Vợ chồng trúng đậm nhờ vay tiền mua đất: Đợi khi giàu mới đầu tư thì chờ đến bao giờ?

Vì muốn mua mảnh đất ưng ý, cặp vợ chồng ở Bắc Ninh đã đánh liều vay tiền ngân hàng tới 60% giá trị, và rồi trúng đậm sau 5 năm.

Chi Nguyễn
09:30 03/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều người tâm niệm rằng, phải có tiền thì mới đầu tư được. Họ sợ nợ nần, thua lỗ nên chẳng dám đầu tư, nhưng cũng vì thế mà chẳng thể làm giàu. Dưới đây là chia sẻ của một cặp vợ chồng đã đổi đời sau 5 năm nhờ đánh liều vay tiền ngân hàng mua đất.

Chị Gia Linh cho biết, theo anh, nếu cứ sợ nợ nần thì chẳng có cách đầu tư nào đem lại lợi nhuận cả. Vợ chồng chị là nhân viên văn phòng, không kinh doanh bên ngoài, hiện tại mức lương của chị khoảng 12 triệu đồng/tháng, còn chồng là 25 triệu. Cách đây khoảng 4-5 năm, dù mức lương chỉ bằng một nửa bây giờ, vợ chồng chị vẫn cắn răng vay tiền để đầu tư và trúng mánh lớn.

vo-chong-vay-tien-mua-dat-sau-5-nam-trung-dam-vi-gia-tang-vot
Không muốn gửi tiết kiệm ngân hàng, vợ chồng chị Linh bàn nhau mua miếng đất nhỏ với giá 600 triệu

Chị kể: "Vợ chồng tôi cưới nhau năm 2016. Đến năm 2017, chúng tôi tích lũy được khoảng 250 triệu đồng. Do không muốn gửi tiết kiệm ngân hàng vì tiền trượt giá nên tôi bàn với chồng mua miếng đất nhỏ (90 m2) với giá 600 triệu đồng. Thời điểm đó, lương của tôi chỉ 8 triệu đồng, lương chồng là 15 triệu đồng một tháng và chúng tôi chưa có con".

Nghĩ là làm, vợ chồng chị vay ngân hàng 300 triệu đồng, lại vay thêm người thân thêm vài chục triệu để mua đủ mảnh đất. Sau khi mua xong mảnh đất, vợ chồng chị phải trả tiền cho ngân hàng là 10 triệu đồng. Còn lại 13 triệu đồng, vợ chồng chị để dành chi tiêu, nhưng vì sống ở vùng quê ở Bắc Ninh nên cũng chỉ tiêu tốn hết 8 triệu. Khoản tiền dư tầm 5 triệu mỗi tháng, chị Linh tích lũy khoản này vào quỹ tiết kiệm để phòng khi cần.

Chị Linh nhớ lại, quyết định vay hơn 300 triệu năm đó để mua đất quả thực liều lĩnh. Thế nhưng, đến nay đó lại là quyết định đúng đắn, bởi tới năm 2020 miếng đất đã tăng giá lên 2,5 tỷ đồng. Chị tâm sự: "Cứ tính tiền lương đem gửi tiết kiệm, không biết đến bao giờ chúng tôi mới kiếm được một số tiền lớn đến như vậy. Đến năm ngoái, đất của chúng tôi mua đã có giá là ba tỷ đồng và vẫn đang tiếp tục đà tăng".

vo-chong-vay-tien-mua-dat-sau-5-nam-trung-dam-vi-gia-tang-vot
Tới năm 2020 miếng đất đã tăng giá lên 2,5 tỷ đồng, 1 năm sau đã lên giá 3 tỷ

Ban đầu, vợ chồng chị định mua đất rồi để đó, sau này bán đi lấy tiền xây nhà. Nhưng hiện tại, sau khi trả xong nợ, vợ chồng chị quyết định không bán nữa, thay vào đó lại vay tiếp ngân hàng để xây nhà. Lần này, cả hai vay ngân hàng 800 triệu đồng, chỉ riêng phần lương của chị Linh đã đủ để trả cả gốc và lãi ngân hàng. Riêng về việc chi tiêu sinh hoạt, biếu bố mẹ,... lương 25 triệu của chồng chị là quá thoải mái. Mỗi tháng, gia đình 4 người của chị chi tiêu khoảng 16 triệu đồng, tức là vẫn còn dôi cả chục triệu để phòng thân hoặc tích lũy. 

Chị Linh khuyên: "Theo tôi, các bạn trẻ hoàn toàn có thể tính toán thu chi của gia đình để vay đầu tư. Vay ngân hàng cũng là một cách đầu tư rất hiệu quả. Còn nếu suy nghĩ quá an toàn, bạn sẽ chẳng đầu tư gì được...

Đừng đợi đủ tiền mới mua đất vì bạn sẽ không bao giờ mua nổi. Cảnh làm công ăn lương, tiết kiệm từ lương để làm nhà, tôi hiểu hơn ai hết. Cứ mạnh mua nhà rồi trả nợ dần các bạn sẽ có được thứ mình muốn. Giờ vay trả góp cũng rất dễ dàng, bất kể ai có công việc và thu nhập ổn định đều có thể tiếp cận nguồn vốn vay để sớm mua được nhà".

Theo VnExpress 

Xem thêm: Chê lô đất ở đồng không mông quạnh mà có giá 185 triệu, sau 4 năm tiếc đứt ruột vì tiền tỷ không mua nổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận