Chỉ bằng 1 câu nói, Warren Buffett đã thay đổi tư duy của người đàn ông 51 tuổi và giúp người này trở thành tỷ phú

Sau cuộc gặp với Warren Buffett, chỉ với 1 câu nói duy nhất của "nhà hiền triết xứ Omaha", người đàn ông 51 tuổi này như "tỉnh ngộ", thay đổi hoàn toàn tư duy và trở thành tỷ phú.

Chi Nguyễn
15:19 03/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thomas Tull (51 tuổi) là một tỷ phú tự thân, nhà sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành công ty Legendary Entertainment. Đây là công ty đã sản xuất hàng loạt bộ phim bom tấn của Hollywood như "Jurassic World", "The Hangover" và "The Dark Knight". Chưa hết, vị tỷ phú 51 tuổi này còn là nhà sáng lập công ty cổ phần đầu từ Tulco LLC và là cổ đông của Pittsburgh Steelers.

Trước khi thành công đến vậy và sở hữu khối tài sản 3 tỷ đô, Thomas Tull từng điều hành một chuỗi tiệm giặt là và cửa hàng sửa chữa ô tô. Tuy kiếm được một khoản kha khá, nhưng người đàn ông này luôn ước ao trở thành một doanh nhân thật thành đạt. Ông chia sẻ: "Thật là một cảm giác mạnh mẽ khi có một ý tưởng và chứng kiến ​​nó trở thành hiện thực". 

warren-buffett-thay-doi-tu-duy-nguoi-dan-ong-51-tuoi-chi-voi-1-cau-noi
Thomas Tull (51 tuổi) là một tỷ phú tự thân, nhà sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành công ty Legendary Entertainment

Trong một bài viết trên CNBC, Tull cho hay một cuộc gặp gỡ với tỷ phú Warren Buffett đã giúp ông thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Cú "bẻ ngược" tư duy đó đã khiến ông sực tỉnh, thay đổi tư duy và khiến ông trở thành tỷ phú như hiện tại. Dưới đây là những chia sẻ của Tull về việc ông đã trở nên giàu có ra sao:

Xuất thân trong một gia đình nghèo

Thomas Tull cho hay, ông lớn lên ở vùng ngoại ô New York, là người anh cả trong gia đình. Mẹ ông là bà mẹ đơn thân, đã làm 2 công việc để có thể nuôi 3 đứa con nên người. Vì thế, từ khi còn nhỏ, Tull đã phải làm vô số việc như xúc tuyết, cắt cỏ,... để có thể giúp mẹ chi trả các hóa đơn.

Vị tỷ phú này chia sẻ: "Khi tôi lớn lên, tôi có một nhóm bạn rất phóng khoáng vì tôi là một vận động viên. Nhưng tôi cũng học khá giỏi và tôi yêu khoa học. Sau đó, tôi chơi guitar và yêu âm nhạc. Tôi có tất cả những người bạn có sở thích khác nhau. Sự tò mò về trí tuệ là cách chúng tôi kết nối với nhau".

Khởi nghiệp vì không muốn làm việc cho bất kì ai

warren-buffett-thay-doi-tu-duy-nguoi-dan-ong-51-tuoi-chi-voi-1-cau-noi
Thomas Tull khởi nghiệp vì không muốn làm việc cho bất kì ai

Tull cho hay, ngay từ khi còn nhỏ, ông đã biết rằng mình không muốn làm việc cho bất kỳ ai khác. Ông muốn tự tay kiểm soát số phận của mình, liên tục thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh và luôn mơ về những gì mà mình muốn thực hiện.

Công ty đầu tiên của ông là một trung tâm sửa chữa ô tô, mở ra tại chính quê nhà Endwell (New York). Tull cho hay, ông vốn sinh ra ở một vùng có kinh tế eo hẹp, vì vậy người dân có thói quen sửa chữa thay vì mua mới.

Tull cho hay: "Trung tâm sửa chữa này đã ngừng hoạt động. Tôi nghĩ rằng hầu hết các thiết bị trong đó sẽ bị thu hồi. Tôi nói với người thu hồi các thiết bị hay giữ chúng lại để tôi xem tôi có thể làm gì với nó. Mọi người cũng hứng thú với chuỗi cửa hàng giặt là hoạt động bằng đồng xu của tôi. Đây là một số công việc kinh doanh trong thời gian đầu lập nghiệp của tôi".

Học hỏi liên tục để làm giàu

Thomas khẳng định, ông gần như không có bất kỳ kinh nghiệm nào về tiền. Những gì ông làm là mô phỏng những gì ông thấy từ người khác, thường là những người có tiền. Sự mô phỏng đó chính là bài học kinh nghiệm đáng giá với ông.

Một trong những điều khiến vị tỷ phú này quyết tâm đến thế là vì sự tự do mà tiền bạc mang lại. Lớn lên trong một gia đình rất nghèo, việc bỗng nhiên có đủ điều kiện để đưa ra lựa chọn mà không bị bó buộc đã khiến ông cảm thấy thật mạnh mẽ.

Thay đổi tư duy chỉ sau 1 câu nói với Warren Buffett

warren-buffett-thay-doi-tu-duy-nguoi-dan-ong-51-tuoi-chi-voi-1-cau-noi
Chúng tôi tự hỏi rằng điều ngu ngốc mà bạn có thể làm lúc này là gì?

Cách đây 2 năm, Thomas Tull có cơ hội gặp gỡ với "nhà hiền triết xứ Omaha" Warren Buffett. Khi ấy, ông đang kể về hoạt động của công ty Tulco của mình và nói rằng họ luôn cố gắng giải quyết vấn đề một cách thông minh. Thế nhưng, Buffett đã ngắt lời ông. Vị tỷ phú này nói: "Charlie Munger và tôi luôn có quan điểm ngược lại. Chúng tôi tự hỏi rằng điều ngu ngốc mà bạn có thể làm lúc này là gì?".

Thomas nhớ lại: "Tôi đã mỉm cười, nhưng ông ấy nói, 'Không, tôi nghiêm túc đấy. Chúng tôi cố gắng nghĩ xem điều ngu ngốc có thể khiến chúng tôi bị tổn hại là gì. Và liệu nó có quá khó không?'".

Câu nói ấy đã khiến người đàn ông 51 tuổi thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Trước kia, ông chỉ hay nghĩ theo hướng: Làm thế nào ta có thể nhanh hơn, tốt hơn và thông minh hơn? Với ông, đó là những yếu tố quan trọng để phát triển. Thế nhưng, câu nói của Buffett đã khiến ông suy nghĩ theo chiều hướng mới, và lựa chọn cách làm có phần "liều lĩnh" hơn.

Tiếp thu quan điểm của người khác

Thomas nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp thu quan điểm của người khác. Để làm được điều đó, trước hết, ta hãy thực sự hiểu rõ bản thân. Dành thời gian để hiểu những gì mình giỏi, những gì ta khao khát và những gì khiến ta hạnh phúc và mãn nguyện.

warren-buffett-thay-doi-tu-duy-nguoi-dan-ong-51-tuoi-chi-voi-1-cau-noi
Tôi nghĩ rằng có thể tiếp thu quan điểm của người khác mà bạn không tán thành là một điều quan trọng

Thomas Tull bày tỏ: "Tôi dành nhiều thời gian để đọc các chủ đề khác nhau, nghe podcast và để bản thân tiếp xúc với những ý tưởng khác, như đọc các bài tranh cãi hay bài báo mà tôi không đồng tình. Bởi vì tôi nghĩ đó là một kỹ năng cần thiết thay vì chỉ tự nhủ 'nó sẽ giúp bạn điều chỉnh cả hành động'. Tôi nghĩ rằng có thể tiếp thu quan điểm của người khác mà bạn không tán thành là một điều quan trọng".

Bên cạnh đó, vị tỷ phú 51 tuổi này cũng khuyên ta nên đảm bảo rằng chỉ số cảm xúc của mình càng cao càng tốt. Ta cần phải hiểu cách làm việc và giao tiếp với người khác, liên tục hỏi xem bản thân mình là ai, có những kĩ năng gì và liên tục đánh giá những gì mình đang làm. Sau đó, tìm hiểu xem ta có thể đầu tư vào lĩnh vực nào, thứ sẽ trở nên quan trọng và không thể thay thế.

Theo CNBC

Chiến lược đầu tư từ tỷ phú nhân hậu Ken Shibusawa: "Đầu tư không vì bản thân đem lại thành công và hạnh phúc bền lâu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận