Quan điểm gây tranh cãi: Thà mua nhà đất trong ngõ nhỏ còn hơn trèo cao ở chung cư

Từng bán nhà đất để mua chung cư, sau đó lại bán lỗ căn hộ để mua nhà, người này khẳng định là mua nhà đất trong ngõ còn hơn trèo tít lên ở chung cư.

Chi Nguyễn
09:42 21/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đây là tâm sự của anh Nguyễn Huy Nam, sau một thời gian đổi qua đổi lại giữa nhà đất và chung cư. Anh Nam cho biết, bản thân anh từng bán nhà đất để ở tại chung cư quận Cầu Giấy (Hà Nội). Thế nhưng, được một thời gian anh phải bán lỗ căn hộ đi, quay trở lại mua nhà trong ngõ. Anh khẳng định: "Thà ở nhà đất trong ngõ nhỏ còn hơn trèo tít lên ở chung cư". 

Dưới đây là lý do của anh Nam về việc ở nhà chung cư quá bất tiện:

tha-mua-nha-dat-trong-ngo-nho-con-hon-treo-cao-o-chung-cu
Chung cư luôn bị quản lý chặt chẽ, đồng bộ nên nếu muốn xây dựng hay sửa sang gì đều cần Ban Quản lý tòa nhà đồng ý

- Chung cư luôn bị quản lý chặt chẽ, đồng bộ nên nếu muốn xây dựng hay sửa sang gì đều cần Ban Quản lý tòa nhà đồng ý. Đôi khi muốn sửa ngay lập tức nhưng chưa được đồng ý sẽ gây ra sự bức xúc, khó chịu.

- Do ở chung với nhiều hộ gia đình khác trong một tòa nhà nên đôi khi phải nhường nhịn nhau nếu có vấn đề. Ví dụ, nhà dưới không may bị dột, họ sẽ đòi vào nhà bạn để tìm hiểu nguyên nhân. Như vậy ta cũng không thể không cho họ vào, chưa kể điện nước chung nên muốn thay đổi gì khá phức tạp.

- Ở nhà chung cư tưởng tiết kiệm hơn nhưng thực ra không phải, bởi ngoài tiền điện nước còn phải nộp một khoản phí dịch vụ chung. Nếu ít cũng 1-2 triệu, có một số chung cư cao cấp còn lên tới 3-5 triệu/tháng.

- Khu gửi xe chật chội, nếu về muộn chưa chắc đã tìm được chỗ gửi xe. Xe cộ để trong nhà xe chung nên trầy xước rất khó tránh khỏi, cũng không biết nên "bắt đền" ai.

tha-mua-nha-dat-trong-ngo-nho-con-hon-treo-cao-o-chung-cu
Nếu khu chung cư cách âm không tốt bạn sẽ luôn bị tiếng ồn vọng từ hàng xóm, tầng dưới tầng trên gây khó chịu

- Nếu khu chung cư cách âm không tốt bạn sẽ luôn bị tiếng ồn vọng từ hàng xóm, tầng dưới tầng trên gây khó chịu.

- Trên group cộng đồng rất dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi lẫn nhau. Do đó đôi khi vì những điều nhỏ nhặt như cháy bóng đèn, ném rác không đúng nơi quy định cũng có thể mâu thuẫn.

- Gia đình đông người, khi con lớn hay có thêm cha mẹ già thì ở trên cùng một mặt phẳng rất bất tiện. Mọi người suốt ngày giáp mặt nhau, khó tránh khỏi mâu thuẫn.

- Nguy cơ cháy nổ, ngập lụt có thể cao hơn nhà riêng.

Còn theo anh Nam, đây là những lợi thế nếu ta mua nhà đất, kể cả ở trong tít ngõ sâu:

tha-mua-nha-dat-trong-ngo-nho-con-hon-treo-cao-o-chung-cu
Sổ đỏ, sổ hồng cầm tay ngay, mua chung cư nhiều khi đợi cả chục năm chưa có

- Sổ đỏ, sổ hồng cầm tay ngay, mua chung cư nhiều khi đợi cả chục năm chưa có. Chưa kể nhà đất còn luôn tăng giá, nếu không cũng giữ giá tốt hơn nên có giá trị lâu dài; chung cư thì xuống cấp theo thời gian, thời hạn ghi sổ chỉ khoảng 50 năm.

- Cùng tầm tiền nhưng tổng diện tích có thể lớn hơn chung cư. Chẳng hạn 35m2 x 3 tầng = 105m2, còn chung cư chỉ mua được căn khoảng 70-80m2. Chưa kể nếu mua đất rộng, còn có sân vườn rộng rãi thích trồng gì thì trồng.

- Không phải trả thêm chi phí nào như ở chung cư, chẳng hạn không có phí bảo trì, thang máy, vệ sinh,...

- Nhà đất có tính riêng tư hơn, mỗi nhà mỗi cảnh. Nếu gia đình có xích mích, vợ chồng to tiếng chưa chắc hàng xóm đã biết. 

tha-mua-nha-dat-trong-ngo-nho-con-hon-treo-cao-o-chung-cu
Nhà đất có tính riêng tư hơn, nếu gia đình xích mích, vợ chồng to tiếng chưa chắc hàng xóm đã biết

– Mình hoàn toàn sở hữu không gian sống của riêng mình: Thích sửa sang, cơi nới hoặc tổ chức bạn bè nhậu nhẹt, karaoke suốt đêm cũng không ai có ý kiến gì.

Quan điểm này của anh đã thu về nhiều ý kiến trái chiều, bởi mỗi bên đều cho rằng ở đâu cũng có lợi hại riêng của nó. Bạn nghĩ sao về quan điểm này của anh Nam?

Xem thêm: Nghịch lý ở đời: Xây nhà to rồi cho con nhiều tiền nhưng hạnh phúc chẳng thấy, chỉ thêm gánh nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận