Tỷ phú Warren Buffett chỉ ra 5 tư duy làm giàu đắt giá: Muốn đổi đời, còn không mau học hỏi

Theo tỷ phú Warren Buffett, đây là 5 tư duy làm giàu mà ông đã đúc kết được từ chính thành công của đời mình.

Chi Nguyễn
17:00 22/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đây là những lời khuyên thiết thực lấy cảm hứng từ thói quen của Warren Buffett. Nó cũng cung cấp lộ trình cho những ai muốn thực hiện một lối sống thận trọng hơn về mặt tài chính. Từ việc chấp nhận lối sống khiêm tốn đến những lựa chọn đầu tư thông minh, những lời khuyên này gói gọn sự khôn ngoan của một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới và là một trong số ít tỷ phú tiết kiệm. Cụ thể là:

Tầm quan trọng của việc theo dõi chi phí

Buffett rất tỉ mỉ trong việc theo dõi chi tiêu của mình, điều này rất quan trọng để quản lý tài chính hiệu quả. Theo dõi chặt chẽ từng đồng đô la đi đâu sẽ giúp xác định các khoản chi tiêu không cần thiết và điều chỉnh thói quen chi tiêu cho phù hợp. Kỷ luật trong việc theo dõi tài chính này rất cần thiết cho bất kỳ ai muốn cải thiện kỹ năng quản lý tiền của mình. Buffett coi tất cả tiền bạc là vốn đầu tư và những khoản quyên góp trong tương lai cho Quỹ Gates để làm những điều tốt đẹp cho thế giới, vì vậy ông luôn để ý đến từng đồng xu.

Một lần, khi Buffett và Kay Graham đến La Guardia vào những năm 1980, Graham vội gọi điện thoại hỏi xem ông có 1 xu không. Buffett móc trong túi ra một đồng 15 xu. Không muốn lãng phí 15 xu, ông bắt đầu ra ngoài để đổi tiền, giống như bất kỳ triệu phú nào khác ở Nebraska.

Chọn chất lượng hơn số lượng

ty-phu-warren-buffett-chi-ra-5-tu-duy-lam-giau-dat-gia

Cách tiếp cận mua hàng của Buffett nhấn mạnh vào chất lượng hơn số lượng. Ông ấy tin rằng việc trả trước nhiều hơn cho những món đồ sẽ tồn tại lâu hơn và mang lại giá trị tốt hơn về lâu dài là điều đáng giá. Triết lý này tiết kiệm tiền theo thời gian và phù hợp với thực tiễn sống bền vững. 

Warren Buffett từng nói: “Giá là những gì bạn phải trả, giá trị là những gì bạn nhận được”. Điều này có nghĩa là không dùng tiền của mình để mua những thứ linh tinh có giá trị thấp, dù là quần áo, thực phẩm hay phương tiện đi lại. Sống rẻ không có nghĩa là tiết kiệm và tiết kiệm chi phí.

Sức mạnh của sự tự lực

Buffett khuyến khích học các kỹ năng mới để giảm sự phụ thuộc vào người khác. Sự tự lực này không chỉ thận trọng về mặt tài chính mà còn mang lại sức mạnh. Nó phù hợp với chiến lược đầu tư của vị tỷ phú này, trong đó việc hiểu và kiểm soát các khoản đầu tư của bạn là rất quan trọng. 

“Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là vào chính mình.” - Warren Buffett. Kỹ năng, kiến ​​thức, kinh nghiệm và bí quyết của bạn sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong suốt cuộc đời. Tìm vị trí thích hợp của bạn và làm chủ nó.

Sự hào phóng trong tiết kiệm

ty-phu-warren-buffett-chi-ra-5-tu-duy-lam-giau-dat-gia

“Nếu bạn nằm trong số 1% may mắn nhất của nhân loại, bạn có trách nhiệm phải nghĩ đến 99% còn lại” – Warren Buffett. Tính tằn tiện của Buffett được cân bằng với tinh thần hào phóng mạnh mẽ. 

Ông là người đề xướng đáng kể việc trả ơn đời, bằng chứng là ông cam kết làm từ thiện. Khía cạnh này trong triết lý tài chính của ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn lực của một người để tác động tích cực đến thế giới.

Lời cam kết của Warren Buffett: “Hơn 99% tài sản của tôi sẽ dành cho hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc khi tôi qua đời”.

Nguyên tắc 'Trả tiền cho bản thân trước tiên'

Nền tảng trong lời khuyên tài chính của Buffett là nguyên tắc trả tiền cho bản thân trước tiên. Điều này có nghĩa là ưu tiên tiết kiệm và đầu tư trước bất kỳ chi phí nào khác. Bằng cách liên tục dành một phần thu nhập cho nhu cầu trong tương lai, người ta có thể xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và đảm bảo sự ổn định lâu dài. 

Vị tỷ phú này là người rất tin tưởng vào ý tưởng rằng mọi người cần phải trả tiền cho chính mình trước tiên. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng phải trả tiền cho người khác mà quên mất việc tiết kiệm cho chính mình! Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm!

Theo New Trader U

Xem thêm: Tỷ phú Warren Buffett lại chia sẻ bí kíp làm giàu: Đừng nghĩ mãi về việc bỏ lỡ thứ mà ta không hiểu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận