Thầy giáo trẻ rời bỏ công việc ổn định lên Kon Tum lập nghiệp, hết lòng với thiện nguyện

Vốn đã có công việc ổn định ở quê nhà Huế, nhưng thầy Dương Văn Vấn vẫn quyết định lên Kon Tum lập nghiệp, miệt mài làm thiện nguyện nơi đây.

Chi Nguyễn
11:17 24/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thầy giáo Dương Văn Vấn sinh ra và lớn lên ở Huế, tốt nghiệp ngành Sư phạm Âm nhạc, Học viện Âm nhạc Huế. Năm 2005, dù đã có công việc ổn định, thầy vẫn quyết định lên Kon Tum lập nghiệp, rồi miệt mài từ thiện ở vùng đất này hơn 15 năm qua.

Thầy Vấn tâm sự, chứng khiến sự khó khăn, vất vả của học sinh và đồng bào miền núi, bản thân thầy không thể kiềm lòng. Thầy tự nhủ, nếu không được học hành cẩn thận, sẽ có biết bao thế hệ ở vùng non cao này không có tương lai tương sáng? Chính vì thế, thầy Vấn quyết định gắn bó với Tây Nguyên, trở thành giáo viên ở trường THCS Đăk Rve (huyện Kon Rẫy, Kon Tum). Cứ thế, thầy đã có hơn 15 năm công tác ở nơi đây, hơn 10 năm liền được công nhận là giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và được tuyên dương.

thay-giao-duong-van-van-len-kon-tum-day-hoc-het-long-vi-thien-nguyen
Thầy giáo Dương Văn Vấn cùng học trò trường THCS Đăk Rve

Thầy giáo trẻ tâm sự, thầy nhớ nhất là một lần đi vận động học sinh nghèo đi học. Thầy không khỏi xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh nghèo khó, gia đình đông người nhưng cả bữa ăn chỉ có mỗi nồi cơm, mấy con cá khô, không có bát đãu hay gì mà chỉ ăn bốc. Thầy nhớ lại: "Tôi đoán được lý do tại sao em ấy không đi học, tôi chỉ hỏi về suy nghĩ, sinh hoạt của em. Tôi hỏi em đã bao giờ ăn bún hay phở chưa? Em ấy nói cả đời ông của em cũng chưa bao giờ được ăn nữa là em, thầy ơi!". 

Từ ấy, thầy giáo người Huế liên tục tích cực tham gia vào các công việc thiện nguyện, dốc sức mình để giúp đỡ bà con nơi đây. Thầy bộc bạch: "Tôi từ nhỏ cũng từng nhận được những món quà từ thiện, tôi cảm thấy biết ơn những người đã giúp mình lúc khó khăn nhất và tôi muốn trả ơn cuộc sống!".

Sau nhiều năm ấp ủ, Dương Văn Vấn đã vận động thành công để thành lập nhóm tình nguyện "Kon Rẫy kết nối và sẻ chia". Nhóm tình nguyện là cầu nối tin cậy cho các nhà hảo tâm giúp đỡ kịp thời em nhỏ mồ côi, học sinh khó khăn người dân tộc thiểu số được đi học. Đến năm 2021, nhóm đã tặng hơn 270 suất học bổng, hàng nghìn suất quà, suất ăn miễn phí trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

thay-giao-duong-van-van-len-kon-tum-day-hoc-het-long-vi-thien-nguyen
Thầy Vấn trong chương trình thiện nguyện "Áo trắng đến trường". Ảnh: Phapluatplus

Bên cạnh đó, thầy giáo trẻ còn là  chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Quyền tham gia của trẻ em, CLB Kỹ năng của Hội đồng Đội huyện Kon Rẫy, Ban chủ nhiệm CLB "Hiến máu tình nguyện Kon Rẫy". Nhiều năm qua, các CLB này đều có nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa việc làm có ích cho xã hội. 

Thầy tâm sự: "Mong muốn lớn nhất của tôi là các em học sinh dân tộc thiểu số đủ điều kiện để đi học và thay đổi được cuộc sống sau này. Về làm từ thiện thì mong rằng sau này sẽ có nhiều người hiểu hơn về “từ thiện” và cùng tham gia, ủng hộ giúp đỡ tinh thần và vật chất để giúp người nghèo khổ, động viên họ vượt qua khó khăn, tạo được xã hội thương yêu nhau, giúp đỡ nhau bằng cả tình người...".

Theo PhapluatPlus

Xem thêm: Hành trình 10 năm làm cô nuôi cho hơn 100 trẻ tại mầm non vùng biên Hà Tĩnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận