Vợ chồng Hà Nội sửa nhà, "hô biến" thành chỗ nghỉ miễn phí cho bệnh nhân mắc K

Xót xa nhiều bệnh nhân mắc K không có nơi nghỉ ngơi, cặp vợ chồng Hà Nội đã quyết định sửa nhà thành phòng trọ miễn phí.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Kiều Oanh trú tại ngõ 4 đường Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Chị chia sẻ, nhà chị mới chuyển về gần Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vài tháng nay, nhiều lần chứng kiến cảnh bệnh nhân mắc K và người nhà vạ vật không có nơi nghỉ. 

Thế là, chị bàn với chồng cải tạo không gian tầng một làm nơi ở miễn phí, để tầng hai là nơi sinh hoạt của gia đình. Người phụ nữ này nói thêm: "Ban đầu tôi muốn mở bếp ăn miễn phí nhưng có nhiều đoàn từ thiện đang làm việc này nên quyết định biến tầng một thành chỗ nghỉ ngơi cho bà con".

vo-chong-ha-noi-sua-nha-thanh-cho-nghi-mien-phi-cho-benh-nhan-mac-k-2

Trước khi đón mọi người vào ở, vợ chồng chị nâng nền nhà cao thêm 50 cm, lát gạch và sơn tường cho sạch sẽ, tránh ẩm mốc. Họ tìm mua 4 chiếc giường tầng loại lớn, đủ cho 16 người sử dụng. Phía sau là khu vệ sinh, bếp nấu ăn cùng không gian phơi đồ. Biết chị Oanh tìm giường làm phòng trọ miễn phí cho bệnh nhân ung thư, người bán nói không lấy tiền. Một số cá nhân khác gửi tặng chăn, gối hoặc tiền. Đến hôm 22/9 vừa qua, nhà trọ 0 đồng chính thức đi vào hoạt động. 

Sau đó, chị bắt đầu chia sẻ thông tin trên MXH, rồi phát tờ rơi trước cổng bệnh viện. Cứ thế, nhiều cuộc gọi tới hỏi chị có chỗ ở miễn phí không, chỉ trú tạm 1-2 đêm có được không. Đến giờ, vợ chồng chị đã đón được 6 người vào ở, một số khác đang hẹn lịch đến. Tuy nhiên, với những bệnh nhân hay người nhà xin được ở lâu dài, chị đành phải từ chối. Nguyên do là căn phòng trọ 0 đồng này mới chỉ đủ cơ sở vật chất cho những ai ở tạm thời, còn lâu dài thì có nhiều bất tiện.

vo-chong-ha-noi-sua-nha-thanh-cho-nghi-mien-phi-cho-benh-nhan-mac-k-1

Trong thời gian tới chị dự định cải tạo không gian sau nhà rộng 30 m2 để đặt thêm 6 giường tầng và khu sinh hoạt chung. Bà chủ nhà tâm sự: "Mọi người có thể đến bất kể giờ nào, khi cần".

Anh Vừa A Của (39 tuổi, ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đang điều trị ung thư vòm họng tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nghỉ việc từ tháng 6, thu nhập ngày càng eo hẹp, người đàn ông dân tộc Mông cố tiết kiệm hết mức. Anh thường chuẩn bị sẵn chăn gối, trưa mệt sẽ nghỉ ngơi ở ghể đá trống hay chỗ vắng người. Đến đêm, anh hay lên khoa đang điều trị tìm giường trống xin ngủ nhờ hoặc vạ vật ngoài hành lang, nơi kê các hàng ghế dài. Ngày 24/9, anh Của xuống Hà Nội truyền hóa chất và được người bạn mách tới căn trọ 0 đồng của vợ chồng chị Oanh. Thế là, giờ đây người đàn ông này đã có nơi trú tạm, không còn lo ở chỗ ngủ nghỉ nữa.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, nữ nghệ nhân khuyết tật miệt mài giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận