Tỷ phú Elon Musk hé lộ 4 tư duy thành công đắt giá: Bất kì ai muốn đổi đời đừng bỏ lỡ

Dưới đây là 4 tư duy thành công của tỷ phú Elon Musk và những phân tích từ chuyên gia để giúp bạn đạt giấc mơ đổi đời, làm giàu.

Chi Nguyễn
13:00 08/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giống như nhiều nhà công nghiệp làm rung chuyển trái đất, cuộc đời của Elon Musk cũng gây tranh cãi không kém. Nhưng khi bạn là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng là 244,4 tỷ đô la, mọi người sẽ nói khi bạn lắng nghe.

Keith Donovan, cố vấn khởi nghiệp và người sáng lập Startup Stumbles, cho biết: "Elon Musk chia sẻ những hiểu biết đúng với nhiều người, đan xen các ý tưởng về giá trị, sự kiên trì và sự phát triển bản thân liên tục".

"Mặc dù sự hướng dẫn của ông có thể giúp nhiều người sáng suốt, nhưng điều quan trọng là phải nhớ rằng hành trình đi đến thành công của mỗi người đều độc đáo như dấu vân tay của họ vậy".

Mặc dù bạn có thể không bao giờ trở thành tỷ phú bằng cách nghe theo lời khuyên của Musk, nhưng sự khôn ngoan của ông có thể giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn, một doanh nhân táo bạo hơn và một người xây dựng sự giàu có tốt hơn.

Làm điều có ích cho nhân loại

Musk đã xây dựng thương hiệu cá nhân và công ty của mình dựa trên khái niệm cải thiện loài người — cụ thể là thám hiểm không gian và xe không phát thải.

Trong một tập năm 2021 của Lex Fridman Podcast, Musk đã nói với nhà khoa học máy tính rằng, "Hãy làm những điều có ích cho con người, cho thế giới. Thật khó để trở nên hữu ích. Rất khó."

ty-phu-elon-musk-he-lo-4-tu-duy-thanh-cong-dat-gia-hiem-nguoi-hay-2

Triết lý này đã đưa Musk trở thành người giàu nhất thế giới — nhưng liệu đó có phải là lời khuyên thực tế không? "'Trở nên hữu ích' không chỉ là cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm", Finn Wheatley, biên tập viên chính tại The Small Business Blog, huấn luyện viên điều hành, cựu quản lý rủi ro và nhà phân tích đầu tư cho biết. "Đó là về việc lấp đầy một khoảng trống, một khoảng trống trong xã hội cần được giải quyết".

Phát triển chiếc bánh thay vì lấy đi từng phần của người khác

Trong cuộc phỏng vấn của Fridman, Musk đã làm sáng tỏ thêm về tư duy tranh giành miếng bánh của mình.

“Một số người rất thông minh đã có thái độ, giống như, làm những việc có vẻ đáng ngờ về mặt đạo đức,” ông nói với người phỏng vấn. “Thường là vì họ có ở mức tiên đề cơ bản một tư duy tổng bằng không mà không nhận ra điều đó… Nếu bạn có tư duy tổng bằng không, thì cách duy nhất để tiến lên là lấy của người khác. Nếu chiếc bánh cố định, thì cách duy nhất để có nhiều bánh hơn là lấy bánh của người khác. Nhưng điều này là sai… Tốt hơn nhiều là làm việc để tăng thêm vào chiếc bánh kinh tế. Như tôi đã nói, tạo ra nhiều hơn mức bạn tiêu thụ.”

Wheatley cho rằng khái niệm “làm lớn chiếc bánh” chính là bản chất của thành công trong kinh doanh. “Thật dễ dàng để bị cuốn vào cuộc đua, cố gắng nắm bắt cơ hội từ người khác”, ông nói. “Nhưng kinh nghiệm của tôi, đặc biệt là trong những ngày làm nhà phân tích đầu tư, đã dạy tôi rằng thị trường không phải là tổng bằng không.

Trở thành một độc giả ham đọc

Giống như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Cuban và vô số những người thành công khác, Elon Musk cho rằng đọc sách là một phần nền tảng cho thành công.

Ông đã nói trong cuộc phỏng vấn với Fridman rằng, “Tôi khuyến khích mọi người đọc nhiều sách. Cố gắng tiếp thu càng nhiều thông tin càng tốt và cố gắng phát triển kiến ​​thức chung tốt để ít nhất bạn có được cái nhìn tổng quan về bối cảnh kiến ​​thức”.

Donovan đồng ý. “Cũng giống như một tách cà phê có thể giúp chúng ta bắt đầu buổi sáng, việc đắm mình vào một cuốn sách hay sẽ mở mang đầu óc, kích thích sự sáng tạo và giúp đưa ra quyết định sáng suốt”, ông nói. “Mặc dù có rất nhiều cách để tiếp thu kiến ​​thức, nhưng đọc sách là một tác phẩm kinh điển vượt thời gian”.

Làm việc chăm chỉ và kiên trì

Elon Musk, người nổi tiếng với lịch trình làm việc dày đặc, đã từng nói rằng ông làm việc 80-100 giờ mỗi tuần. Ông đã từng tweet rằng, "... không ai có thể thay đổi thế giới chỉ với 40 giờ một tuần".

ty-phu-elon-musk-he-lo-4-tu-duy-thanh-cong-dat-gia-hiem-nguoi-hay-1

Nhưng tỷ phú này không chỉ làm việc chăm chỉ. Ông quyết tâm vượt qua những thất bại ê chề dù bản thân có buồn bã, đau khổ ra sao. 3 lần phóng tên lửa Falcon 1 đầu tiên của ông với SpaceX đều là những thất bại, và ông đã chứng kiến ​​nhiều tên lửa khác bị rơi, cháy, hết nhiên liệu hoặc rơi trở lại trái đất theo cách thảm khốc. Nhưng giống như Jeff Bezos, Thomas Edison, Steve Jobs và tất cả những nhà cải tiến vĩ đại khác, ông vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

"Bối cảnh kinh doanh đầy rẫy những câu chuyện về thất bại, bao gồm cả tôi", Wheatley nói. "Chính trong những thung lũng tuyệt vọng đó, việc học thực sự diễn ra. Musk nhấn mạnh vào việc chấp nhận thất bại không phải là để ăn mừng những sai lầm mà là để hiểu rằng chúng thường là bước đệm dẫn đến thành công to lớn".

Xem thêm: Tỷ phú Elon Musk: "Đại học cơ bản chỉ để cho vui chứ không phải để học"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận