Clip NSƯT Hoài Linh "báo cáo" về số tiền hơn 13 tỷ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

NSƯT Hoài Linh lên tiếng "báo cáo" về số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Nam nghệ sĩ cho biết, số tiền hiện vẫn nằm im trong tài khoản.

Đỗ Thu Nga
21:05 24/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 24/5, Zingnew.vn đã đăng tải đoạn clip NSƯT Hoài Linh lên tiếng về số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Theo Zing, Hoài Linh thực hiện đoạn clip chia sẻ với báo chí, khán giả về số tiền từ thiện này vào chiều ngày 24/5.

Trong video gửi đến truyền thông, Hoài Linh cho biết, toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung vẫn nằm im trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện. Nam nghệ sĩ đã và đang liên hệ với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động thiện nguyện đến khi hết số tiền. Nghệ sĩ Hoài Linh "báo cáo", số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung là 13 tỷ 417 triệu đồng. 

"Kính thưa quý vị sau lần báo cáo này, Linh sẽ có thêm 1 báo cáo nữa đầy đủ tất cả các chứng từ khi Linh đến trao cho các đồng bào, sẽ có đầy đủ chữ ký của các chính quyền địa phương nơi Linh đến. Linh xin nói lại số tiền cộng luôn cả lãi suất và một số chi tiêu đã sử dụng thì số tiền còn lại là 13 tỷ 770 triệu đồng, có những người gửi những số tiền rất là lớn và có những người gửi những số tiền rất là nhỏ như 10 ngàn, 20 ngàn, đây là những tình cảm của mọi người", Hoài Linh nói.

Clip nghệ sĩ Hoài Linh "báo cáo" về số tiền hơn 13 tỷ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

NSƯT Hoài Linh trải lòng: "Có nhiều người thắc mắc liệu tôi có làm gì khuất tất, biển thủ tiền không. Liệu tôi có nên đánh đổi sự nghiệp 30 năm với số tiền đó? Người ta vẫn nói mua danh ba vạn bán danh ba đồng. Những gì không muốn người khác biết thì đừng nên làm. Nếu tôi giữ số tiền này thì hôm nay có thể quý vị không biết nhưng sau đó quý vị sẽ biết. Tôi sẽ không khiến các nhà hảo tâm đặt niềm tin ở mình phải thất vọng".

Nam nghệ sĩ mong dịch bệnh sớm đẩy lùi để bản thân trực tiếp trao tiền cho bà con miền Trung. Hoài Linh xin lỗi vì sự chậm trễ của mình tới bà con hơn dự kiến ban đầu. 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, trước Tết 2021 Hoài Linh dự định trao cho bà con nhưng dịch bùng lên nên chuyến đi đành hoãn lại. Sau đó, anh dự kiến đi trao vào dịp từ ngày 10 đến 17/5. Nhưng do dịch lại bùng nên quyết định hoãn chuyến đi.

Hoài Linh cho biết, vì khi trao anh muốn có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện đến để đảm bảo sự minh bạch. Tất cả anh đều muốn phải thông qua chính quyền địa phương, có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào. Sau mỗi đợt trao, Hoài Linh hẹn sẽ công bố các clip và chứng từ minh bạch và cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì đã chậm trễ vì những lý do ngoài ý muốn.

clip-hoai-linh-bao-cao-ve-so-tien-hon-13-ty-ung-ho-mien-trung-0
Đây là số tiền quyên góp ủng hộ miền Trung mà danh hài Hoài Linh "báo cáo" trong clip gửi truyền thông

Như báo chí đã đưa tin, vào những tháng cuối năm 2020, bà con nhiều tỉnh miền Trung phải oằn mình chống bão lũ gây thiệt hại nhà cửa, tài sản, tính mạng. Cùng với nhiều nghệ sĩ, Hoài Linh đứng ra vận động quyên góp giúp bà con miền Trung trên trang cá nhân.

Vào tháng 11/2020, anh thông báo sau 22 ngày kêu gọi đã nhận được số tiền ủng hộ 13 tỷ đồng. Song con số sau này theo Hoài Linh không phải chỉ 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Cuối cùng vào tối ngày 24/5, Hoài Linh chốt con số hơn 13 tỷ đồng. Danh hài hứa sẽ đến tận nơi để giúp đỡ bà con miền Trung.

Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng Hoài Linh vẫn chưa có động thái công bố về hoạt động cứu trợ đồng bào vùng lũ. Rất nhiều khán giả đã lên tiếng đề nghị Hoài Linh chia sẻ về hoạt động quyên góp, ủng hộ miền Trung của anh. Nhiều ý kiến không chấp nhận sự im lặng của nam danh hài suốt 6 tháng qua. 

Xem thêm: Những vai diễn làm nên tên tuổi của nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận