Thái Doanh Nghi: 9x Sài Gòn đạt GPA 4.0, là nhân viên hãng kiểm toán Big4 lương trăm triệu

Thái Doanh Nghi được nhiều người mến mộ không chỉ bởi nhan sắc xinh xắn mà còn bởi thành tích học tập đáng nể, mới đây là trở thành nhân viên hãng kiểm toán Big4.

Chi Nguyễn
07:00 03/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thái Doanh Nghi là ai?

Thái Doanh Nghi sinh năm 1999, quê TP.HCM, là một hotface nổi tiếng tài sắc vẹn toàn. Cô bạn là sinh viên tốt nghiệp ngành Kiểm toán của Đại học DePaul và đang sinh sống tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

thai-doanh-nghi-hotface-sai-gon-gioi-co-nao
Thái Doanh Nghi nhận học bổng trao đổi học sinh từ năm lớp 11, sau đó học lớp 12 tại Mỹ

Cô được nhận học bổng trao đổi học sinh từ năm lớp 11, sau đó học lớp 12 tại Mỹ. Thích thú với môi trường học tập đa dạng nơi đây, 9x đã nộp hồ sơ tiếp tục học lên đại học. Lựa chọn đi du học từ trung học nên Nghi phải học cách sống tự lập sớm hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa khác.

Nỗ lực vượt qua rào cản ngôn ngữ, đạt GPA 4.0

Thái Doanh Nghi tâm sự, cô gặp khó khăn khi vốn ngoại ngữ tích luỹ được không nhiều, do đó năm lớp 12 ở Mỹ thực sự vất vả. 9x Sài Gòn chia sẻ: "Mình nhớ, mỗi lần các bạn người Mỹ đùa với nhau bằng tiếng Anhm mình thấy lạc lõng lắm bởi không hiểu gì. Nhưng dần dần, nhờ thầy cô mình cũng bắt đầu thích nghi và tìm ra phương pháp học tập cho bản thân".

Tuy ban đầu, Nghi mất thời gian "loay hoay" thích nghi với cuộc sống, văn hóa mới nhưng nữ sinh cũng đã cân bằng lại nhanh chóng. Liên tiếp các kỳ học cô bạn đều có điểm GPA đạt 4.0.

thai-doanh-nghi-hotface-sai-gon-gioi-co-nao
Nhờ quyết tâm cố gắng, liên tiếp các kỳ học cô bạn đều có điểm GPA đạt 4.0

9x cũng bật mí bí quyết chinh phục điểm GPA tuyệt đối, gồm 4 điều:

- Ghi chép-Bài tập-Ghi chép (Phương pháp dành cho những môn có công thức).

- Hiểu thay vì học thuộc (Phương pháp dành cho những môn viết luận).

- Chủ động đuổi deadline chứ đừng để deadline đuổi (Sắp xếp thời gian hiệu quả).

- Sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hiệu quả.

Làm nhân viên Big 4 kiểm toán, nhận lương trăm triệu

Đáng chú ý, sau 3 năm học, Nghi đã vượt qua khoảng 5.000 ứng viên để trở thành thực tập sinh của Deloitte. Đây là 1 trong Big 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới về quy mô và doanh thu.

Thái Doanh Nghi cho hay: "Trong suốt mùa hè trước khi vào năm 3, mình đã tham gia rất nhiều sự kiện giao lưu (online) do Deloitte và các công ty khác tổ chức để lắng nghe những bí quyết mà họ chia sẻ. Đồng thời sau mỗi buổi như vậy, mình sẽ xin email của các khách mời và viết thư cảm ơn họ cũng như ngỏ lời mong muốn được học hỏi thêm.

thai-doanh-nghi-hotface-sai-gon-gioi-co-nao
10x xuất sắc vượt qua khoảng 5.000 ứng viên để trở thành thực tập sinh của Deloitte

Về phần phỏng vấn, mình dùng phương pháp STAR (Situation-Tasks-Actions-Result) đã học được từ thầy cô. Khi phỏng vấn, mình để cho bản thân thả lỏng hết mức có thể giống như đang trò chuyện thông thường. Và quan trọng, ở cuối buổi, mình đã mạnh dạn hỏi người phỏng vấn về kinh nghiệm cá nhân và xin họ cho lời khuyên nếu họ được trở lại tuổi của mình một lần nữa. Mình cảm thấy câu hỏi này đã làm cho người phỏng vấn ấn tượng và thoải mái chia sẻ kinh nghiệm với mình hơn".

Sau một thời gian dài thực tập, mới đây cô bạn đã chính thức được nhận vào làm việc. Nghi bật mí, mức lương khởi điểm là 69,000 USD/năm, tương đương 5750 USD/tháng (khoảng hơn 130 triệu VNĐ/tháng). Bên cạnh đó, tập đoàn còn tài trợ toàn bộ chi phí làm visa cho cô bạn ở lại Mỹ làm việc, thuê luật sự, học phí học và thi CPA trước khi bắt đầu làm chính thức.

thai-doanh-nghi-hotface-sai-gon-gioi-co-nao
Nghi bật mí, mức lương khởi điểm là 69,000 USD/năm, tương đương 5750 USD/tháng (khoảng hơn 130 triệu VNĐ/tháng)

9x Sài Gòn tâm sự: "Mọi người ở đây ai cũng cực kì thân thiện, thoải mái và luôn khuyến khích mình hỏi bất kì câu hỏi nào vì không có câu hỏi nào là 'ngốc' hết. Theo mình, đồng nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm đi làm vì mình phải tiếp xúc với mọi người mỗi ngày, nhất là kiểm toán phải làm trong team nhiều. Vậy nên việc mình thoải mái với đồng nghiệp cũng cho thấy sự phù hợp và khả năng gắn bó lâu dài của mình với công ty".

Theo Tiền Phong, Trí thức trẻ

Xem thêm: Đinh Thị Lý: Cao chưa tới 1m, 8x Hải Dương vẫn khiến người đời nể phục khi giành học bổng du học Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận