Cuộc đời buồn của người phụ nữ có đôi chân "tí hon" bị chồng phụ bạc, 1 mình nuôi 2 con thơ

Chị Kiều chỉ ước cuộc đời của hai đứa con thơ không buồn như đời mình. Vậy mà, cả 2 đứa con lại mang đôi chân "tí hon" giống chị. Ba mẹ con bị chồng, cha bỏ rơi đang chật vật sống từng ngày buồn. 

Đỗ Thu Nga
11:15 25/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Võ Thị Kiều (ngụ tại ấp Gia Khánh, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) là người phụ nữ có cuộc đời buồn. Chị có cơ thể hoàn toàn bình thường nhưng đôi chân lại bé "tí hon". Đời chị gắn liền với đôi chân lạ này tròn 41 năm. 

Người ta có đôi chân dài cả mét còn đôi chân của chị nhỏ xíu, chỉ dài chừng 50 cm. Đôi chân bé nhỏ này khiến việc di chuyển của chị vô cùng khó khăn. Chị muốn đi bộ xa cũng khó chứ chẳng nói gì đến chuyện sử dụng xe đạp xe máy.

Ngồi trong căn nhà lụp xụp, vách phải chắn bằng bạt để mưa nắng không vào được, chị Kiều kể: Gia đình vốn nghèo khó, không nhà cửa đất đai ruộng vườn. Mẹ chị ốm nằm liệt giường suốt nhiều năm, em trai thất nghiệp và mù một bên mắt, còn chị thì bị tật ở đôi chân từ nhỏ. 

cuoc-doi-buon-cua-nguoi-phu-nu-co-doi-chan-ti-hon-bi-chong-bo-roi-0
Mẹ chị Kiều bị tai biến nặng, em trai bị mù một mắt, không có nghề nghiệp

Cả gia đình "sống nhờ ở đậu" trên phần đất của người ta cho mượn. Mấy ăn trước thì được một đơn vị xây dựng xây cho căn nhà nhỏ để trú mưa tránh nắng. Nhà toàn người ốm đau chỉ chờ vào đồng trợ cấp xã hội ít ỏi của chị. 

Số chị khổ từ bé những tưởng khi lấy chồng sẽ có người nương tựa, cùng nhau làm ăn để vượt qua cơn bĩ cực này. Nhưng ai ngờ, chuỗi ngày đau buồn tiếp tục đeo bám chị.

Theo báo Dân trí, 10 năm trước chị Kiều được một người đàn ông quê ở Kiên Giang để ý. Sau đó hai người xin phép gia đình đôi bên về ở với nhau. Vợ chồng chị sinh được 2 người con, cháu đầu tên là Võ Ngọc Cẩm Ly ( nay đã 9 tuổi), cậu con út tên là Võ Minh Lâm (nay đã 7 tuổi).

Mấy năm đầu, vợ chồng nương tựa vào nhau để sống, kiếm tiền nuôi con cái. Ấy thế mà, người đàn ông kia chẳng thương mẹ con chị Kiều cho đăng, khi cháu Lâm còn chưa biết nói thì anh ta bỏ đi biền biệt. Chị Kiều không biết nương nhờ vào ai đành ôm hai đứa con thơ về nương nhờ người cha nghèo khổ.

Để có tiền nuôi hai con, ngày ngày chị Kiều phải lết bộ ra quốc lộ 57 cách nhà khoảng 500 mét để bán vé số. Đi bộ mỏi nhừ cả chân nhưng nghĩ đến hai đứa con thơ ở nhà, chị Kiều lại cố.

cuoc-doi-buon-cua-nguoi-phu-nu-co-doi-chan-ti-hon-bi-chong-bo-roi-9
Hai đứa con thơ của chị Kiều cũng bị chân tí hon như chị

Bên cạnh dăm chục một trăm tiền lãi bán vé số, mẹ con chị Kiều được Nhà nước và các Quỹ thiện tâm hỗ trợ khoảng 2 triệu đồng. Thế nhưng số tiền đó chẳng thấm với những chi phí mà mẹ con chị phải gánh như: tiền ăn uống, tiền thuốc thang... Lúc nào mấy mẹ con cũng trong tình trạng bữa đói nhiều hơn bữa no.

Nỗi buồn của đời chị Kiều giờ lại  truyền sang cả hai đứa con khi các cháu cùng có đôi chân "tí hon" như mẹ: "Hai chân chị em nó hình vòng tròn vậy nè, đi cứ lắc qua lắc lại không di chuyển được". Chị Kiều vừa kể vừa vòng 2 cánh tay thành cánh cung và lúc lắc để mô tả những bước đi khó nhọc của hai đứa con thơ. 

Ba mẹ con chị Kiều giờ đây sống chật chội trong túp lụp xụp chỉ đủ kê chiếc giường và để vài đồ sinh hoạt linh tinh. Trong nhà cũng chẳng thấy bóng dáng của đồ công nghệ hiện đại, ngoài cái quạt cây với chiếc tivi cũ không thể cũ hơn. 

Biết hoàn cảnh của gia đình chị Kiều khó khăn, chính quyền địa phương rất quan tâm. Cứ có đoàn từ thiện nào về địa phương là sẽ ưu tiên một phần cho mẹ con chị.

Gần đây có một nhóm nhà hảo tâm đã giúp đỡ tiền viện phí cho hai con chị Kiều đi phẫu thuật chân, hiện vẫn chưa được tháo bột. Việc con được chữa bệnh khiến chị Kiều vui lắm. Chị nói, ước mơ thủa bé là có đôi chân lành lặn để đi lại, giờ mong ước đó được chị gửi gắm vào hai người con.

Chị chỉ mong con được đứng thẳng, đi lại bình thường như những đứa trẻ khác để sau này cuộc đời các cháu đỡ khổ. Vừa nói, chị vừa dang tay ôm hai con vào lòng. Biết mẹ vất vả, hai đứa trẻ rất ngoan, lúc nào cũng cười đùa để mẹ bớt buồn.

Được biết, cháu Cẩm Ly năm nay học lớp 3, có ước muốn được đi lại bình thường để chạy nhảy, nô đùa cùng các bạn. "Nếu chị em con lành chân rồi thì con sẽ nhờ ông ngoại tập xe đạp để chở em đi học, cho mẹ đỡ tiền thuê xe ôm. Lành chân con cũng đi bán vé số phụ mẹ", Cẩm Ly nói về ước mơ dung dị của mình. 

Chỉ nghe Cẩm Ly nói vậy là đủ hiểu cô bé tuy tuổi nhỏ nhưng suy nghĩ trưởng thành thế nào. Ly biết mẹ vất vả nên chỉ mong có thể sớm lành lặn đôi chân để phụ mẹ bán vé số, đưa em đi học.

Theo ông Nguyễn Thành Thuận - Trường ấp Gia Khánh (xã Hưng Khánh Trung A) cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Kiều rất khó khăn. Gần đây con gái chị được 1 chương trình thiện nguyện hỗ trợ học bổng 500.000 đồng/tháng cho đến khi học xong bậc phổ thông. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình vẫn vô cùng khó khăn, rất mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ 3 mẹ con chị Kiều xin gửi về địa chỉ:

Chị Võ Thị Kiều/Ấp Gia Khánh, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Điện thoại: 0812813729

Xem thêm: Ba bố con ngờ nghệch chới với lo từng miếng ăn, hớp nước trong căn nhà bị dông lốc giật tung mái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận