Đánh liều vay 500 triệu để mua nhà, sau 3 năm trả hết nợ lại thu lời lớn nhờ giá tăng

3 năm trước, người này đánh liều vay 500 triệu để mua nhà rồi cho thuê, đến nay không chỉ trả hết nợ mà còn thu lời lớn.

Chi Nguyễn
14:24 09/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sốt đất nổi lên ở khắp nơi, chuyện người người nhà nhà đổi đời nhờ buôn đất không phải là hiếm. Anh Hoàng Khôi cho biết, nếu có thời gian đi Bình Dương và tìm hiểu về thị trường, rồi vay tiền ngân hàng mua nhà để cho thuê, làm giàu từ đó là hoàn toàn có thể.

Anh cho biết: "Khoảng 3 năm trước, nhà tôi cũng vậy. Lúc đó, chúng tôi có dư khoảng 800 triệu đồng. Số tiền đó nếu đem gửi ngân hàng thì tiền lãi thu được chẳng đáng bao nhiêu. Trong khi đó, hai vợ chồng tôi lại không biết buôn bán, chỉ làm công ăn lương thôi từ trước tới giờ. Vậy là, chúng tôi quyết định vay ngân hàng 500 triệu đồng để mua nhà 1,3 tỷ đồng. Sau đó, tôi lấy tiền cho thuê ba triệu đồng một tháng để trả lãi ngân hàng. Còn hàng tháng, tôi chỉ trả tiền gốc giảm dần".

vay-500-trieu-de-mua-nha-sau-3-nam-thu-loi-lon-nho-gia-bat-dong-san-tang
Vợ chồng anh Khôi vay ngân hàng 500 triệu đồng để mua nhà 1,3 tỷ đồng, lại đem thuê với giá 3 triệu/tháng

Cứ thế, đến nay anh Khôi đã trả hết tiền vay ngân hàng, còn ngôi nhà hiện tại đang ở đã được định giá 2 tỷ đồng. Anh cho biết, vợ chồng anh cho rằng đây là kênh đầu tư an toàn, không ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình. Tất nhiên, đây không phải là cách làm giàu duy nhất, nhưng những cách khác dễ tiềm ẩn rủi ro, thất bại khó tránh khỏi.

Theo cách làm của anh, số tiền gốc cũng như lãi trả ngân hàng chỉ còn bằng 1/3 tổng thu nhập. Cũng vì thế mà thời gian qua, cuộc sống của gia đình anh không phải suy nghĩ nhiều, yên tâm làm ăn, kiếm sống vì biết tiền lãi cũng như tiền gốc sẽ giảm dần. Năm đó, nếu mua vàng cũng có thể có lãi lớn, nhưng chẳng ai nghĩ rằng giá vàng có thể lên "khủng" như hiện tại.

Anh Hoàng Khôi nhận định: "Thế nên, tôi chỉ nghĩ đất mua giấy tờ pháp lý rõ ràng sẽ không bao giờ lỗ được. Còn mua vàng mà để trong nhà thì không an toàn, mà đầu tư chứng khoán lại không rành về kiến thức.

Bài toán mua đất mua nhà làm giàu chỉ hợp lý với những người không có năng khiếu kinh doanh. Tôi cũng là một người như vậy, chỉ tính thực tế với khả năng của mình và cũng không phải đau đầu suy nghĩ. Tiền thì ai mà không muốn kiếm, nhưng quan trọng phải biết mình có gì để lựa chọn hướng đi cho phù hợp nhất".

vay-500-trieu-de-mua-nha-sau-3-nam-thu-loi-lon-nho-gia-bat-dong-san-tang
Tôi chỉ nghĩ đất mua giấy tờ pháp lý rõ ràng sẽ không bao giờ lỗ được

Nghe chia sẻ của anh Khôi, tài khoản Phạm Xuân Đồng nhận định: "Tác giả rất đúng, nó còn là một kênh giữ tiền an toàn nhất so với đầu tư những thứ khác. Nhiều bạn cứ than nhà đất ngày một đắt, nhưng không biết rằng những cá nhân đơn lẻ chỉ bám theo thôi, chứ thật sự thì các tập đoàn, doanh nghiệp mới chính là những người quyết định thị trường".

Bạn đọc Lee cho biết: "Có gan mới làm giàu được. Tác giả đầu tư đúng với khả năng của mình, đúng với bất động sản mình mua, và đúng thời gian đầu tư. Thiên thời địa lợi nhân hòa thì phải lời thôi. Còn ai không có gan, không đủ năng lực, không tìm được đúng bất động sản, không biết tính lợi nhuận, chi phí thì không nên đầu tư".

Theo Hoàng Khôi/VnExpress

Xem thêm: Vợ chồng trúng đậm nhờ vay tiền mua đất: Đợi khi giàu mới đầu tư thì chờ đến bao giờ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận