Nỗi đau của hai đứa trẻ thơ bên linh cữu mẹ

Hai đứa trẻ mới 4 tuổi và 7 tuổi đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ. Chúng ngồi thất thần bên linh cữu, không biết tương lai ai sẽ chăm lo miếng ăn giấc ngủ, việc học hành?

Đỗ Thu Nga
10:51 21/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Lao động, hai đứa trẻ đáng thương trong câu chuyện này là cháu Lê Văn Hội (SN 2014) và Lê Ngô Tiến Đạt (SN 2017) ở thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Người mẹ vừa mới qua đời của các cháu là chị Ngô Thị Lĩnh (SN 1988). Chị Lĩnh là con nhà nghèo nên từ sớm đã phải quán xuyến kinh tế, lo việc mọi việc lớn nhỏ trong nhà. 

Năm 2006, em trai chị là anh Ngô Đức Đăng (SN 1989) bị ung thư máu. Khi đó có bao nhiêu tiền tích cóp chị đổ dồn vào thuốc thang chữa bệnh cho em. Nhưng đến năm 2007, anh Đức "đầu hàng số phận" để lại cho gia đình chị Lĩnh số tiền nợ lên đến gần 200 triệu đồng.

Từ năm 2010, chị Lĩnh làm công nhân ở một công ty tại TP Hải Dương. Mãi đến năm 2014 chị bước sang cái tuổi "quá lứa lỡ thì" thì mới quyết định dọn về chung sống như vợ chồng cùng người đàn ông làm nghề tự do ở thị trấn Kẻ Sặt (cùng huyện) nhưng không đăng ký kết hôn.

Cuộc hôn nhân "ngoài vòng pháp luật" này đã cho ra đời hai đứa con là cháu Hội và Đạt. Trong quá trình sinh sống chị Lĩnh và chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn, bất đồng. Cực chẳng đã, chị Lĩnh ôm con về nhà mẹ đẻ ở xã Vĩnh Hồng sinh sống từ năm 2017 đến nay.

noi-dau-cua-hai-dua-tre-tho-ben-linh-cuu-me-0
Tai nạn giao thông đã cướp đi người mẹ hiền của Hội và Đạt (Ảnh minh họa)

Những tưởng 3 mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau mà sống cho qua ngày. Nhưng đến tháng 3/2021, chị Lĩnh phát hiện bị u thận trái phải phẫu thuật ở Bệnh viện Bạch Mai hết gần 50 triệu.

Đến tháng 5/2021, chị Lĩnh trở lại công ty cũ làm việc. Vậy mà vào ngày 16/6 vừa qua, chị gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, phù não, đa chấn thương, hôn mê bất tỉnh. 

Chị Lĩnh được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Song do thương tích quá nặng nên phía bệnh viện "trả về". Đến tối 19/6, chị Lĩnh qua đời trong sự đau đớn của người thân.

Chị Lĩnh mất, một mình mẹ chị đứng lên lo liệu chuyện ma chay cho con bởi bố chị không bình thường. Bà Nguyễn Thị Đàn (mẹ chị Lĩnh) là người phụ nữ số khổ mới năm nào mất con trai giờ lại mất thêm đứa con gái hiền lành. 

Nỗi đau mất con cùng với sự hành hạ của bệnh loét dạ dày, sỏi thận, viêm đa khớp, rối loạn tiền đình... khiến sức khỏe bà Đàn ngày càng yếu đi. Do hoàn cảnh khó khăn, chẳng có tiền đi viện nên bà chấp nhận sống chung cùng bệnh tật.

Hiện tại, cả gia đình đang sống trong căn nhà khoảng 30m2, không có tài sản gì giá trị ngoài những tấm giấy khen học sinh giỏi của các cháu. Nhìn hai đứa cháu tội nghiệp ngồi bên linh cữu mẹ, bà Đàn nức nở: "Sắp tới không biết lấy đâu ra tiền cho hai cháu ăn học khi khoản nợ gần 200 triệu đồng của gia đình sau nhiều năm vẫn chưa thể trả được".

Ông Ngô Đức Tuấn - Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lý Dương cho biết: "Gia đình chị Lĩnh nhiều năm nay được địa phương xét vào diện hộ nghèo vì kinh tế rất khó khăn. Nay chị Lĩnh đã mất đi, việc học hành của hai cháu Hội, Đạt có thể bị dang dở". 

Mọi sự giúp đỡ anh em cháu Hội và Đạt xin gửi về địa chỉ: 

Bà Nguyễn Thị Đàn ở thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương; SĐT: 0363 889 806.

Xem thêm: Tiếng khóc xé lòng của bé gái 1 tuổi mắc bệnh vảy cá bẩm sinh, gồng mình chịu những cơn đau đớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận