300 suất quà thiện nguyện ấm lòng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3

Nhân dịp 8/3 sắp tới, tiệm cơm An Phúc ở Hà Nội đã chuẩn bị 300 suất quà, gồm cơm từ thiện và hoa sáp thơm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Chi Nguyễn
14:30 06/03/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiệm cơm An Phúc là một địa chỉ quen thuộc dành cho người nghèo từ năm 2018. Nằm trên đường Giải Phóng (địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), suốt nhiều năm qua, cứ thứ Bảy hàng tuần, tiệm cơm này lại bán ra hàng trăm suất cơm từ thiện. Mỗi suất cơm chỉ có giá 2.000 đồng, dành cho những người lao động nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bạch Mai.

Mới đây, vào lịch phát cơm hàng tuần vào thứ 7 ngày 4/3, tiệm cơm An Phúc (Hà Nội) đã gửi tặng những bông hồng sáp đến 300 người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

tiem-com-tang-300-suat-qua-cho-phu-nu-co-hoan-canh-kho-khan-dip-8-3

Anh Trần Phương, một thành viên trong tiệm cơm tham gia phát cơm vào ngày 4/3 vừa qua chia sẻ: “Vẫn là 300 suất cơm đầy đủ dinh dưỡng và ấm nóng tình người được Tiệm Cơm An Phúc trân trọng gửi tới tất cả những mảnh đời khó khăn, thiếu thốn trong cuộc đời. Hôm nay có cơm, có canh, có trà, có hoa gửi tặng quá nửa thế giới…”.

Anh Phương cho biết rất vui và hạnh phúc khi tất cả các tình nguyện viên, các bệnh nhân và người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống đã cùng tới trao yêu thương và nhận lại nụ cười. Mỗi suất cơm đi kèm với một bông hoa với mong muốn gửi lời chúc các cô, các bác, các bà thật nhiều sức khoẻ, luôn luôn vui tươi, xinh đẹp và thật nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

tiem-com-tang-300-suat-qua-cho-phu-nu-co-hoan-canh-kho-khan-dip-8-3

Nhân dịp phát hoa kèm cơm tới 300 phụ nữ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, anh Vũ Ngọc Sơn, một thành viên tại tiệm cơm cho biết: “Là một chương trình dài diễn ra vào sáng thứ 7 hàng tuần, bà con đến xếp hàng lấy cơm tại đây đều được phát ghế ngồi, có ô che nắng mưa, được phát phiếu theo thứ tự để đảm bảo sự công bằng, tránh tranh giành gây mất trật tự công cộng”.

“Mỗi suất cơm là tâm huyết, tấm lòng của các mạnh thường quân và các tình nguyện viên. Chúng tôi chăm chút, cẩn thận và đưa mỗi suất cơm đến tay bà con lao động có hoàn cảnh khó khăn với tất cả sự trân trọng và lịch sự. Suất cơm là từ thiện, do đó tiệm cơm là tiệm cơm 2.000 và có một thùng tiền tùy tâm, nếu ai cảm thấy không thoải mái thì có thể đóng góp một cách tự nguyện”, anh Sơn nói.

tiem-com-tang-300-suat-qua-cho-phu-nu-co-hoan-canh-kho-khan-dip-8-3

Theo anh Sơn, 300 bông hồng sáp để gửi tặng kèm những suất cơm tới người phụ nữ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trước dịp mồng 8/3 sắp tới khiến các tình nguyện viên đều hạnh phúc, vui vẻ và niềm vui ấy nhận lại từ nụ cười của người nhận, cảm thấy mình có ích và giúp đỡ, san sẻ, trao đi được nhiều nhất cho cộng đồng.

Theo Lê Trang/Nhà báo và Công luận

Xem thêm: Chuyện nhóm từ thiện mang tên "Tự nguyện Sống đẹp": Trước khi chết, phải làm điều gì đó ý nghĩa cho đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận