Ông Đoàn Ngọc Hải gửi tâm thư tới NSƯT Hoài Linh sau vụ chậm 13 tỷ làm từ thiện: "Người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm vậy"

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi tâm thư đầy sâu sắc gửi tới Hoài Linh sau lùm xùm chậm 13 tỷ làm từ thiện.

Chi Nguyễn
10:22 28/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, thông tin về việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân số tiền làm từ thiện thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, nghệ sĩ đã kêu gọi ủng hộ được hơn 13 tỷ đồng để từ thiện bà con bị lũ lụt ở miền Trung, nhưng vẫn chưa đi ủng hộ mà giữ lại trong tài khoản ngân hàng.

Sau đó, nam nghệ sĩ đã lên tiếng giải trình về sự chậm trễ và khẳng định đang liên hệ với các địa phương để từ thiện cho đến khi hết số tiền kêu gọi. Tuy nhiên, do không đưa được lý do cụ thể hay không gửi lời xin lỗi tới mạnh thường quân và bà con vùng bão lũ, cư dân mạng tỏ ra không hài lòng và lên tiếng chỉ trích Hoài Linh. 

tam-thu-ong-doan-ngoc-hai-gui-hoai-linh-sau-vu-13-ty-lam-tu-thien
Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi tâm thư tới Hoài Linh

Mới đây, dân tình không khỏi xôn xao khi ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi tâm thư tới nam nghệ sĩ giữa "tâm bão" 13 tỷ làm từ thiện. Nguyên văn bức tâm thư của ông Hải trên Facebook cá nhân như sau:

"Kính gửi Nghệ sĩ Hoài Linh.

Phật Tổ đã dạy - Từ bi hỷ xả.

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời Người có nói - chỉ có người chết và người mới sinh ra là không có lỗi lầm.

Giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất này yêu quý bởi họ là những tài năng. Họ đã lao động cật lực để trở thành những tài năng. Họ là những người luôn mang lại niềm vui và tiếng cười.

tam-thu-ong-doan-ngoc-hai-gui-hoai-linh-sau-vu-13-ty-lam-tu-thien
Bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải

Thu nhập của họ thường rất cao, cuộc sống hàng ngày của họ luôn trong trạng thái bay bổng vì họ luôn có hàng triệu người hâm mộ. Họ xứng đáng được như vậy.

Trước những hâm mộ cuồng nhiệt, thị phi, những áp lực lớn như vậy thì những người giữ được cân bằng trong cuộc sống như danh thủ bóng đá Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hồng Sơn, cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, như danh ca Cẩm Vân, Ái Vân, Bảo Yến, Evis Phương, Tuấn Ngọc, danh hài Việt Hương... thật sự không nhiều và rất đáng quí.

NS Hoài Linh đã sai, cái sai của anh ấy không ai có thể phủ nhận. Nhưng thật sự là chưa cấu thành tội phạm.

Đã có rất nhiều cầu thủ bóng đá bán độ, bán danh dự của Tổ quốc, tội còn kinh khủng hơn nhiều lần cái sai của anh Hoài Linh, toà án đã phạt tù. Chúng ta cũng đã bỏ qua cho các cầu thủ và ngày hôm nay các em đã trở thành những huấn luyện viên nghiêm túc.

NS Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi thì chắc chắn anh ấy sẽ không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào, người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy.

Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền “xương máu" để đến với đồng bào miền trung. Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà anh ấy lại sai sót? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài, anh ấy luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản.

Mọi người hãy tha lỗi cho anh ấy.

Nếu được mọi người tha lỗi và động viên, anh ấy sẽ lấy lại tự tin và quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ. Diễn viên hài giỏi như anh Hoài Linh ở đất nước ta chỉ vài người.

tam-thu-ong-doan-ngoc-hai-gui-hoai-linh-sau-vu-13-ty-lam-tu-thien
Ông Hải mong rằng Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia

Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau, tôi may mắn hơn anh là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng. Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh đã làm và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu dân của Việt Nam.

Nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắc chúng ta sẽ đẩy anh ấy đến “đường cùng“. Đó không phải là lời dạy của Phật Tổ, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Trân trọng!".

Trước bài đăng này của ông Đoàn Ngọc Hải, cư dân mạng cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải đã quá quá dễ tính. Một số tài khoản bình luận rằng: "Nhận sai đi nữa chắc cũng cũng không tha thứ nổi"; "Bác rộng lượng quá, nhưng các mạnh thường quân mới là người bị mất tiền, làm sao cho qua dễ dàng vậy được"...

Tuy nhiên, có không ít người cũng đồng tình với quan điểm của ông Hải. Một số người đã viết rằng: "Điều cần nói anh Hải đã nói hết ra rồi. Mong anh Hoài Linh nhận ra sai lầm, khắc phục một cách chân thành và đứng lên, không gục ngã. Mong mọi người hãy rộng lòng tha thứ cho anh Hoài Linh, vì sự sai lầm không nên có"; "Nhân ái và vị tha - khắc phục và tiếp tục công việc mà không phải ai cũng làm đc. Cảm ơn anh Hải đã chỉ ra một hướng đi tốt cho Hoài Linh"...

Hiện tại, bức tâm thư của ông Đoàn Ngọc hải vẫn đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Sau khoảng 3 tiếng, bài đăng đã thu hút hơn 11.000 lượt like và hơn 1.000 bình luận.

Clip NSƯT Hoài Linh "báo cáo" về số tiền hơn 13 tỷ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận