Phỏng vấn hơn 200 triệu phú, phát hiện bí kíp thành công hiếm có: Nghỉ việc đi, bạn dám không?

Theo triệu phú kiêm tác giả Tom Corley, ông đã đúc kết bí kíp thành công này sau khi phỏng vấn hơn 200 triệu phú.

Chi Nguyễn
16:00 23/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tom Corley, hay Thomas C. Corley là triệu phú kiêm nhà lập kế hoạch tài chính và tác giả của hai cuốn sách về thói quen làm giàu khá nổi tiếng. Ông đã dành 5 năm nghiên cứu và phỏng vấn 233 triệu phú để tìm hiểu về thói quen và cách họ suy nghĩ. Trong số đó, 51% là doanh nhân, 28% có công việc truyền thống (làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) và 18% là giám đốc cấp cao tại các công ty lớn.

Theo vị tác giả này, những người thành công có một điểm chung hiếm ai hay. Đó là, họ thường từ bỏ công việc đang ở giai đoạn giữa hoặc cuối sự nghiệp vì cảm thấy đó là cách duy nhất để có thể thực sự thành công và gây dựng sự giàu có. Có người rời đi để tự khởi nghiệp, hoặc có người tìm thấy nghề tay trái có thu nhập và cơ hội tốt hơn.

phong-van-200-trieu-phu-phat-hien-bi-kip-thanh-cong-hiem-co

Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến khiến các triệu phú quyết định nghỉ việc:

Công việc nhàm chán

Corley cho hay: "Các triệu phú trong nghiên cứu của tôi thường cảm thấy như họ luôn làm 'công việc của zombie' - nhàm chán, lặp đi lặp lại và không thể hiện được thế mạnh.

Một người mà tôi phỏng vấn từng làm việc cho công ty vận chuyển container. Khi nhận thấy đang làm công việc không phát huy hết được khả năng của bản thân, anh đã bỏ việc để hợp tác cùng một đồng nghiệp khác.

Họ cùng thành lập một công ty vận chuyển container quốc tế mới. Thời điểm hiện tại, công ty của họ trị giá hàng tỷ USD".

Cấp trên độc hại

phong-van-200-trieu-phu-phat-hien-bi-kip-thanh-cong-hiem-co

Những người quản lý khắt khe, độc đoán hoặc coi thường, lợi dụng nhân viên có thể khiến cuộc sống công sở của bạn khó khăn. Một triệu phú thừa nhận ông đã nghỉ việc vì quản lý chỉ biết chỉ trích, không đưa ra phản hồi mang tính xây dựng. Sau khi nghỉ việc, ông đã mở công ty riêng, hợp tác cùng một số đồng nghiệp cũ có cùng suy nghĩ.

Văn hóa công sở "độc hại"

Văn hóa ngồi lê đôi mách ác ý có thể khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy lo lắng mỗi ngày khi đi làm. Đây là trường hợp của một trong những nhân vật trong nghiên cứu của tôi - người từng là giám đốc tại một công ty kế toán.

Cuối cùng, người này đã rời đi do môi trường độc hại. Sau nhiều tháng phỏng vấn xin việc, anh ấy nhận được lời đề nghị tại một công ty đối thủ, nơi anh thăng tiến nhanh hơn và làm việc trong môi trường thân thiện hơn.

Mức lương không xứng với năng lực và hiệu suất

Một dấu hiệu chắc chắn để bạn tìm tới công việc khác là khi tiền lương hàng tháng khiến bạn sống chật vật, không thể chi trả các hóa đơn, kỳ nghỉ... Một người làm việc cho một đại lý ô tô lớn đã quyết định tự kinh doanh. Nhờ các khoản góp vốn từ gia đình và bạn bè, anh đã thành lập đại lý riêng và nhượng quyền thương mại, cho phép anh tạo dựng khối tài sản đáng kể.

Đi làm xa

Bạn tốn bao nhiều thời gian để di chuyển từ nhà đến cơ quan mỗi ngày? Nếu thời gian đi lại quá lâu, lại khiến bạn mệt mỏi mỗi ngày, tốt hơn hết là bạn nên nghỉ việc.

Lĩnh vực đang làm không ổn định

phong-van-200-trieu-phu-phat-hien-bi-kip-thanh-cong-hiem-co

Một chuyên gia công nghệ thông tin đã rời công ty sản xuất đang gặp khó khăn của mình để gia nhập một doanh nghiệp mới cung cấp dịch vụ môi giới chứng khoán.

Vào thời điểm đó, đây là một ngành công nghiệp tương đối mới. Tuy nhiên, việc chấp nhận rủi ro của người này đã được đền đáp xứng đáng. Công ty làm ăn ngày càng phát đạt, giúp tài sản của anh ấy cũng vì thế mà tăng lên.

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú 69 tuổi hé lộ bí quyết thành công: Hóa ra là nhờ 5 điều "học lỏm" từ người giàu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận