Thị trường đỏ lửa, chuyên gia chứng khoán khuyên nhủ nhà đầu tư cẩn trọng

Thị trường chứng khoán tiếp tục đỏ lửa, VN-Index giảm mạnh, chuyên gia chứng khoán khuyên nhủ nhà đầu tư cẩn trọng.

Chi Nguyễn
15:53 27/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuối phiên ngày 27/10, VN-Index giảm gần 50 điểm, thị trường đỏ lửa. Nhiều nhà đầu tư hoang mang, không biết nên làm gì.

Công ty Chứng khoán Vietcap (Vietcap) dự báo, thị trường có thể giảm điểm trong phiên sáng 27/10, VN-Index tiến gần vùng hỗ trợ tiếp theo, tại 1.025 - 1.030 điểm. Lực mua bắt đáy sẽ tiếp tục được thúc đẩy từ vùng giá thấp để đối trọng lại lực bán.

“Nếu lực mua đủ mạnh để thiết lập cân bằng ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà giảm, thậm chí tăng điểm trở lại sau đó”, Vietcap nhận định ngưỡng kháng cự gần nhất của chỉ số đang nằm tại 1.080 điểm.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng đánh giá, mặc dù thị trường có động thái hỗ trợ cuối phiên 26/10 nhưng nhìn chung quán tính giảm điểm vẫn còn khá lớn. Tuy nhiên, sau trạng thái quá bán, thị trường có thể sẽ được hỗ trợ và có nhịp hồi phục kỹ thuật để kiểm tra lại cung cầu.

thi-truong-do-lua-chuyen-gia-khuyen-nhu-nha-dau-tu-can-trong

Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng động lực giảm điểm của thị trường vẫn còn mạnh và ngưỡng hỗ trợ gần cho VN-Index là vùng 1.015 - 1.045 điểm.

“Với diễn biến giảm mạnh, thị trường đang trong trạng thái quá bán và có thể hồi phục bất kỳ thời điểm nào, tuy nhiên mọi nhịp hồi phục đều mang tính kỹ thuật ”, SHS nhận định.

Trước biến động bất ngờ của thị trường chứng khoán, các chuyên gia cho rằng, đây là điều hết sức bình thường và nó sẽ xảy ra 1-2 đợt trong mỗi năm.

Ông Đặng Trần Phục, Chủ tịch HĐQT HĐQT CTCP AZfin Việt Nam, nói: “Nếu bản chất không xuất phát từ những vấn đề tiềm ẩn bên trong và có những ảnh hưởng lớn thì thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại. Hiện nay cũng chưa có thông tin gì bất thường. Do vậy, các nhà đầu tư cũng cần bình tĩnh, khả năng cao thị trường sẽ sớm ổn định trở lại”. Vị này cũng cho rằng, việc thị trường lao dốc vẫn là do tâm lý nhà đầu tư không vững, hễ thấy dấu hiệu tiêu cực là đua nhau bán tháo.

Ông Phục nhận định: "Nếu chỉ nhìn vào hiện tượng mà bán đổ bán tháo thì rất không ổn. Vấn đề quan trọng nhất là phải chuẩn bị kịch bản trước để hành động. Nếu không có kịch bản thì phải xem trạng thái tài khoản như thế nào, nếu nhiều margin quá thì phải phanh, còn nếu nhà đầu tư nhiều tiền thì đây chính là cơ hội tốt để mua những cổ phiếu không bị ảnh hưởng".

thi-truong-do-lua-chuyen-gia-khuyen-nhu-nha-dau-tu-can-trong

Theo ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc kinh doanh VNDirect, chứng khoán lao dốc trong phiên 26/10 chỉ là tâm lý đám đông. Dòng tiền yếu nên khi thị trường có thông tin thiếu tích cực cộng với tâm lý yếu, cầu sụt giảm lại có thông tin bất lợi thì nhà đầu tư sẽ bán tháo do lo sợ bất an. "Tuy nhiên, việc bán tháo và đà giảm sẽ không mạnh và sẽ không sâu. Dự báo trong vài ngày tới sẽ hồi phục", ông Hà lạc quan dự báo.

Ngay sau phiên giao dịch, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã lên tiếng khẳng định thị trường chứng khoán "đang duy trì hoạt động ổn định", mặc dù chịu tác động lớn từ nhiều yếu tố khách quan từ kinh tế vĩ mô toàn cầu và tình hình bất ổn địa chính trị tại một số quốc gia, khu vực trên thế giới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/10, VN-Index giảm 46,21 điểm (4,19%) về 1.055,45 điểm, HNX-Index giảm 12,03 điểm (5,3%) về 214,98 điểm, UPCoM-Index giảm 2,78 điểm (3,25%) xuống 82,79 điểm.

Theo VTC News

Xem thêm: Đã không còn sốt ảo, đất nền nhiều khu vực ế ẩm, nhà đầu tư đành phải bán cắt lỗ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận