Trước ảnh hưởng của lạm phát tăng cao, tỷ phú Elon Musk khuyên nên tích trữ loại tài sản này

Lạm phát tăng cao là nỗi lo của nhiều người, và trước tình cảnh đó, Elon Musk cho rằng ta nên tích trữ loại tài sản này thay vì tiền mặt.

Chi Nguyễn
15:26 09/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Elon Musk đưa ra lời khuyên để ứng phó với lạm phát

Chỉ riêng trong quý I/2022, Mỹ đang phải đối mặt với áp lực lạm phát tăng cao nhất trong vòng 40 năm, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Trước tình hình đó, không ít người dân tỏ ra hoang mang không biết nên tích trữ tài sản nào khi đồng tiền dần mất giá.

Giám đốc điều hành Micro Strategy, ông Michael Saylor đăng tải trên Twitter của mình rằng, lạm phát ở Mỹ sẽ còn tiếp tục duy trì mức cao nhất này. Chưa kể, vị chuyên gia này còn nhận định rằng, việc các nhà đầu tư chuyển từ các loại tài sản như "tiền mặt, trái phiếu, cổ phiếu giá trị sang các tài sản khan hiếm như Bitcoin sẽ ngày một gia tăng".

ty-phu-elon-musk-khuyen-nen-tich-tru-tai-san-nay-neu-lam-phat-tang
Lời khuyên của Elon Musk về việc ứng phó với lạm phát

Ngay sau đó, tỷ phú Elon Musk đã retweet bài đăng này, tỏ ý tán thành với ý kiến chuyên gia. Theo ông, với những người đang chưa biết làm gì, việc sở hữu những tài sản hiện vật sẽ có ích hơn là giữ tiền mặt. Cụ thể, vị tỷ phú này viết: "As a general principle, for those looking for advice from this thread, it is generally better to own physical things like a home or stock in companies you think make good products, than dollars when inflation is high".

Cụ thể, Elon Musk khuyên ta nên sở hữu tài sản vật chất như một ngôi nhà hoặc cổ phiếu ở những công ty mà ta cho là tạo ra sản phẩm tốt hơn là tiền mặt khi lạm phát cao.Tất nhiên, lời khuyên này đi ngược lại những gì mà CEO Tesla đã làm. Chẳng hạn, ông vừa bán đi 7 căn nhà ở bang California với giá 128 triệu USD sau khi chào đón đứa con thứ 2, thay vào đó là thuê nhà tại Texas. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ thêm rằng: "Tôi sẽ vẫn sở hữu và không bán Bitcoin, Ethereum hay Doge của mình".

Thực tế, các loại tiền số như Bitcoin, Ethereum hay các tài sản kỹ thuật số khác cũng không phải là "tài sản hiện vật". Dù vậy, Michael Saylor, chúng có đặc điểm của tiền tư nhân (không phải loại tiền được quản lý bởi luật pháp), cũng như có tính rất khan hiếm (tương tự vàng). 

Tiền mặt mất giá trị, giá nhà cửa tăng vọt

ty-phu-elon-musk-khuyen-nen-tich-tru-tai-san-nay-neu-lam-phat-tang
Theo Forbes, lời khuyên của tỷ phú giàu nhất thế giới khá đúng đắn

Theo Forbes, lời khuyên của tỷ phú giàu nhất thế giới khá đúng đắn. Giá trị tiền mặt đang giảm đi khi tỷ lệ lạm phát ở Mỹ liên tục tăng và có khả năng sẽ cao hơn nữa. Trong khi đó, tài khoản tiết kiệm tại đất nước này chỉ kiếm được lợi tức trung bình 0,06%/năm.

Thực tế, nhiều quốc gia đang bán phá giá đồng USD từ nguồn dự trữ ngoại hối. Tình trạng phi đô la hóa đã diễn ra vài năm trở lại đây ở các nước như Nga, trung Quốc, nhưng chuyên gia dự đoán nó sẽ tăng tốc nhanh hơn sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt. Điều này sẽ khiến cho giá trị đồng NDT của Trung Quốc hưởng lợi và gia tăng.

Mặt khác, giá nhà tại Mỹ tăng 20% so với năm trước, tiền thuê nhà cũng tăng 17,5% sau 12 tháng. Chưa kể, tình trạng thiếu chip bán dẫn để sản xuất xe mới làm lượng cung xe ô tô khan hiếm. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong tháng 2/2022, giá xe tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy, lạm phát đang gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế Mỹ, khiến nhiều người không kịp trở tay.

Theo Forbes

Xem thêm: Vừa tuyên bố lập mạng xã hội riêng, Elon Musk lại xuống tay mua 9.2% cổ phần Twitter và trở thành cổ đông lớn nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận