Warren Buffett mạnh tay chi 870 triệu USD cho người nghèo để họ đón năm mới ấm no: Đẳng cấp của nhà đầu tư huyền thoại!

Đúng là đẳng cấp của nhà đầu tư huyền thoại, khi tỷ phú Warren Buffett vừa chi 870 triệu USD cho người nghèo.

Chi Nguyễn
16:00 10/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, theo Business Insider, ngay cả tỷ phú Warren Buffett cũng gặp khó khi kinh tế bất ổn. Nhà đầu tư huyền thoại đã tích trữ một lượng lớn tiền mặt, cụ thể là 157 tỷ USD tài sản lưu động gồm tiền mặt và tín phiếu kho bạc dưỡi hãng Berkshire Hathaway.

Dù vậy, vị tỷ phú này vẫn mạnh tay ủng hộ tiền bạc cho người nghèo, một điều mà ông luôn đều đặn làm trong suốt những năm qua. Warren Buffett vừa quyên góp 870 triệu USD cho 4 quỹ từ thiện ngay sát ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) và Giáng sinh cuối năm nay. Động thái này của Buffett được rất nhiều người ca ngợi trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và vô số hộ nghèo tại Mỹ có khả năng sẽ phải đón một Giáng sinh và năm mới chật vật.

ty-phu-warren-buffett-lai-vua-manh-tay-chi-870-trieu-usd-cho-tu-thien

Tờ CNN cho biết, số tiền quyên góp của tỷ phú Buffett sẽ nằm dưới dạng cổ phiếu Berkshire Hathaway. Quỹ từ thiện Susan Thompson của vợ Warren Buffett sẽ nhận được 1,5 triệu cổ phiếu, còn 900.000 cổ phiếu khác sẽ được chuyển vào 3 quỹ từ thiện mang tên những người con của ông.

Theo Warren Buffett, đây chỉ là những gì mà ông đã từng thực hiện từ trước Lễ tạ ơn năm ngoái. Ông nói thêm: "Việc quyên góp này chỉ hiện thực hóa cam kết quyên góp trọn đời mà tôi đã hứa vào năm 2006. Chúng sẽ được tiếp tục đến khi tôi qua đời. Ở tuổi 93, tôi thấy mình vẫn khá ổn nhưng cũng nhận ra rằng đã dần đuối sức".

Năm ngoái, vị tỷ phú này đã quyên góp 750.000 USD cho cùng 4 quỹ từ thiện ở trên và đã làm đều đặn hàng năm kể từ năm 2006. 

Buffett từng nói rằng: "Trong suốt đời mình, những gì tôi chi tiêu chỉ chiếm dưới 1% những gì tôi kiếm được. 99% còn lại sẽ được dành cho người khác bởi chúng không hữu dụng với tôi". Quả thực, theo thống kê của Tạp chí Forbes, trong khoảng 5 năm từ năm 2014-2018, ông đã quyên góp gần 15 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Phần lớn số tiền của ông được quyên góp cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

ty-phu-warren-buffett-lai-vua-manh-tay-chi-870-trieu-usd-cho-tu-thien

Một trong những ý tưởng từ thiện lâu dài của Warren là "Bữa ăn quyền lực". Đây là ý tưởng do vợ cũ của ông nghĩ ra, và vẫn được tiếp tục tổ chức ngay cả khi bà đã qua đời. Thông qua trang mạng eBay, người dùng toàn thế giới sẽ được phép tham gia đấu giá một bữa ăn trưa với Warren Buffet, cùng dùng bữa tại nhà hàng bít tết New York's Smith and Wollensky. Người chiến thắng có thể mời tối đa 7 người bạn, được thảo luận và trò chuyện với Buffett về bất cứ chuyện gì, chỉ trừ về các kế hoạch đầu tư sắp tới của ông. Thời gian điểm hẹn sẽ do Buffett hẹn riêng với người thắng cuộc.

Trong bức thư gửi cổ đông mới nhất, nhà đầu tư này cho biết bản thân cùng các con của mình đều chia sẻ quan điểm rằng mong muốn tột cùng của họ không phải là xây dựng nên một đế chế giàu có cho bản thân.

“Chúng tôi đều cho rằng tư bản, bất kể những nhược điểm của nó, đã và đang tiếp tục tạo nên những điều kỳ diệu”, Warren Buffett viết.

Theo BI, CNN

Xem thêm: Tỷ phú Warren Buffett bật mí bí quyết để sống hạnh phúc: Tất cả chỉ gói gọn trong 4 chữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận