Vượt qua nghịch cảnh, chàng khiếm thị trở thành luật sư: "Tôi đã luôn chờ đợi khoảnh khắc này"

Không may mất thị lực sau cơn bạo bệnh từ nhỏ, nhưng với ước mơ trở thành luật sư, chàng trai khiếm thị đã dốc sức học hành và thành công rực rỡ.

Chi Nguyễn
13:00 21/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Pan Mingjing mất thị lực sau một cơn bạo bệnh năm 4 tuổi. Anh rất thích học, nhưng khổ nỗi điều ấy vô cùng khó khăn với người khiếm thị như anh. Lớn lên, anh học massage ở thành phố Nam Ninh, khu tự trị Choang Quảng Tây, và chuyển đến Quảng Châu vào năm 2003.

Anh bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi pháp lý vào cuối năm 2017. Tranh thủ những lúc rảnh giữa các lần massage cho khách, Pan nghe các khóa học trên điện thoại di động 3-4 giờ mỗi ngày. Các hiệp hội luật sư địa phương cùng tình nguyện viên đã giúp Pan thu thập tài liệu học tập và đăng ký trực tuyến cho kỳ thi.

Thư viện Sun Yat-Sen còn giúp Pan thực hành hai lần một tuần để cải thiện tốc độ. Văn phòng Tư pháp Quảng Châu cũng tạo điều kiện cho Pan khi sắp xếp cho anh làm bài thi ở một địa điểm riêng biệt có kết nối giao thông thuận tiện. Các giám thị có kỹ năng phát âm tiếng Trung chuẩn và thông thạo thuật ngữ pháp lý đã được lựa chọn để giám sát kỳ thi.

vuot-qua-nghich-canh-chang-khiem-thi-tro-thanh-luat-su

Và rồi, mọi nỗ lực được đền đáp, khi anh nhận được chứng chỉ mình mong ước. Pan tâm sự: "Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này suốt hơn 4 năm qua... Nếu người khuyết tật có ước mơ, họ nên dũng cảm và mạnh dạn theo đuổi". Anh là người khiếm thị đầu tiên vượt qua kỳ thi nghề luật quốc gia và được cấp chứng chỉ luật sư chuyên nghiệp tại Quảng Châu.

Sau khi có chứng nhận, Pan sẽ chính thức bắt đầu công việc luật sư. Anh dự định trở thành luật sư phúc lợi công và hy vọng cung cấp các dịch vụ pháp lý cho người khuyết tật bằng cách sử dụng kiến thức của mình về luật để bảo vệ quyền của họ và giúp họ hòa nhập xã hội.

Pan làm việc với tư cách nhân viên tập sự tại Công ty Luật Quảng Châu Kingpound vào đầu năm nay. Anh được quyền đăng ký chứng chỉ luật sư toàn thời gian để đại diện cho khách hàng trước tòa sau một năm làm thực tập sinh. Dù cho con đường phía trước không quá suôn sẻ, chảng trai vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan. "Là một luật sư, tôi chắc chắn sẽ sử dụng kiến thức của mình để giúp bảo vệ quyền và lợi ích của người khuyết tật", anh nói thêm.

vuot-qua-nghich-canh-chang-khiem-thi-tro-thanh-luat-su

Cai Fei, phó giám đốc của Guangzhou  Kingpound, cho hay đây là lần đầu tiên ông nghe tin một người mù vượt qua kỳ thi nghề luật quốc gia."Câu chuyện của Pan rất truyền cảm hứng, vì vậy chúng tôi sẵn sàng cung cấp nền tảng và cơ hội cũng như đóng vai trò là người hướng dẫn cho anh ấy", Cai nói. "Tôi tin Pan sẽ nhận được chứng chỉ năng lực và trở thành luật sư toàn thời gian trong thời gian hai năm. Chúng tôi hy vọng đào tạo anh ấy về luật lao động".

Tổng hợp theo Bình Minh/VnExpress, China Daily

Xem thêm: Mặc cho gia đình phản đối, nữ sinh Lai Châu vẫn ước mong du học, 4 lần giành học bổng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận