Ấm lòng với những chuyến xe 0 đồng giúp công nhân khó khăn về quê ăn Tết

Hơn 2.000 công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng đã được hỗ trợ vé xe 0 đồng để kịp thời về quê đón Tết.

Chi Nguyễn
13:30 30/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước thềm năm mới, với hi vọng đoàn viên, công nhân viên có thể về quê ăn Tết sau 1 năm dài vất vả, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "Chuyến xe công đoàn". Chủ tịch Liên đoàn, ông Nguyễn Duy Minh cho biết, từ 20-28 tháng Chạp, sẽ có 70 chuyến xe Công đoàn đưa hơn 2.000 người lao động về quê đón Tết. Vị lãnh đạo này chia sẻ: "Các chuyến xe được thực hiện theo tinh thần đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như đảm bảo đưa mọi người về quê đón Tết an toàn".

am-long-voi-nhung-chuyen-xe-0-dong-dua-cong-nhan-ve-que-an-tet
"Chuyến xe công đoàn" giúp người lao động ở Đà Nẵng được về quê ăn Tết

Điểm đến xa nhất của chuyến xe về phía Bắc là Thanh Hóa, phía Nam là Khánh Hòa. Toàn bộ công nhân và người nhà được hỗ trợ chuyến xe 0 đồng đều được test COVID-19, sàng lọc kỹ càng trước khi lên xe để đảm bảo an toàn.

Ông Minh cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ bà con về quê ăn Tết, Liên đoàn Lao động cũng đã chỉ đạo các cấp nắm rõ số lượng lao động trở lại Đà Nẵng làm việc sau Tết. Từ đó, họ sẽ có những kế hoạch để động viên, hỗ trợ lao động trong năm tới, tiếp tục cùng chủ sở hữu lao động tham gia sản xuất, khôi phục kinh tế.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm: "Một số anh chị em công nhân vẫn còn tâm lý nghỉ Tết dài hơi sau một năm vất vả vì dịch. Điều này gây ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, làm chậm trễ đơn hàng theo hợp đồng đã định của các công ty. Chúng tôi sẽ nắm bắt, lên danh sách về các trường hợp này để có hình thức vận động, tuyên truyền mọi người vui Tết an toàn nhưng vẫn đảm bảo tiến độ làm việc trong năm mới".

am-long-voi-nhung-chuyen-xe-0-dong-dua-cong-nhan-ve-que-an-tet
Người lao động tại Đà Nẵng được hỗ trợ xe về quê đón Tết

Chị Ngô Thị Thu (quê Nghệ An) tâm sự, mấy năm trước, sau khi qua ngày 20 tháng Chạp, gia đình chị lại chuẩn bị về quê. Thế nhưng, năm nay chị thất nghiệp, chồng làm thu nhân nên thu nhập cũng chẳng đáng bao nhiêu, nên gia đình định cắn răng ở lại đây đón Tết. Bất ngờ biết tin có xe miễn phí hỗ trợ, gia đình liền đăng ký về.

Đúng giờ hẹn, gia đình chị có mặt ở Trung tâm văn hóa - thể thao công nhân tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu). Chị nói: "Năm nay về quê mà cả gia đình chỉ có vài bộ quần áo mang theo, mong năm sau đỡ vất vả hơn để không phải nặng lòng chuyện về Tết".

Chung cảnh ngộ khốn khó vì dịch, chị Đàm Thị Hồng (quê Quảng Bình) cũng may mắn được hỗ trợ xe về quê. Chỉ mang theo chiếc vali đựng vài đồ dùng cần thiết, chị và chồng phấn khởi tới điểm tập trung. Chị chia sẻ: "Nhờ có chuyến xe công đoàn, gia đình tôi mới được về quê đón Tết. Mọi năm 4 người trong gia đình về quê cũng mất ngót nghét 2 triệu đồng. Số tiền đó giờ có thể để dành làm nhiều việc khác. Chuyến xe 0 đồng này là món quà rất quý cho những người như chúng tôi".

am-long-voi-nhung-chuyen-xe-0-dong-dua-cong-nhan-ve-que-an-tet
Mọi hành khách đều được test Covid-19, sàng lọc để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Được biết, mỗi lao động sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng, người nhà thêm 50.000 đồng để làm chi phí ăn uống dọc đường. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị nhiều kế hoạch để chăm lo cho đời sống cho các trường hợp khó khăn, phải ở lại thành phố đón Tết bằng các suất quà, nhu yếu phẩm.

Theo Vĩnh Nhân/Báo Giao thông

Xem thêm: Nguyễn Ngọc Nữ: Nữ giáo viên nghỉ dạy để theo nghề thuốc, hơn 40 năm miệt mài bốc thuốc miễn phí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận