong-ba-manh-doi-bat-hanh-trong-can-nha-rach-6
Giờ đây chị như ngọn đèn dầu trước gió vô cùng mong manh và yếu ớt

Trong vòng 1 giờ, Nhung phải cấp cứu mẹ đến 3 lần. Mỗi lần như thế, Nhung sợ hãi vô cùng, căn nhà nhỏ rơi vào tĩnh lặng, không khí căng thẳng bao trùm, hệt như không khí trong phòng cấp cứu của bệnh viện.

Ở căn nhà xập xệ của gia đình Nhung chẳng có cái gì giá trị ngoài 2 bình oxy. Nó không chỉ là tài sản, nó còn là dụng cụ y tế quan trọng để mẹ Nhung sinh tồn. 

Ngồi cạnh mẹ sau mấy lần cấp cứu, Nhung nước mắt ngắn nước mắt dài kể, hằng ngày em không dam đi đâu khỏi nhà, vì sợ mỗi khi lên cơn co giật nếu không trở tay kịp thì mẹ em sẽ chết mất. Có hôm mẹ lịm đi, em và bà ngoại ai cũng sợ. Nhiều hôm mẹ ngất, em chỉ biết ôm mẹ vì sợ mẹ sẽ chết. 

Nhìn con gái và cháu khổ sở, bà Nguyễn Thị Lạm đau đớn lắm. Bà kể: "Hằng ngày nó (chị Bính) phải lăn lộn làm thuê làm mướn khắp nơi để nuôi tôi và con gái. Đến năm 2019, sau một lần đi khám thì bác sĩ kết luận bị ung thư tử cung. Từ đó gia đình vay mượn khắp nơi chữa trị, mọi tích cóp dành cho hai đứa như đôi lợn giống, vài tạ thóc... cũng phải bán sạch để lo thuốc thang. Đến giờ là trống không, chẳng còn gì nữa".

thuong-ba-manh-doi-bat-hanh-trong-can-nha-rach-4
Không chỉ chăm mẹ ốm, Nhung còn lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ cho bà. Em chỉ ăn khoai còn cơm trắng nhường bà

Cũng theo bà Lạm, duyên số của chị Bính lận đận. Sau khi sinh được 2 đứa con gái thì một thời gian sau chồng bỏ 3 mẹ con đi. Hiện, đứa con gái lớn đã lấy chồng nhưng ở tận Nam Định. Còn Nhung đang học lớp 9 thì phải bỏ giữa chừng đi bán quần áo thuê để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.

Để có tiền chữa bệnh cho chị Bính, gia đình đã phải mang sổ đỏ đi cắm ngân hàng. Ngoài ra còn đi vay mượn thêm một số nơi và đến nay, anh em họ hàng bà con lối xóm cũng không rõ gia đình đã nợ bao nhiêu tiền. Thế nhưng, mỗi tháng đều đặn tiền thuốc, tiền oxy cũng ngốn hết trên dưới 10 triệu đồng.

"Ba năm qua gia đình vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho mẹ. Đến giờ không thể trụ nổi được nữa. Căn bệnh ung thư tử cung di căn lên phổi gan, bệnh viện đã trả mẹ em về gần 1 tháng nay, giờ chỉ còn phó thác sự sống cho ông trời thôi", Nhung gạt nước mắt kể.

thuong-ba-manh-doi-bat-hanh-trong-can-nha-rach
Căn nhà xập xệ nơi 3 mảnh đời bất hạnh đang sinh sống

Nhung cũng cho biết, thương mẹ, người chị gái muốn về chăm sóc mà dịch bệnh nên chưa về được. Mẹ Nhung giờ đây ước muốn duy nhất là được gặp lại chị, nếu có mệnh hệ gì thì... 

Căn bệnh ung thư quái ác đã vắt kiệt sức lực của chị Bính. Chị nằm trên giường như một cái cây khô, thân hình teo tóp. Khuôn mặt nhợt nhạt nổi gân xanh, trông vô cùng tội nghiệp. Sức khỏe yếu, chị Bính không nói được gì, lâu lâu ngước lên nhìn như muốn cầu cứu tìm kiếm sự sống để đợi con gái về đoàn tụ.

Gia cảnh khó khăn nên để có tiền chạy chữa cho mẹ, Nhung phải tích cóp từng đồng, chạy ăn từng bữa. Ở nhà, Nhung hay ăn khoai, ăn linh tinh để cầm hơi còn cơm trắng thì dành cho bà ăn. Cô bé đang ở cái tuổi ăn tuổi lớn đã phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm trên vai. Nhung không biết rồi kiếm tiền đâu để thuốc thang cho mẹ, kiếm tiền đâu để mua gạo thổi cơm cho bà khi dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Ngay lúc này, mẹ con, bà cháu Nhung vô cùng cần những bàn tay giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để thoát khỏi khổ ải này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Bính/Địa chỉ: Thôn Chùa Thàng xã Liên Thành huyện Yên Thành, Nghệ An

ĐT: 0367342505. Nguyễn Thị Hồng Nhung

Số tài khoản: 3606205722310:

Ngân hàng Agribank - Chi nhánh huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Xem thêm: Tiếng khóc xé lòng của mẹ già, vợ trẻ và 4 đứa con thơ trong căn nhà xuống cấp xập xệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận