Lại xuýt xoa với thành tích của thần đồng Đỗ Nhật Nam: Nhận 8 học bổng Tiến sĩ đại học Mỹ ở tuổi 22

Từng làm mưa làm gió với khả năng nói tiếng Anh thần sầu, nay "thần đồng" Đỗ Nhật Nam lại khiến dân tình xuýt xoa khi nhận 8 học bổng tiến sĩ.

Chi Nguyễn
15:53 21/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi mới 7 tuổi, Đỗ Nhật Nam đã khiến dân tình xuýt xoa gọi "thần đồng" nhí với khả năng ngôn ngữ thần sầu. Lúc ấy, cậu đã đạt kỷ lục là Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam" với hai cuốn sách Nạp điện và Câu chuyện của ngày và đêm.

Những năm sau đó, cậu liên tục đạt được nhiều thành tích đáng nể khác trong học tổng. Chẳng hạn như  940/990 điểm Toeic, lớp 3 thi ITP đạt 617 điểm, lớp 4 thi Toeic iBT đạt 107 điểm. Năm 11 tuổi, cậu lại tiếp tục viết tự truyện song ngữ "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào". 

than-dong-do-nhat-nam-nhan-8-hoc-bong-tien-si-o-my

Đến năm 13 tuổi, Đỗ Nhật Nam lên đường du học tại Mỹ. Tại đây, cậu theo học tại trường Saint Paul (Mỹ), sau đó học tại trường THPT Church Farm School (Bang Pennsylvania). Điểm tổng kết của "thần đồng" luôn gần đạt con số tuyệt đối, thậm chí từng nhận được thư chúc mừng của cựu Tổng thống Barack Obama.

Năm 2015, mẹ của Đỗ Nhật Nam, chị Phan Hồ Điệp vui mừng thông báo trên trang cá nhân con trai đã lọt vào danh sách những học sinh có điểm cao nhất của trường Đại học Johns Hopkins. Chỉ riêng điểm Đọc được lọt vào top 5% học sinh chuẩn bị vào đại học có điểm cao nhất nước Mỹ của kì thi ACT (32 điểm). 

Đỗ Nhật Nam liên tục gặt hái nhiều thành tích đáng nể những năm sau đó. Mới đây nhất, mẹ của Nam lại tự hào thông báo rằng con trai đã được tới 8 trường đại học Mỹ trao học bổng Tiến sĩ. Trên trang Facebook cá nhân, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ:

than-dong-do-nhat-nam-nhan-8-hoc-bong-tien-si-o-my

"Chúc mừng Nam đã được chấp nhận và trao học bổng toàn phần cho bậc học Tiến sỹ của 8 trường: Cornell, Chicago, Washington, California Los Angeles (UCLA), UC Santa Barbara, Dartmouth, Cambridge, University of Southern California (USC).

Toàn là những ngôi trường “trong mơ”.

Chúc mừng, thực sự chúc mừng những nỗ lực không mệt mỏi trong hành trình học tập của em.

Nam yêu thương của mẹ ơi! Từ Nam, mẹ hiểu một triết lý sâu sắc rằng, làm cha mẹ chính là nuôi dạy bản thân chứ không phải nuôi dạy con cái. Nhu cầu vô độ về việc chỉ đạo, khuyến khích, cải thiện và quản lý của cha mẹ đôi khi phá hỏng những khoảnh khắc tuyệt vời giữa bố mẹ và con cái và khiến con cái không được phát huy hết điểm mạnh của bản thân.

Mẹ đã may mắn tự điều chỉnh để không làm điều đó với em, để giữa mẹ và em luôn tràn ngập những điều tuyệt vời.

Cực kì tuyệt vời ấy, phải không Nam!"

than-dong-do-nhat-nam-nhan-8-hoc-bong-tien-si-o-my

Mặc dù từng vướng phải những ồn ào không đáng có, nhưng quả thực, Đỗ Nhật Nam là một tài năng trẻ xuất sắc. Thành tích được 8 trường đại học Mỹ chấp nhận và trao học bổng toàn phần ở bậc Tiến sỹ đã giúp chàng trai 22 tuổi nối dành thêm thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của thần đồng một thời.

Tổng hợp 

Xem thêm: Tâm thư xúc động nữ sinh dành cho mẹ lao công: Sẽ không còn ai chê cười mẹ đâu, vì con là thủ khoa rồi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận