Hoàng Minh Hiếu: Quả thực "tài không đợi tuổi", vừa là thủ khoa lớp 10 vừa là kiện tướng cờ vua thế giới

Nhắc đến Hoàng Minh Hiếu, dân tình không khỏi nể phục, trầm trồ khen ngợi nam sinh "tài không đợi tuổi" vừa là thủ khoa vừa là kiện tướng.

Chi Nguyễn
08:00 26/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Minh Hiếu là ai?

Hoàng Minh Hiếu không phải là gương mặt xa lạ với bạn trẻ, khi sở hữu profile đáng nể. Trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, cậu bạn 10x này đã xuất sắc thi đỗ thủ khoa chuyên Toán lớp 10 trường THPT Chuyên KHTN (ĐHQGHN). Chưa kể, Hiếu còn đỗ chuyên Toán trường THPT chuyên Sư phạm và trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và đạt được điểm 10 duy nhất trong kỳ thi vào chuyên Toán lớp 10. Hiện tại, nam sinh đang theo học lớp Toán 1 tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

thu-khoa-vao-10-hoang-minh-hieu-tro-thanh-kien-tuong-co-vua-the-gioi
Hoàng Minh Hiếu là thủ khoa chuyên Toán lớp 10 trường THPT Chuyên KHTN

Khi còn học cấp 2, Hiếu đã thể hiện thành tích vượt trội trong môn Toán. Cô giáo phụ trách bộ môn còn từng nhận xét: "Minh Hiếu chắc chắn có thể đi xa hơn nữa với môn Toán". Năm lớp 8, Hiếu là một trong 3 học sinh lọt vào đội tuyển Toán của trường, theo học “vượt cấp” cùng các anh chị khối 9. Mặc dù sau đó, em bỏ lỡ kỳ thi cấp quận và thành phố, một năm sau, Hiếu giành giải nhất học sinh giỏi môn Toán của quận Cầu Giấy và giải ba học sinh giỏi cấp thành phố.

10x Hà Nội bày tỏ: "Em thường thích thử thách bản thân trong những bài toán khó. Do vậy, mỗi lần thầy cô giao bài, đặc biệt là những câu hình học khó nhằn, em đều cảm thấy bị lôi cuốn".

Kỳ thủ cừ khôi dù tuổi đời còn rất trẻ

Không dừng lại ở đó, 10x Hà Nội còn là một kỳ thủ cừ khôi. Chị Nguyễn Thanh Bình, mẹ của Hiếu tâm sự: Từ nhỏ, Hiếu đã có trí nhớ tốt và đặc biệt thích môn cờ vua. Năm lớp 1, sau khi tham gia giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc, thay vì ghi chép biên bản thi đấu như thầy nhắc, 10x lại ghi nhớ toàn bộ. Sau khi thi xong, cậu cũng tự xếp lại toàn bộ bàn cờ và từng nước đi do mình và đối thủ thực hiện mà không cần nhìn biên bản.

thu-khoa-vao-10-hoang-minh-hieu-tro-thanh-kien-tuong-co-vua-the-gioi
Từ nhỏ, Hiếu đã có trí nhớ tốt và đặc biệt thích môn cờ vua

Tận dụng lợi thế ghi nhớ và tư duy nhanh nhạy, nam sinh liên tục gặt hái thành công ở bộ môn cờ vua. Không chỉ gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong nước, nam sinh còn thể hiện tài năng vươn tầm quốc tế. 10x từng đạt Huy chương Vàng (HCV) Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc U7; 5 HCV, 1 HCB tại giải vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á U8.

Những năm gần đây, Hiếu liên tục gặt hái nhiều huy chương như HCB nội dung cờ chớp giải trẻ Châu Á năm 2017 được tổ chức tại Uzebekistan, HCĐ nội dung cờ chớp giải trẻ Châu Á năm 2018 được tổ chức tại Thái Lan, HCB nội dung cờ chớp giải trẻ Châu Á năm 2019 được tổ chức tại Sri Lanka, và rất nhiều huy chương Đông Nam Á trong các năm từ 2015-2020. Điều khiến dân tình nể phục nhất là, tuy bận rộn với các giải đấu, thành tích học tập của 10x vẫn vô cùng ấn tượng.

Trở thành kiện tướng cờ vua thế giới

thu-khoa-vao-10-hoang-minh-hieu-tro-thanh-kien-tuong-co-vua-the-gioi
Hoàng Minh Hiếu được Liên đoàn Cờ thế giới FIDE tấn phong là kiện tướng cờ vua

Mới đây, Hoàng Minh Hiếu được Liên đoàn Cờ thế giới FIDE tấn phong là kiện tướng cờ vua sau những thành tích xuất sắc trong giải quốc tế gần đây. Cậu bạn vừa có thêm được 200 Elo, nâng mức Elo lên 2143, qua đó tăng gần 2 vạn bậc trên danh sách xếp hạng của FIDE.

Tại giải vô địch cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia năm 2022, Hoàng Minh Hiếu đã xuất sắc giành huy chương Vàng với nội dung sở trường cờ chớp ở nhóm tuổi U15. Trải qua 9 vòng đấu, Minh Hiếu vượt qua 27 đối thủ đến từ mọi miền tổ quốc với tổng số điểm 7,5, giành được tấm Huy chương vàng hết sức thuyết phục.

thu-khoa-vao-10-hoang-minh-hieu-tro-thanh-kien-tuong-co-vua-the-gioi
Cậu bạn vừa có thêm được 200 Elo, nâng mức Elo lên 2143

Chia sẻ về thành tích đáng nể của mình, nam sinh cho rằng kết quả mà em đạt được vừa qua là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó có khả năng tư duy, sự cẩn thận và một chút may mắn. Một điều quan trọng khác, Hiếu cảm thấy may mắn khi cả bố và mẹ đều khuyến khích con theo đuổi đam mê thay vì ép buộc.

Theo GDTĐ, Zing

Xem thêm: Cú "lội ngược dòng" của kiện tướng cờ vua, thủ khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận