Lối sống tiết kiệm của tỷ phú Warren Buffett: Càng giàu càng thấm giá trị đồng tiền

Càng là những người giàu có thì lại càng sống tiết kiệm, chứ không phải là tiêu xài hoang phí như chúng ta hay lầm tưởng. Tỷ phú Warren Buffett là một ví dụ điển hình.

Chi Nguyễn
17:10 30/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại, doanh nhân nổi tiếng, người sở hữu khối tài sản 103,9 tỷ USD. Ở tuổi 91, thay vì ở nhà an dưỡng tuổi già, vị tỷ phú này vẫn gắn bó với vị trí CEO Berkshire Hathaway và làm việc chăm chỉ. Giàu có là thế, ông vẫn duy trì thói quen chi tiêu hợp lí và sống tiết kiệm trong nhiều năm qua.

CEO Berkshire Hathaway vẫn ăn sáng mỗi ngày ở McDonald's, chỉ trả khoảng 3-5 USD cho một suất ăn. Dù giàu nứt đố đổ vách, ông vẫn đang sống trong căn nhà 5 phòng ngủ mua từ năm 1958 tại Omaha, sẽ đi xe ô tô cũ cho đến khi hỏng thì lại đổi cái cũ khác. Có thể nói, lối sống của ông chẳng khác gì bất cứ người bình thường nào.

tiet-kiem-nhu-warren-buffett-cang-giau-cang-tham-gia-tri-dong-tien
Giàu có là thế, ông vẫn duy trì thói quen chi tiêu hợp lí và sống tiết kiệm trong nhiều năm qua

Trên thực tế, Warren Buffett không phải là tỷ phú duy nhất sống tiết kiệm. Đa phần những người giàu có đều duy trì lối sống như vậy, bởi họ thấm thía giá trị của đồng tiền. Không ít triệu phú hay tỉ phú tự thân ngày nay vốn xuất thân nghèo khó, nên họ càng hiểu ý nghĩa của việc tiết kiệm. Vậy đâu là cách mà người giàu tiết kiệm?

Chuộng hãng xe bình dân

Theo khảo sát trên chuyên trang ô tô Edmunds.com tháng 8/2016, những chiếc xe phổ biến nhất với giới thượng lưu thường là các hãng xe khá bình dân. Xếp thứ nhất là hiếc Ford F-Series, tiếp theo là Jeep Grand Cherokee và Jeep Wranger, siêu xe như Lexus RX và BMW X5 chỉ đứng thứ 4 và 5 trong danh sách.

tiet-kiem-nhu-warren-buffett-cang-giau-cang-tham-gia-tri-dong-tien
Người giàu thường chuộng hãng xe bình dân

Người giàu tất nhiên có quan tâm đến việc mua xe sang, nhưng chủ yếu họ mua vì chất lượng có xứng đáng với giá tiền không. Nếu không thì họ sẵn sàng mua xe bình dân, hoặc thậm chí xe cũ, miễn là đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Những hãng xe bình dân phổ biến trong giới thượng lưu thường là Honda Accord, Toyota Camry, Honda CR-V, Volkswagen Jetta và Toyota Prius.

Mua sắm tiết kiệm

Được biết, khoảng 1/3 số triệu phú tự thân cho biết họ vẫn giữ thói quen mua sắm ở các hệ thống siêu thị bình dân tại Mỹ. Đa phần họ mua sắm ở Walmart, hoặc không là Costro và Target.

Ngay cả khi kiếm được bộn tiền, hầu hết người giàu vẫn thích thú với việc tiết kiệm và chăm "săn" phiếu giảm giá. Nữ diễn viên nổi tiếng Kristen Bell từng thổ lộ cô là một người "cuồng" phiếu giảm giá, đặc biệt và voucher hay coupon mua sắm đồ gia dụng. 

tiet-kiem-nhu-warren-buffett-cang-giau-cang-tham-gia-tri-dong-tien
CEO Berkshire Hathaway vẫn ăn sáng mỗi ngày ở McDonald's, chỉ trả khoảng 3-5 USD cho một suất ăn

Một khảo sát khoảng 8000 người mua hàng năm 2010 cho thấy, những người có thu nhập trên 130.000 USD/năm thường dùng nhiều phiếu giảm giá hơn hẳn so với những người có thu nhập trung bình. Những người này không thiếu tiền để mua sắm nhưng dùng coupon giảm giá giúp họ cảm giác như mình đang tiết kiệm tiền tốt.

Từ thiện khôn ngoan

Từ thiện là một việc tốt, nhưng không phải là việc mà những người giàu làm mà không suy nghĩ kĩ lưỡng. Trước khi từ thiện hay đóng góp vào đâu đó, họ thường suy nghĩ và kiểm tra quỹ từ thiện đó, sau đó mới chi tiền ủng hộ người khó khăn.

tiet-kiem-nhu-warren-buff
tiet-kiem-nhu-warren-buff

Sau khi khảo sát dữ liệu hồ sơ thuế, các nhà nghiên cứu cho thấy i các hộ gia đình kiếm được 65.000 - 97.000 USD/năm ủng hộ trung bình 7.6% thu nhập cho các hoạt động từ thiện. Trong khi đó, những gia đình trung lưu lại chỉ ủng hộ khoảng 4,2% mà thôi.

Theo AU News

6 lời khuyên đầu tư đắt giá của tỷ phú Warren Buffett: Lựa chọn cổ phiếu cần kĩ như mua ô tô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận