Thầy giáo tay ngang dốc tiền túi mở lớp học tình thương cho trẻ em nghèo ở TP.HCM

Xót xa cho những em nhỏ vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đi học, thầy giáo trẻ Ninh Việt Trí đã quyết định mở lớp học tình thương.

Chi Nguyễn
10:12 01/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, ngay từ khi còn đang đi học ở ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), Ninh Việt Trí đã là một thanh niên năng nổ làm từ thiện. Anh tham gia nhiều hoạt động xã hội của trường, từ lâu đã ấp ủ thực hiện những dự án cộng đồng. Trong đó, điều khiến anh quan tâm nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn không được đi học.

Và thế là, Trí nảy ra ý tưởng mở lớp học tình thương. Anh gặp nhiều khó khăn từ quá trình xây dựng fanpage đến hoạt động truyền thông kết nối mọi người, từ những buổi Trí dạy đến việc mời các chuyên gia đứng lớp. Trí cho biết: "Lớp học được mở ra với mục tiêu đem đến kiến thức cho trẻ, giúp các em biết mặt chữ, tính toán bước cơ bản, để sau này có vốn sống. Lớp học hiện nay mở ở địa chỉ đường số 18 phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức, TP.HCM".

thay-giao-mo-lop-hoc-tinh-thuong-cho-tre-em-ngheo-o-tp-hcm
Trí và những học trò của mình. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, để thành lập lớp học tình thương, Trí phải chạy vay lo đủ các loại giấy tờ, rồi gửi kế hoạch để nhà trường xét duyệt. Mùa dịch vừa qua, biết các em nhỏ không có điều kiện để học trực tuyến, anh đầu tư cho các em nhỏ điện thoại di động làm phương tiện học. Cứ 2-3 em gần nhà nhau chụm đầu cùng học. Ngoài ra, anh cùng các đồng đội còn đi phát nhu yếu phẩm giúp đỡ gia đình các em.

Anh tâm sự: "Trong quá trình học online, tôi gặp khó khăn rất nhiều khi hỗ trợ các em, từ việc phải cáng đáng chi phí mua thiết bị di động làm phương tiện học đến việc tìm các bạn sinh viên hỗ trợ thêm cho lớp học. Giai đoạn mùa dịch này, tôi gặp nhiều vấn đề về mạng 3G, sách vở không được đầy đủ cho các em học". Thậm chí, do kinh phí thiếu hụt, đôi lúc anh phải tạm dừng không hỗ trợ các em, hoặc nhờ tới một số mối quan hệ của mình ngoài Bắc hỗ trợ.

Hiện tại, Trí đang thành lập một kinh ty kinh doanh sản phẩm thư pháp, mỹ thuật. Trước đó, anh từng làm qua một số đầu việc như nhân viên xuất nhập khẩu nông sản, thiết kế tại xưởng in, tự kinh doanh các mặt hàng rau củ, tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Vì dạy học không phải chuyên ngành, chàng trai ở TP.HCm đã quyết định đi tìm tòi, học hỏi thêm kiến thức khoa học giáo dục từ các quốc gia Israel, Nhật Bản, Na Uy...

thay-giao-mo-lop-hoc-tinh-thuong-cho-tre-em-ngheo-o-tp-hcm
Nhưng nghĩ đến niềm vui của các em, mọi khó khăn, mệt nhọc đều tan biến

Khó khăn là thế, nhưng chàng trai quyết không bỏ cuộc, vẫn tiếp tục bên lớp học tình thương. Anh tâm sự: "Nhưng nghĩ đến niềm vui của các em, mọi khó khăn, mệt nhọc đều tan biến. Hy vọng năm tới, tình hình dịch sẽ được khống chế tốt hơn để lớp học được triển khai thuận lợi".

Theo Zing

Xem thêm: Ấm lòng với những chuyến xe 0 đồng giúp công nhân khó khăn về quê ăn Tết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận