Việc tử tế: 9x Đà nẵng miệt mài nấu ăn cho bệnh nhân

Nhiều năm qua, 9x Đà Nẵng Trần Văn Toàn vẫn luôn miệt mài dành thời gian đứng bếp nấu ăn cho bệnh nhân ở địa phương.

Chi Nguyễn
09:00 10/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Văn Toàn (27 tuổi, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) là gương mặt quen thuộc với các bếp ăn và bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện địa phương. Được biết, đây là việc tử tế mà chàng trai này đã làm từ khi còn rất trẻ.

9x Đà Nẵng tâm sự: "Lúc 17 tuổi, em đã tham gia làm từ thiện phát các suất ăn đến những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện trong thành phố Đà Nẵng. Với lại, em cũng từng nằm viện nên thấy được sự khó nhọc trong ăn uống lúc bị bệnh, nên khi có cơ hội em muốn làm điều gì đó để giúp đỡ phần nào cho các bệnh nhân cũng như gia đình của họ".

viec-tu-te-9x-da-nang-miet-mai-nau-an-cho-benh-nhan
viec-tu-te-9x-da-nang-miet-mai-nau-an-cho-benh-nhan

Luôn có mặt từ sớm tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Toàn là người trực tiếp chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn cũng như đứng bếp. 9x cố gắng đảm bảo bữa ăn luôn chất lượng, kịp giờ đem trao đến tay các bệnh nhân.

Tháng 7/2023, một lần “hữu duyên”, Toàn tự tay làm những ổ bánh mì chả Huế mà mình kinh doanh để mang tặng bệnh nhân tại bệnh viện. Chứng kiến sự khó nhọc của các bệnh nhân, người nhà họ khi thường xuyên ăn một món, đã khiến chàng trai sinh năm 1997 mạnh dạn nhận nấu các bữa ăn ngon miệng, thay đổi theo từng ngày như phở, cơm, bún,… để đem lại tinh thần vui vẻ, thoải mái giúp bệnh nhân người nhà vượt qua các đợt điều trị.

viec-tu-te-9x-da-nang-miet-mai-nau-an-cho-benh-nhan
viec-tu-te-9x-da-nang-miet-mai-nau-an-cho-benh-nhan

Những bữa ăn Toàn nấu được chuẩn bị kỹ càng từ nguyên liệu đến quy trình nấu. Nguyên liệu phải tươi, có giấy phép đảm bảo an toàn vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng. Khi nấu luôn chú tâm, nhiệt huyết để có những suất ăn ngon miệng đến với bệnh nhân. Được biết, các bữa ăn thường được nấu với số lượng lớn, từ 600 – 700 suất/bữa ăn.

May mắn, Toàn luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhân viên nhà bếp và cả gia đình bệnh nhân. Những suất ăn do 9x trực tiếp đứng bếp, phát đến tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều nhận được sự trân trọng của mọi người.

viec-tu-te-9x-da-nang-miet-mai-nau-an-cho-benh-nhan
viec-tu-te-9x-da-nang-miet-mai-nau-an-cho-benh-nhan

Được biết, các bữa ăn Toàn đem đến tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng thường là các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hoặc bệnh viện đặt nấu. Ngoài ra, anh chàng sẽ bỏ một phần kinh phí cá nhân để góp phần tăng chất lượng các suất ăn.

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Thanh - Phó khoa Dinh dưỡng – Tiết chế, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết: "Bệnh nhân ung thư đa số điều trị dài ngày, nhiều đợt, vì thế kinh tế, tiền bạc của họ sa sút rất nhanh. Nên những bữa ăn miễn phí, từ thiện cực kỳ thiết thực với họ. Hiện tại, bữa ăn miễn phí bệnh viện tổ chức cả 3 bữa ăn hàng ngày cho bệnh nhân, kể cả các dịp lễ trong năm cũng không nghỉ".

Bên cạnh việc nấu ăn tại các bệnh viện tại Đà Nẵng, Toàn còn tham gia các chuyến nấu ăn thiện nguyện đến các bệnh viện vùng sâu của tỉnh Quảng Nam như Bắc Trà My, Nam Trà My,…

Theo báo Tiền Phong

Xem thêm: Việc tử tế: Hai cảnh sát giao thông kịp thời hiến máu cứu bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận