TikToker Xù LèO: 9x Tây Nguyên chuyên làm clip đồng quê yên bình, thu nhập cả trăm triệu/tháng

Với những người trẻ thích chơi mạng xã hội "Tóp Tóp", TikToker Xù LèO chuyên làm clip đồng quê không phải là gương mặt quá xa lạ.

Chi Nguyễn
09:00 25/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker Xù LèO là ai?

TikToker Xù LèO tên thật là Nguyễn Khắc Quang, sinh năm 1997, quê gốc Thanh Hóa. Cậu chàng được sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên, trong một gia đình làm nông truyền thống. Được biết, trước kia 9x làm trong ngành du lịch, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà rơi vào cảnh thất nghiệp, rồi về nhà phụ giúp bố mẹ làm việc.

tiktoker-xu-leo-la-ai-giau-co-nao
TikToker Xù LèO tên thật là Nguyễn Khắc Quang, sinh năm 1997, quê gốc Thanh Hóa

Ban đầu, kênh TikTok của cậu là kênh chuyên về review du lịch, ẩm thực. Thế nhưng, sau khi thất nghiệp mùa dịch, cậu về Tây Nguyên phụ giúp bố mẹ. Thấy cuộc sống ở quê nhà thú vị, cậu lại mày mò làm video đăng tải cho vui, nào ngờ lại được mọi người yêu mến nhiều đến thế. Hiện tại, kênh TikTok của cậu đã có 1,5 triệu lượt theo dõi, nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày, gắn liền với đồng quê Tây Nguyên yên bình, gần gũi.

Xù LèO thật thà tâm sự: "Xù là biệt danh bạn bè mình đặt cho, thấy dễ thương nên mình giữ tới giờ. LeO là cung hoàng đạo của mình, nhưng mình muốn tên nghe lạ hơn, không giống ai nên thêm 1 dấu huyền cho lạ. Thế là có cái tên Xù LèO thôi...

tiktoker-xu-leo-la-ai-giau-co-nao
Hiện tại, kênh TikTok của cậu đã có 1,5 triệu lượt theo dõi, nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày, gắn liền với đồng quê Tây Nguyên

Những video của mình lấy chất liệu từ cuộc sống nên cũng gần gũi, dễ đến với mọi người. Tính mình cũng dễ thương, hiền lành, văn cũng có chút chữ nên thành ra dễ được mọi người đón nhận. Cộng thêm là cảnh núi rừng cũng đẹp nên mọi người cũng thích. Mình nghĩ như vậy".

Thu nhập khủng cả trăm triệu/tháng, cầm 1 tỷ lên Đà Lạt khởi nghiệp

Vừa qua, 9x Tây Nguyên khiến dân tình không khỏi xôn xao khi tuyên bố cầm 1 tỷ lên Đà Lạt mở quán cà phê khởi nghiệp. Được biết, trong đó có 200 triệu là số tiền cậu bạn tích cóp sau 2 năm ra trường và đi làm. 800 triệu còn lại, cậu bạn đã vay mượn bố mẹ, và rất bất ngờ là được họ nhiệt tình đồng ý.

Xù LèO kể: "Ban đầu không định làm lớn vậy đâu. Mà duyên số đẩy mình tới cái mặt bằng đẹp quá. Thế là đánh liều làm luôn, giờ thì đúng là hết hơn 1 tỷ thật. Mình cũng đánh liều 1 phen thôi ấy. Với mình nghĩ, còn trẻ mà, phải thử 1 lần cho biết chứ. Mình thấy mình may mắn lắm! Bố mẹ đồng ý và ủng hộ 100% luôn, nên là thuyết phục bố mẹ cho vay thêm tiền để khởi nghiệp cũng rất dễ".

tiktoker-xu-leo-la-ai-giau-co-nao
Mình cũng đánh liều 1 phen thôi ấy. Với mình nghĩ, còn trẻ mà, phải thử 1 lần cho biết chứ. Mình thấy mình may mắn lắm! Bố mẹ đồng ý và ủng hộ 100% luôn

Được bố mẹ ủng hộ hết mình, cậu bạn khăn gói vào Đà Lạt bắt đầu khởi nghiệp. Mọi công việc gần như là cậu bạn tự tay làm hết, ngoài ra được 4 bạn khác trong team giúp đỡ. Xù LèO tâm sự: "Mình không thuê thiết kế, làm tới đâu thì xây ý tưởng tới đó nên cũng hơi vất vả. Cũng phải mất khá nhiều tiền bạc và thời gian vì chưa có kinh nghiệm. Nhưng mà may quá mọi thứ đang ổn rồi!".

Nhìn lại quyết định của mình, 9x Tây Nguyên thừa nhận bản thân quá liều lĩnh. Cậu bày tỏ, gia đình cậu cũng chỉ làm nông chân chất, bố mẹ cũng làm việc vất vả cả đời mới tích cóp được khoản kha khá. Vì thế, ban đầu cầm số tiền vay của bố mẹ cậu bạn cũng "run" lắm, nhưng vì đam mê nên vẫn quyết tâm khởi nghiệp.

tiktoker-xu-leo-la-ai-giau-co-nao
Quán cà phê Lèo's Land của cậu bạn tại Đà Lạt sắp hoàn thiện

TikToker bật mí thêm: "Thu nhập từ TikTok của mình thì khá thấp, vào khoảng 100 triệu mỗi tháng thôi". Về dự định trong tương lai, Xù LèO hi vọng có thể mở thêm vài quán nữa như những ý tưởng đã có trong đầu. Còn về TikTok, cậu bạn chắc chắn vẫn sẽ duy trì, đăng tải vlog về cuộc sống cá nhân như trước kia.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, Ảnh: FBNV

Xem thêm: "Soi" profile TikToker Cảnh Ngân: Chàng thủy thủ 9x điển trai vạm vỡ, có thực kiếm 150 triệu/tháng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận