Mỗi ngày một việc tốt: "Tủ bánh mì nụ cười" giúp bệnh nhân nghèo có bữa sáng ấm bụng

Suốt thời gian qua, nhờ có "Tủ bánh mì nụ cười", nhiều bệnh nhân nghèo ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã có bữa sáng ấm bụng miễn phí.

Chi Nguyễn
08:00 08/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tủ bánh mì nụ cười là sáng kiến của một nhóm bạn trẻ ở Nghệ An, do chị Phan Thị Giang (34 tuổi, công tác tại Trung tâm văn hóa - thông tin - truyền thông H.Quỳ Hợp, Nghệ An) làm trưởng nhóm. Hoạt động từ ngày 4/10/2019 đến nay, tủ bánh mì đã phục vụ hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Chị Giang cho hay, địa phương có hơn 54% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, sống tập trung ở 14 xã vùng cao đặc biệt khó khăn. Khi ốm đau, bà con chủ yếu đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện, mỗi ngày từ 150 - 200 người.

tu-banh-mi-nu-cuoi-giup-benh-nhan-ngheo-co-bua-sang-am-bung

“Để giúp bà con bớt khó khăn, vào các thứ bảy hoặc chủ nhật hằng tuần, tại đây có các bữa trưa miễn phí của Đoàn thanh niên địa phương hỗ trợ, riêng bữa sáng thì chưa. Điều này đã khiến tôi và mọi người trong nhóm trăn trở, muốn làm gì đó để hỗ trợ đồng bào”, 8x chia sẻ.

Thời điểm ấy, thầy giáo khuyết tật Nguyễn Văn Mạnh (Trường THCS xã Hạ Sơn, H.Quỳ Hợp) chia sẻ mong muốn mở một tủ bánh mì miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở huyện. Vậy là chị Giang đã cùng một số thầy cô giáo và nhiều bạn trẻ trên địa bàn thực hiện dự án Tủ bánh mì nụ cười.

8x cho biết: “Tôi đã dùng tiền thưởng của mình từ giải nhất cuộc thi ảnh 'Thách thức thay đổi' năm 2019 của T.Ư Đoàn (được 4,5 triệu đồng) để thực hiện ý tưởng. Sau đó, tôi vận động bạn bè, đồng nghiệp… Đến nay, dự án đã được ủng hộ gần 45 triệu đồng, hàng ngàn lượt người bệnh nghèo được nhận bánh miễn phí. Tủ bánh cũng thu hút hàng trăm nhà tài trợ ở huyện Quỳ Hợp và cả nước. Về lâu dài, chúng tôi sẽ bán hàng trực tuyến bánh mì pate, nước mía, mận, mít… để lấy tiền duy trì tủ bánh mì miễn phí".

tu-banh-mi-nu-cuoi-giup-benh-nhan-ngheo-co-bua-sang-am-bung

Tủ bánh mì nụ cười hoạt động vào các buổi sáng thứ hai, tư, sáu hằng tuần. Mỗi chiếc bánh có vị “ngọt” bởi tình cảm của các mạnh thường quân, của nhiều người góp sức lại với nhau vì nghĩa cử lá lành đùm lá rách. Nhóm bạn trẻ hi vọng, họ có thể gửi tới những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thông điệp hãy luôn lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Chị Giang cho biết nhóm của chị sẽ cố gắng duy trì lâu dài Tủ bánh mì nụ cười để tiếp sức cho bệnh nhân và người nhà của họ. “Chỉ một chiếc bánh mì nhỏ thôi cũng là động lực tinh thần để bà con vượt qua khó khăn, sớm khỏi bệnh... Niềm vui của bà con là động lực để chúng tôi và những mạnh thường quân đồng hành cùng họ. Thông qua dự án, chúng tôi cũng muốn truyền đi thông điệp: cuộc sống sẽ đẹp hơn từ những điều bình dị”, chị Giang nói.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Mỗi ngày một việc tốt: Sài Gòn hào sảng và những tiệm cơm 0 đồng ấm lòng người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận