Triệu phú chỉ ra 4 quyết định kìm hãm tốc độ làm giàu: Mua nhà sai thời điểm là tiền mất tật mang!

Theo vị triệu phú này, làm giàu không hề dễ, nhưng cũng không phải bất khả thi. Nếu tốc độ làm giàu đang chậm lại, rất có thể bạn đang có 4 quyết định sai lầm này.

Chi Nguyễn
10:34 11/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bernadette Joy là một chuyên gia tài chính cá nhân, nhà sáng lập Crush Your Money Goals. Bản thân cô đã trả xong khoản nợ 300.000 USD trong vòng 3 năm và kiếm được 1 triệu USD đầu tiên ở độ tuổi 30. 

Triệu phú này thừa nhận, cô từng gặp không ít sai lầm trong quá trình làm giàu. Sau khi trải qua những vấp ngã, cô nhận ra: Chúng ta không cần phải trở nên hoàn hảo để trở nên giàu có mà chỉ cần tiếp tục cố gắng. Theo cô, đây là 4 sai lầm tài chính nhiều người mắc phải:

Mua nhà sai thời điểm

Chồng của Joy là AJ đã mua ngôi nhà đầu tiên vào năm 2009 trước khi cả hai gặp nhau ở tuổi 20. Sau đó, họ về sống chung và nghĩ rằng mua nhà khi còn trẻ là thành tựu đáng nể.

Tuy nhiên thực tế lại không giống như trong tưởng tượng. Khi cặp đôi kết hôn vào năm 2011, họ buộc phải bán ngôi nhà này để chuyển đến một thành phố mới. Không ngờ, niềm tự hào ngày nào trở thành gánh nặng tài chính. Vì chưa trả hết tiền mua nhà, thị trường lại chững, việc bán căn nhà rất khó khăn. Bỗng dưng, khoản đầu tư dường như tuyệt vời của anh đã trở thành trở ngại trong thời kỳ suy thoái. Cuối cùng, họi phải trả 10.000 USD để bán căn nhà kèm theo khoản nợ vẫn chưa thể thanh toán hết.

Đầu tư mù quáng

trieu-phu-chi-ra-4-quyet-dinh-kim-ham-toc-do-lam-giau

Bernadette Joy từng rất quan tâm tới lĩnh vực công nghệ khởi nghiệp. Cô tình cờ quen một giám đốc điều hành đang tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp của mình. Cô đã đến dự hai cuộc họp với anh ta và không có bất kỳ sự cân nhắc nào. Thậm chí, cô còn đầu tư vào công ty này khoảng 5.000 USD mà không hề nắm rõ chiến lược công ty.

Đây cũng chính là sai lầm khiến cô nhận ra rằng đầu tư trong khi không nắm rõ về đối tượng không khác gì "ném tiền ra cửa sổ". Ngay sau đó, công việc kinh doanh đã dừng lại trong vòng vài tháng và Bernadette Joy không bao giờ nhận lại được tiền của mình.

Rút lương hưu mà không có kế hoạch

Vợ chồng cô đã quyết định rút lương hưu sớm để mua bất động sản. Thế nhưng, họ lại không đủ kinh nghiệm để quản lý và kiếm tiền từ nó. Sai lầm này đến từ việc họ cho rằng quỹ lương hưu chỉ là "lỗ đen hút tiền" khổng lồ.

Thế nhưng, đại dịch bất ngờ ập đến và vợ chồng họ nhận ra đây là sai lầm lớn. Tất cả chúng ta đều cần một khoản để dành cho tương lai. Bạn không thể biết trước tương lai ra sao, cách duy nhất là phòng bị từ sớm.

Nhảy việc liên tục

trieu-phu-chi-ra-4-quyet-dinh-kim-ham-toc-do-lam-giau

Nếu bạn có chiến lược thay đổi công việc rõ ràng và đúng hướng, nó có thể làm tăng thu nhập hàng tháng. Nhưng Bernadette Joy đã rơi vào cảnh thiệt nhiều hơi lợi khi nhảy việc quá tùy hứng.

Cô chuyển từ công việc này sang công việc khác ở độ tuổi 20, và chưa bao giờ có công việc nào làm quá 3 năm. Thậm chí cô còn làm những vị trí trong khoảng thời gian dưới 6 tháng. Cô luôn tìm kiếm những vùng đất mới với hy vọng tìm thấy tiềm năng, và nhảy việc nhiều đến nỗi cuối cùng bị gián đoạn vì quá trình làm việc không có trật tự.

Có thời điểm lương của cô là 100.000 USD và vài năm sau thì chỉ còn một nửa. Vị triệu phú này cho biết, nếu chúng ta không xác định rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp và tài chính của mình, thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng này.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Phỏng vấn hơn 200 triệu phú, phát hiện bí kíp thành công hiếm có: Nghỉ việc đi, bạn dám không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận