Tỷ phú Mark Cuban hé lộ phẩm chất cần thiết để thành công mà người thường hiếm khi có

Là một người tay trắng làm nên chuyện, tỷ phú Mark Cuban đã tiết lộ đâu là phẩm chất cần thiết để thành công.

Chi Nguyễn
15:48 18/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark Cuban là một tỷ phú điển hình của trường hợp "tay trắng làm nên", sở hữu khối tài sản 4,7 tỷ USD. Ông là chủ sở hữu đội bóng Dallas Mavericks của NBA, đồng sở hữu 2929 Entertainment, chủ tịch của AXS TV kiêm "cá mập" trên Shark Tank. Vì thế, vị tỷ phú này được nhiều người mến mộ, học hỏi theo bí kíp thành công.

Trong một video trên LinkedIn, ông đã chia sẻ phẩm chất mà ông cho rằng rất cần thiết để thành công. Vị tỷ phú 64 tuổi cho biết: "Có một thứ trong cuộc sống mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát, đó là nỗ lực của bản thân. Và việc sẵn sàng nỗ lực chính là một lợi thế cạnh tranh to lớn, bởi hầu hết mọi người không làm như vậy".

ty-phu-mark-cuban-he-lo-pham-chat-can-thiet-de-thanh-cong

Cuban cho rằng, phẩm chất này là rất hiếm thấy. Ông nhận định: "Có một số người, hay nhân viên, mà khi bạn bảo họ làm điều A, B và C, họ sẽ làm đúng điều A, B và C mà không biết rằng điều D, E và F có tồn tại. Có nhiều người khác không hề để tâm tới chi tiết: Nếu bạn bảo họ làm điều A, B và C, tất cả những gì họ muốn làm là nói về điều D, E và F. Bạn không muốn nỗ lực ư, đừng đến xin việc ở chỗ tôi".

Bình luận của vị tỷ phú này được đưa ra khi phong trào "quiet quitting" đang diễn ra. Cụ thể, nhiều nhân viên tại Mỹ đang làm việc với tâm thế "vừa đủ", âm thầm nghỉ việc, bởi họ thấy mình phải làm thêm quá nhiều, lương thấp và hạn chế cơ hội thăng tiến. Quiet quitting là khi mà mọi người nên làm công việc mà họ được trả lương để làm – và không gì hơn.

ty-phu-mark-cuban-he-lo-pham-chat-can-thiet-de-thanh-cong

Riêng về Mark Cuban, ông cho rằng người có nỗ lực mới có thể đổi đời, giống như chính ông vậy. Ngay từ khi còn nhỏ, vị tỷ phú này đã thấu hiểu giá trị của đồng tiền và mồ hôi công sức lao động bởi gia đình ông quá nghèo. Trong suốt thời niên thiếu, ông đã bán đủ thứ khác như tiền xu, tem, thẻ bóng chày,... để có tiền phụ giúp gia đình.

Lên đại học, ông tiếp tục nhận thêm nhiều công việc khác nhau cùng lúc để trang trải học phí và sinh hoạt phí. Sau một thời gian, công việc tốt nhất từ trước đến giờ của ông là đi dạy nhảy, với mức lương 25 USD/giờ. 

Mark Cuban tâm niệm: "Cuối cùng, những thứ mà tôi thực sự giỏi chính là những thứ mà tôi đặt sự nỗ lực vào. Rất nhiều người nói về niềm đam mê, nhưng điều đó thực sự không phải thứ mà bạn nên tập trung vào. Bạn thực sự cần phải đánh giá và đặt ra câu hỏi, ‘tôi sẽ dành thời gian cho điều gì?".

Theo CNBC

Xem thêm: Quan điểm về tình bạn của tỷ phú Mark Cuban: "Bạn tốt sẽ luôn ở bên ta dù giàu hay nghèo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận