Người đàn ông tử tế: Đón chồng cũ bại liệt của vợ về chăm như anh em ruột suốt 8 năm trời

Thương vợ đi lại vất vả và khó xử giữa "tình cũ, tình mới", người đàn ông đón luôn chồng cũ của vợ về chăm sóc suốt 8 năm trời như anh em ruột trong nhà. 

Đỗ Thu Nga
09:00 19/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người ta chưa hiểu chuyện người ta nói anh gàn dở, đang yên đang lành đi rước nợ vào thân. Nhưng anh mặc kệ, đời anh chẳng giàu sang phú như người ta nhưng anh đã lấy chị thì thương cả chị lẫn người cũ của chị. Với suy nghĩ ấy, anh đã đón chồng cũ của vợ về nhà chăm sóc như anh em ruột.

Câu chuyện mà Sống Đẹp đang chia sẻ là của gia đình chị N.T.B.T (34 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh (xã Vĩnh Tế, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang). Hiện tại, chị T. đang cùng với người chồng thứ hai chăm sóc chồng cũ. Cuộc sống của 3 người lớn và 2 trẻ em từ lâu đã trở thành chuyện cổ tích giữa đời thường được nhiều người ngưỡng mộ.

Theo báo Dân trí, năm 19 tuổi, chị T. kết hôn với anh B.H. (43 tuổi). Cả hai sống  trên khu đất của bà ngoại để lại. Họ cuộc sống thiếu thốn nên trong 5 năm sinh sống cả 2 thường xuyên cãi vã, cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt.

nguoi-dan-ong-ngheo-don-chong-cu-cua-vo-ve-cham-soc-nhu-anh-em-ruot-0
Anh H. bị tai nạn dẫn đến liệt được vợ cũ và người chồng mới của vợ chăm sóc như anh em ruột trong nhà

Sau khi sinh được 1 bé trai (năm nay đã 14 tuổi), chị T. quyết định ly hôn và bỏ xứ từ An Giang lên Sóc Trăng làm thuê làm mướn. Khi đó mới 20 tuổi mà đã 1 lần lỡ dở nên chị T. chẳng dám nghĩ đến việc đi bước nữa. Ngày ngày chị cố gắng làm việc kiếm tiền để nuôi con nhỏ.

Thế nhưng cái duyên lại đến thêm lần nữa, 2 năm sau chị kết hôn với anh K.. Những tưởng từ đây sẽ cùng người đàn ông này xây dựng mái ấm hạnh phúc.

Lấy anh K. chưa được bao lâu thì chị T. nhận được tin báo từ quê nhà, chồng cũ bị ngã xe, chấn thương nặng phải nằm điều trị tại bệnh viện, không ai chăm sóc. Nghĩ cảnh con trai khổ vì thiếu vắng tình thương của bố đẻ, chị T. xin anh K. lên viện chăm chồng cũ. 

Thấu hiểu được nỗi khổ của vợ, anh K. giục vợ đi ngay, chuyện ở nhà cứ để anh lo. Trong thời gian vợ đi chăm chồng cũ, anh K. thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên vợ cố gắng.

nguoi-dan-ong-ngheo-don-chong-cu-cua-vo-ve-cham-soc-nhu-anh-em-ruot-4
Chị Nguyễn Thị Cẩm Giang (áo sẫm màu) là chị ruột của chị T. cho biết, cả làng ai cũng thương và quý anh Kiên vì hành động đầy tình người của anh ấy

Theo vợ chồng chị K. kể lại, anh B.H. (chồng cũ của chị T.) bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, liệt tứ chi và hỏng một bên mắt. Tình trạng của anh H. không tốt nên lúc nào cũng cần có người túc trực để trông nom. 

Khi anh H. còn đang giành giật sự sống trong viện thì vợ chồng chị T. thay nhau chăm sóc. Cứ chị sáng, anh chiều để lo từng bữa ăn giấc ngủ cho anh H.. 

Sau một thời gian chăm sóc anh H. trong viện, anh K. quyết định chuyển gia đình về Châu Đốc để tiện bề lo liệu cho chồng cũ của vợ. Cùng thời điểm, chị T. và anh K. cũng sinh con trai đầu lòng.

Tính từ đó đến nay thế mà đã 8 năm trời trôi qua, anh K. đã dành rất nhiều thời gian để chăm sóc chồng cũ của vợ. Suốt 8 năm vất vả nhọc nhằn ấy, anh K. chưa từng kêu ca nửa lời, chưa từng kể công cũng như chưa từng trách móc vợ. 

nguoi-dan-ong-ngheo-don-chong-cu-cua-vo-ve-cham-soc-nhu-anh-em-ruot-8
Hai bé N.C.T. (lớn) và N.C.T. là anh em cùng mẹ khác cha

Chia sẻ với Dân trí về lý do quyết "nuôi" chồng cũ của vợ suốt 8 năm trời, anh K. kể: "Lúc đầu là do thương vợ, đỡ đần cho vợ. Nhưng giờ thì tôi với anh B. H. coi nhau như anh em ruột".

Có một điều khiến rất nhiều người khâm phục anh K. là, dù gia đình thuộc diện khó khăn, chạy ăn từng bữa nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ rơi anh H.. Bên cạnh đó, ở Sóc Trăng anh K. còn có anh trai và em gái, bố bị tật còn mẹ bỏ đi từ lâu rồi.

Từ khi 6 tuổi, anh K. đã phải đi làm thuê làm mướn đủ nghề để vừa lo ăn uống, vừa trả nợ cho gia đình và chăm sóc bà nội nằm viện.

Anh K. chuyển đến ấp Vĩnh Khánh chưa lâu nhưng ai cũng yêu quý bởi anh tốt bụng và lễ phép. Hàng xóm cần giúp đỡ gì là anh giúp đỡ ngay. Tấm lòng thơm thảo và nghĩa cử cao đẹp của anh được bà con hàng xóm vô cùng ngưỡng mộ. 

Xem thêm: Chuyện già làng Đinh Yem hiến đất làm đường, chia đất cho dân nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận