Tăng Nhật Tuệ: Xưa là nghệ sĩ đa tài "cân" nhiều mảng, nay là ông bầu nhiều "tai tiếng"

Tăng Nhật Tuệ là một nghệ sĩ đa tài của giới showbiz Việt, nhưng từ khi lấn sân sang làm "ông bầu" đã gặp không ít tai tiếng.

Chi Nguyễn
13:00 22/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tăng Nhật Tuệ là ai?

Tăng Nhật Tuệ tên thật là Lê Duy Linh, sinh ngày 24/12/1986, nguyên quán huyện Đông Anh, Hà Nội. Anh là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên kiêm VJ nổi tiếng.

Tăng Nhật Tuệ có thiên phú nghệ thuật từ nhỏ, từng đi học múa ba lê, học hát và nhiều môn khác ở Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội. Năm 2003, anh đỗ vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, khoa thanh nhạc. Cùng bạn bè, anh đã từng tham gia và thành lập các nhóm nhạc, đi hát ở các quán nhạc; trong đó có nhóm The Kids khá có tiếng.

tang-nhat-tue-giau-co-nao

Lên lớp 8, anh thử sức với sáng tác qua bản phác thảo âm nhạc mang tên Ban mai. Đến nay, nam nghệ sĩ đã sáng tác hơn 150 ca khúc gồm nhiều thể loại khác nhau như rock, hip hop, RnBs, jazz... Một trong những hits do Tăng Nhật Tệ sáng tác là Ánh sáng và bầu trời, Anh về, Hy vọng, Em là bà nội của anh, Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Cho em gần anh thêm chút nữa…

Anh được công chúng biết đến với tư cách là một ca sĩ vào tháng 12 năm 2005 trong chương trình Bài hát Việt của VTV3, Đài truyền hình Việt Nam khi tự trình bày ca khúc của mình - Đen và trắng. Năm 2006, anh từng tham gia dự thi Sao Mai điểm hẹn nhưng không lọt vào vòng chung kết. Đối với anh, đây là thất bại lớn nhất trong đời.

tang-nhat-tue-giau-co-nao

Có thể nói, Tăng Nhật Tuệ là 1 nhân tố rất năng động của showbiz Việt. Không chỉ ca hát, sáng tác, anh còn làm VJ, thử sức với lĩnh vực diễn xuất. Anh tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim, tiểu phẩm truyền hình. Vài năm gần đây, thay vì tiếp tục với nhiều lĩnh vực nghệ thuật Tăng Nhật Tuệ quyết định lui vào hậu trường, trở thành "ông bầu" quyền lực. Ông bầu 8x từng gây dựng lên các nhóm nhạc Biến tấu, X3.14, Born to rap, Horoscrope, Zero 9.

Tăng Nhật Tuệ giàu cỡ nào?

tang-nhat-tue-giau-co-nao

Trước khi làm ông bầu, Tăng Nhật Tuệ là một nghệ sĩ khá nổi tiếng, thử sức với nhiều lĩnh vực. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với VnExpress trước đây, anh từng nói: "Tôi vẫn sống tốt với những khoản thu nhập từ những tác phẩm mình viết ra cộng với cát-xê đi hát. Show diễn của tôi không quá dày đặc, tùy vào thời điểm và tôi thấy hợp với điều đó".

Bên cạnh đó, với tư cách là một nhạc sĩ, chắc chắc anh cũng thu về vô số tiền bản quyền. Theo Điều 4 – Thông tư số 211/2016/TT-BTC quy định về mức lệ phí thì đối với quyền tác giả đối với tác phẩm âm nhạc, thì mỗi bài hát sẽ là 100.000 đồng. 

tang-nhat-tue-giau-co-nao

Đối với việc mua bản quyền bài hát, người thể hiện bài hát (ca sĩ) với nhà sản xuất của mình thường phải làm việc với nhau rất kỹ trước khi tìm đến đặt vấn đề với người nhạc sĩ họ chọn. Và sau đó hai bên sẽ tiến hành thỏa thuận giá cả của việc mua bản quyền của bài hát. Vốn dĩ, Tăng Nhật Tuệ sở hữu không ít ca khúc "hit", chắc chắn tiền bản quyền của anh "không phải dạng vừa".

Tổng hợp

Xem thêm: Quang Đạt - nghệ sĩ thiện tâm 7 lần độc hành xuyên Việt làm từ thiện, tuổi xế chiều muốn đấu giá Vespa cổ để giúp Mẹ VNAH

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận