Vợ chồng trẻ là giáo viên ở TP.HCM cùng nhau lên đường chống dịch, mừng sinh nhật trong bộ đồ bảo hộ

Vừa hoàn thiện công việc trên trường, cặp vợ chồng trẻ là giáo viên ở TP.HCM đã cùng nhau đăng kí chống dịch, đón một mùa sinh nhật đầy ý nghĩa.

Chi Nguyễn
15:12 06/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng trẻ đam mê làm tình nguyện

Vợ chồng trẻ Trân Trân và Công Anh hiện đang là giáo viên quản nhiệm nội trú trường THPT Thành Nhân, TP.HCM. Tuy chỉ mới cưới đầu năm nay, nhưng cặp đôi đã yêu nhau tới hơn 10 năm. Được biết, ngay sau khi việc tuyển sinh ở trường hoàn tất, hai vợ chồng thấy có thời gian rảnh nên đã quyết định đăng ký tình nguyện chống dịch. 

vo-chong-tre-la-giao-vien-o-tp-hcm-cung-nhau-len-duong-chong-dich
Cặp đôi vừa về chung nhà đầu năm nay sau hơn 10 năm hẹn hò

Trân tâm sự: "Cả hai quen nhau khi còn là học sinh và đi tham gia tình nguyện ở Huế. Nhờ hành trình tình nguyện mà cả hai quen nhau rồi yêu và giờ cưới nhau rồi thì cùng nhau đi tình nguyện tiếp". Tất nhiên, lần tham gia tình nguyện lần này của cặp vợ chồng trẻ rất khác với những lần trước. Người nhà biết chuyện cũng tỏ ra lo lắng, nhưng nhiệt huyết tuổi trẻ đã khiến vợ chồng Trân thuyết phục mọi người và gia nhập lực lượng chống dịch. 

Hành trình làm tình nguyện viên mùa dịch của vợ chồng 9x bắt đầu từ tháng 9/2021. Cả hai lên các trang tin của quận đoàn, tìm hiểu xem địa phương nào đang cần bổ sung lực lượng. Trân kể: "Vợ chồng em ở Gò Vấp nên ưu tiên là tham gia lực lượng chống dịch ở nơi mình đang ở, tuy nhiên, khu vực này không có thông tin tuyển tình nguyện viên nên cả hai chuyển sang đăng ký ở Quận Đoàn Tân Bình".

vo-chong-tre-la-giao-vien-o-tp-hcm-cung-nhau-len-duong-chong-dich
Hành trang lên đường của vợ chồng trẻ chỉ là chiếc ba lô cùng giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccin

Hành trang lên đường của vợ chồng trẻ chỉ là chiếc ba lô cùng giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine. Ngày 8/9, cả hai được Quận Đoàn Tân Bình phân về tham gia cùng lực lượng chống dịch phường 13. Mỗi ngày, công việc của họ bắt đầu từ lúc 7h và kết thúc vào 17h, cũng có khi phải đến tối muộn mới kết thúc. Công việc thường ngày của vợ chồng giáo viên nay đã khác, họ tập trung lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu, truy vết... Tuy công việc phải thường xuyên tiếp xúc với F0, hai vợ chồng vẫn tỏ ra bình tĩnh. Trân nói: "Ban đầu, chúng em khá lo sợ, tối về ngủ không ngon nhưng dần dần cũng quen bởi luôn tuân thủ 5K".

Sinh nhật đầy ý nghĩa trong bộ đồ bảo hộ

Trong suốt những ngày tham gia chống dịch, vợ chồng trẻ ở TP.HCM đã trải qua nhiều chuyện đáng nhớ. 9x kể: "Dù vậy, bọn mình cũng gặp rất nhiều người dân dễ thương và tốt bụng. Có hôm đang đi giữa trời nắng, cả nhóm được chú giao hàng vô tình gặp tặng nước uống, lúc khác lại được mọi người cho bánh trái, nước ngọt tiếp sức. Dù không sử dụng được luôn vì đang mặc đồ bảo hộ, ai nấy đều thấy rất vui và cảm động".

vo-chong-tre-la-giao-vien-o-tp-hcm-cung-nhau-len-duong-chong-dich
Cả hai vừa đón sinh nhật tuổi 28 vô cùng đặc biệt

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Trân Trân và Công Anh là đón sinh nhật ở nơi tình nguyện. Ngày 26/9, Công Anh đón sinh nhật tuổi 28 khi đang thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm. Và chỉ khoảng 1 tuần sau, Trân cũng đón sinh nhật lần thứ 28 bên chồng và các bạn tình nguyện viên. Để lưu giữ kỷ niệm đặc biệt ấy, cả hai đã mặc nguyên bộ đồ bảo hộ và chụp nhiều hình chung.

vo-chong-tre-la-giao-vien-o-tp-hcm-cung-nhau-len-duong-chong-dich
vo-chong-tre-la-giao-vien
vo-chong-tre-la-giao-vien-o-tp-hcm-cung-nhau-len-duong-chong-dich
Trong lúc này, sinh nhật với chúng em quan trọng là được ở bên nhau, được làm điều mình thích và có ích cho xã hội.

Trân nhớ lại: "Trong lúc này, sinh nhật với chúng em quan trọng là được ở bên nhau, được làm điều mình thích và có ích cho xã hội. Đó là sinh nhật ý nghĩa lắm rồi". Dù đang diễn ra dịch bệnh, đồng đội của cô vẫn tìm mua được chiếc bánh kem để thổi nến đón tuổi mới. Buổi sinh nhật chẳng hề ồn ào, cũng không có quà cáp đặc biệt gì, nhưng 9x vẫn cảm thấy vô cùng ấm lòng. 

Bước sang tuổi mới, Trân hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường. Nếu thế, không chỉ vợ chồng cô được trở về nhà mà tất cả lực lượng tuyến đầu cũng được về nhà. 9x bày tỏ: "Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, để không chỉ các giáo viên như vợ chồng mình mà mọi người đều có thể trở lại cuộc sống bình thường".

Xem thêm: 900 bệnh nhân ung thư cùng bà con TP.HCM nhận túi an sinh “tiếp sức” từ kiều bào

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận