Tiếng khóc xé lòng của mẹ già, vợ trẻ và 4 đứa con thơ trong căn nhà xuống cấp xập xệ

Sau tai nạn giao thông thảm khốc, anh Nam ra đi bỏ lại mẹ già, vợ trẻ và 4 đứa con thơ nheo nhóc. Chị Quân (vợ anh Nam) biết tin chồng qua đời như chết lặng vẫn chưa thể gượng dậy.

Đỗ Thu Nga
11:07 22/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thôn Chiềng Chanh (xã Cẩm Thành, Cẩm Thành, Thanh Hóa) là một làng nhỏ, nghèo, đa số người dân là dân tộc Mường. Thôn nằm lọt thỏm bên vách đá tai mèo dựng đứng đi vào khó khăn.

Ngôi nhà cấp 4 của người đàn ông xấu số Quách Văn Nam (Sn 1987) nằm ở trên đỉnh dốc, trong nhà chẳng có gì đáng giá. Bàn thờ của anh Nam đặt ở giữa nhà, nhang khói vẫn còn nghi ngút.

Một tuần sau vụ tai nạn thương tâm cướp đi mạng sống của anh Nam, gia đình vẫn ngập trong màu tang thương. Chị Hà Thị Quân (vợ anh Nam) khi đó chẳng thể gượng dậy nổi, lúc tỉnh, lúc mê, gào khóc tên chồng.

Đáng thương hơn, đứa con gái 3 tuổi, chẳng hiểu những mất mát to lớn của gia đình. Khi không thầy bố ở nhà, lâu lâu cháu lại hỏi mẹ: "Họ đưa bố đi đâu rồi". Ai nghe cũng nhói lòng.

Nhìn gương mặt xanh xao của chị Quân, ai cũng hiểu đó là nỗi đau không thể diễn tả thành lời. Những ngày mất chồng có lẽ là những ngày đau khổ nhất trong cuộc đời chị.

nguoi-dan-ong-tu-nan-bo-lai-me-gia-vo-tre-va-4-dua-con-tho-nheo-nhoc
Nhìn mẹ già và 4 đứa con thơ khóc bên linh cữu anh Nam khiến ai cũng đau lòng

Ngồi tiếp khách bên dưới bàn thờ của chồng, chị Quân nghẹn ngào kể: "Gia đình nhà chồng em có 8 anh chị em, nhưng chỉ 2 trai, 6 gái. Cách đây gần chục năm, anh trai chồng em bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời. Chồng em là trụ cột trong gia đình.

Giờ anh ấy không còn nữa, mẹ con em không biết phải làm sao đây. Con em còn nhỏ quá, mẹ chồng cũng đã già lắm rồi. Đêm không ngủ được con bé lại hỏi: Bố đâu rồi. Họ đưa bố đi đâu rồi???".

Cũng theo chị Quân, anh Nam là lao động chính trong nhà. Chị còn đàn con nhỏ nên cũng không đi làm được. Ngoài việc đồng áng, chị tranh thủ lúc con ngủ để đan lát thêm vài lá cót, nhưng thu nhập cũng chỉ được 30.000 - 40.000 đồng/ngày, cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Giờ anh Nam mất, gia đình thiếu đi người đàn ông trụ cột, kinh tế gia đình trở lên khốn đốn hơn bao giờ hết. Rồi những ngày sau mẹ già và con thơ của anh Nam biết bấu víu vào ai?

Nói về tai nạn thảm khốc cướp đi mạng sống của anh Nam, cháu Quách Văn Thiên (cháu anh Nam) kể: Khoảng 22h ngày 16/3, gia đình nhận được tin dữ, báo chúa Nam bị tai nạn đã mất ở Tiên Du (Bắc Ninh). Ngay lập tức gia đình bắt taxi ra và nhờ anh em hàng xóm cùng làm với chú Nam ra hiện trường trước.

Theo Thiên, cũng trong khoảng thời gian trên, anh Nam và anh Phạm Văn Tân (anh Tân cầm lái) đang đi làm về thì va quệt với một chiếc xe tải. Vụ tai nạn khiến anh Tân và anh Nam tử vong tại chỗ.

nguoi-dan-ong-tu-nan-bo-lai-me-gia-vo-tre-va-4-dua-con-tho-nheo-nhoc-8
Hoàn cảnh gia đình anh Nam hết sức khó khăn, rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ

"Khi gia đình tôi đến, Công an đã có mặt ở hiện trường. Sau khi làm các thủ tục pháp y xong, chủ xe chỉ hỗ trợ tiền thuê xe đưa về quê và 10 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Còn đúng, sai như nào, gia đình cũng chưa làm việc cụ thể với công an và chủ xe", Thiên cho biết.

Theo bà con lối xóm, anh Nam vốn là người hiền lành, nhanh nhẹn, chịu khó, tốt bụng. Vậy mà ông trời chẳng thương, mới trẻ vậy đã ra đi mãi mãi. 

"Mặc dù gia đình khó khăn, nhưng Nam rất có lòng tự trọng, ngoan, hiền, chịu khó và tốt bụng. Sẵn sàng giúp đỡ người khác. Lễ phép với người lớn tuổi, gần gũi với con trẻ, nên ai cũng quý", ông Hiền (hàng xóm) cho biết.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình anh Nam, ông Phan Văn Lệ - Bí thư, Trưởng thôn Chiềng Chanh xác nhận, vừa qua trong thôn có trường hợp anh Quách Văn Nam và Phạm Văn Tâm tử vong do va chạm giao thông khi đang đi làm ăn xa ở Bắc Ninh. Sau khi biết tin, chính quyền địa phương đã đến động viên, đồng thời phối hợp với gia đình lo hậu sự chu đáo. 

Cũng theo ông Lệ, gia cảnh của anh Nam éo le. Khi anh mất đi bỏ lại 4 đứa con thơ, vợ trẻ và mẹ già ngoài 80 tuổi. Còn Tâm, bỏ lại 2 con nhỏ và người vợ trẻ. Thôn muốn chia sẻ với các gia đình nhưng sức lực có hạn.

Hàng xóm láng giềng và chính quyền địa phương rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, những tấm lòng thơm thảo, chia sẻ, ủng hộ gia đình anh Nam trong lúc hoạn nạn, khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: 

Chị Hà Thị Quân/ĐC: Thôn Chiềng Chanh (xã Cẩm Thành, Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

Xem thêm: Nỗi đau của hai đứa trẻ thơ bên linh cữu mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận