Tỷ phú Warren Buffett hé lộ cách dạy con để chúng là những đứa trẻ tiêu tiền thông thái

Theo tỷ phú Warren Buffett, đây là cách dạy con mà ông đã áp dụng để những đứa trẻ nhà ông không ỷ lại vào tài sản của bố mẹ và tiêu tiền thông thái.

Chi Nguyễn
17:00 22/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãy thực tế nào — khi Warren Buffett nói, những người khôn ngoan sẽ lắng nghe. Nhà đầu tư huyền thoại và CEO của Berkshire Hathaway nổi tiếng với những hiểu biết đơn giản nhưng tuyệt vời về kinh doanh, đầu tư và cuộc sống. Nhưng một thông tin thú vị từ nhà hiến triết xứ Omaha là nguyên tắc nuôi dạy con cái mà ông cho là chìa khóa để nuôi dạy những đứa trẻ biết dùng tiền bạc thông thái.

Tư duy phát triển

Quy tắc của Warren Buffett rất đơn giản: hướng dẫn con bạn đến với các cơ hội phát triển. Như ông đã nói, "Bạn sẽ không nhận được thêm điểm khi làm một việc cực kỳ khó khăn nếu có một con đường dễ dàng hơn".

ty-phu-warren-buffett-he-lo-cach-day-con-tieu-tien-thong-thai

Ý tưởng là khuyến khích trẻ em hướng đến các ngành công nghiệp và nỗ lực đang mở rộng thay vì những ngành đang thu hẹp hoặc trì trệ. Quy tắc này không chỉ áp dụng cho việc lựa chọn nghề nghiệp.

Một cách tiếp cận cân bằng

Bây giờ, quy tắc này không nên phá bỏ đam mê và sở thích thực sự của con bạn. Nó là về việc khéo léo hướng động lực của chúng theo hướng đi lên. Ví dụ, một sinh viên điện ảnh có thể sẽ tốt hơn nếu theo đuổi lượng khán giả và nền tảng đang phát triển thay vì thị trường sân khấu đang thu hẹp.

Chìa khóa là sự cân bằng. Tìm kiếm sự phát triển phù hợp với hoàn cảnh và giá trị của gia đình bạn. Tìm kiếm các động lực phát triển đích thực mà trẻ em có thể hiểu được, chẳng hạn như sự thay đổi nhân khẩu học. Ưu tiên sự phát triển có thể định lượng được thông qua các số liệu cứng như số lượng việc làm hoặc quy mô thị trường. Nhưng chỉ khi nó có thể hành động được đối với đoàn làm phim của bạn.

Không chỉ là tiền bạc

Sự khôn ngoan này không chỉ đơn thuần là theo đuổi một mức lương cao hơn. Đó là về việc tăng khả năng họ sẽ tìm thấy sự hài lòng trong công việc và sự ổn định tài chính thông qua các phương tiện đạo đức. Lặp lại những gì Buffett đã nói về các nhà máy dệt đang chết dần của mình, bạn sẽ không được đền đáp khi đi theo con đường khó khăn hơn khi có những con đường tốt hơn.

ty-phu-warren-buffett-he-lo-cach-day-con-tieu-tien-thong-thai

Bằng cách nuôi dưỡng tư duy hướng tới cơ hội và tăng trưởng thông minh, bạn sẽ nuôi dạy những đứa trẻ thông minh về tiền bạc. Chúng có thể dành nhiều thời gian hơn để theo đuổi tiếng gọi của mình thay vì phải vật lộn với những cơn gió ngược kinh tế tàn khốc. Nó xây dựng các kỹ năng tư duy phản biện về những con đường bền vững phía trước.

Cách tiếp cận của tỷ phú

Warren Buffett không trở thành một trong những nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử một cách tình cờ. Động lực hướng tới tăng trưởng của ông hoàn toàn có lý, đặc biệt là trong thế giới điên cuồng và luôn thay đổi của chúng ta. Bằng cách thấm nhuần tư duy này, bạn sẽ mang đến cho con mình một lợi thế thực sự để thịnh vượng khi trưởng thành.

Xem thêm: 3 mẹo làm giàu của Warren Buffett, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã áp dụng điều số 2

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận