Tỷ phú Warren Buffett tổ chức đấu giá "bữa trưa quyền lực" lần cuối, khép lại sự kiện từ thiện đắt giá

Tỷ phú Warren Buffett chuẩn bị tổ chức sự kiện đấu giá bữa trưa quyền lực lần cuối, dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Chi Nguyễn
10:18 28/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, tỷ phú Warren Buffett cho biết ông sắp tổ chức đấu giá "bữa trưa quyền lực" lần thứ 21 và cũng là lần cuối. Đây là hoạt động được tổ chức trong 22 năm qua với mục đích gây quỹ từ thiện cho tổ chức Glide Foundation ở San Francisco (Mỹ). Dự kiến, buổi đấu giá bắt đầu từ ngày 12/6.

ty-phu-warren-buffett-to-chuc-dau-gia-bua-trua-quyen-luc-lan-cuoi
Mới đây, tỷ phú Warren Buffett cho biết ông sắp tổ chức đấu giá "bữa trưa quyền lực" lần thứ 21 và cũng là lần cuối

Được biết, ý tưởng "Bữa ăn quyền lực" do vợ cũ Susan Thompson của ông nghĩ ra, và vẫn được tiếp tục tổ chức ngay cả khi bà đã qua đời. Thông qua trang mạng eBay, người dùng toàn thế giới sẽ được phép tham gia đấu giá một bữa ăn trưa với Warren Buffet, cùng dùng bữa tại nhà hàng bít tết New York's Smith and Wollensky. Người chiến thắng có thể mời tối đa 6 người bạn (có nơi ghi 7), được thảo luận và trò chuyện với Buffett về bất cứ chuyện gì, chỉ trừ về các kế hoạch đầu tư sắp tới của ông. Thời gian điểm hẹn sẽ do Buffett hẹn riêng với người thắng cuộc.

Kể từ buổi đấu giá đầu tiên, giá trị của bữa ăn này đã tăng chóng mặt tới 1.282%, thu về khoảng 23,6 triệu USD. Số tiền đấu giá được trao cho Glide, một tổ chức từ thiện tại San Francisco để hỗ trợ thức ăn, y tế và các dịch vụ khác cho người nghèo, người vô gia cư. Ngay cả nhà hàng New York's Smith and Wollensky cũng tham gia quyên góp, thường ít nhất 10.000 đô la cho Glide mỗi năm.

ty-phu-warren-buffett-to-chuc-dau-gia-bua-trua-quyen-luc-lan-cuoi
Kể từ buổi đấu giá đầu tiên, giá trị của bữa ăn này đã tăng chóng mặt tới 1.282%, thu về khoảng 23,6 triệu USD

Những người từng chiến thắng đấu giá bao gồm doanh nhân tiền điện tử Justin Sun, David Einhorn của Greenlight Capital, nhà quản lý tiền tệ Ted Weschler - người sau đó đã về làm việc cho Berkshire... Được biết, kể từ năm 2008, giá sau cùng cho một bữa ăn trưa cùng Buffett luôn từ 1 triệu USD trở lên.

Lần đấu giá gần nhất là vào năm 2020, khi buổi đấu giá bữa trưa quyền lực đã ghi nhận số tiền kỷ lục vào năm 2020 là 4,5 triệu USD. Theo chia sẻ của một số người đã tham gia, bữa trưa với Warren Buffett "đáng giá từng xu". Tính đến nay, "bữa trưa cùng Buffett" đã quyên góp hơn 34 triệu USD cho Glide, giúp đỡ hàng triệu người nghèo và vô gia cư ở Mỹ.

Karen Hanrahan, Giám đốc điều hành Glide cho biết: "Tình bạn và sự hào phóng của Warren Buffett trong 22 năm qua là vô giá, làm sâu sắc thêm tác động của Glide trong việc giải quyết nạn đói nghèo và bất bình đẳng... Di sản của ông ấy sẽ có tác động tích cực lâu dài đến Glide và những người chúng tôi phục vụ".

ty-phu-warren-buffett-to-chuc-dau-gia-bua-trua-quyen-luc-lan-cuoi
Những gì tôi chi tiêu chỉ chiếm dưới 1% những gì tôi kiếm được. 99% còn lại sẽ được dành cho người khác bởi chúng không hữu dụng với tôi

Dù là một người giàu nứt đố đổ vách, gần như luôn nằm trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới, Warren Buffett lại là một người vô cùng tiết kiệm. Bên cạnh đó, ông còn được biết đến như là một nhà từ thiện hào phóng bậc nhất. Tỷ phú này từng nói rằng: "Trong suốt đời mình, những gì tôi chi tiêu chỉ chiếm dưới 1% những gì tôi kiếm được. 99% còn lại sẽ được dành cho người khác bởi chúng không hữu dụng với tôi". Hiện tại, ông đang sở hữu khối tài sản 124.3 tỷ USD, vẫn đang đảm nhiệm vị trí CEO của Berkshire Hathaway.

Theo NDH

Xem thêm: 3 bài học đắt giá từ bữa trưa trị giá 15 tỷ đồng với Warren Buffett: Cái gì cũng có giá của nó

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận