Những vai diễn làm nên tên tuổi của nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh

Hoài Linh là một danh hài xuất chúng, một nghệ sĩ đa tài. Tên tuổi của anh được khẳng định bằng rất nhiều vai diễn khác nhau, trong đó có cả các vai diễn giả gái.

Đỗ Thu Nga
11:52 24/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh (sinh ngày 18/12/1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa). Hoài Linh là danh hài nhận được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng, được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Với khả năng biến hóa không ngừng cùng tài diễn xuất thiên bẩm, Hoài Linh trở thành cây đại thụ của sân khấu hài với nhiều vai diễn ấn tượng. Sống Đẹp xin điểm lại những vai diễn làm nên tên tuổi của Hoài Linh:

Vai ông Sáu Bảnh trong "Ra giêng anh cưới em"

Vai diễn "gà trống nuôi con" trong vở "Ra giêng anh cưới em" ở sân khấu Nụ Cười Mới đã mang đến cho Hoài Linh giải Mai Vàng 2006. Vở kịch kể về câu chuyện tình yêu của Mót và Rồi – hai cô con gái cưng của ông Sáu Bảnh.

Cô chị tên Mót đem lòng yêu anh Lượm - con trai bà Tám Sumo. Trớ trêu thay, bà Tám lại là kẻ thù không đội trời chung với ông Sáu Bánh. Vì thế đôi trẻ phải yêu nhau lén lút.

nhung-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-cua-nghe-si-hoai-linh

Chuyện thêm rắc rối bởi những tình tiết hiểu lầm không đáng có giữa hai bên và kể cả trong nội bộ gia đình ông Sáu Bảnh. Những tình tiết dở khóc dở cười trong vở này đã được Hoài Linh xử lý một cách vô cùng khéo léo.

"Ra giêng anh cưới em" từng là vở kịch nổi tiếng "sốt vé" ở sân khấu Nụ Cười Mới nhiều năm trước. Đến năm 2015, phiên bản truyền hình được ra đời và cũng thu hút sự quan tâm của khán giả y như vở diễn trên sân khấu kịch.

Vai ông Ti trong "Người nhà quê"

Hoài Linh vào vai ông Ti trong "Người nhà quê". Vai diễn này đã lấy đi không ít nước mắt của nhiều thế hệ khán giả cũng như sự đồng cảm của các bậc làm cha, làm mẹ. 

Câu chuyện mang thông điệp xã hội khi nói về nỗi khổ của cha mẹ già bị xem là gánh nặng và không được sống chung với con cái. Vai diễn mang đến giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục Nghệ sĩ hài năm 2007 cho Hoài Linh.

nhung-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-cua-nghe-si-hoai-linh-9
Danh hài Hoài Linh và nghệ sĩ Thanh Thủy trong bản truyền hình "Người nhà quê"

Ở "Người nhà quê" Hoài Linh gây ấn tượng khi hóa thân vào nhân vật ông Ti gầy gò mặc bộ bà ba nâu đất, khăn rằn choàng cổ, chân mang dép lào trắng nhưng dạt dào tình cảm dành cho con cái. Với tài diễn xuất của mình, Hoài Linh mang đến cho khán giả những tiếng cười, những câu chuyện đáng suy ngẫm về cuộc sống. 

Vở kịch muốn truyền tải thông đẹp nhắc nhở con cái phải biết yêu thương, cư xử nghĩa tình và trân trọng đấng sinh thành, như ông bà năm xưa có câu: “Một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”.

Vai ông Tư trong "Dạ cổ hoài lang"

Vai diễn ông Tư trong "Dạ cổ hoài lang" được xem là bước đột phá lớn trong sự nghiệp của NSƯT Hoài Linh. Còn nhớ năm đó, "Dạ cổ hoài lang" đã tạo ra cơn sốt phòng vé và trở thành vở diễn được nhiều tầng lớp, độ tuổi khán giả yêu thích. 

nhung-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-cua-nghe-si-hoai-linh-7

Vai ông Tư của nghệ sĩ Hoài Linh không làm khán giả thất vọng dù trước đó nghệ sĩ Thành Lộc, Thanh Long từng diễn vô cùng tròn vai. Cách phối hợp duyên dáng với NSƯT Việt Anh đã giúp Hoài Linh thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Bộ đôi đã mang đến cho khán giả bản "Dạ cổ hoài lang" mới vẻ, ấn tượng nhưng cũng đầy đủ các cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Theo nghệ sĩ Hoài Linh, những năm tháng khốn khó vật lộn kiếm sống nơi xứ người và học tập được từ những vai diễn trước của đàn anh đã giúp anh đến với ông Tư một cách đời nhất. Nếu so với Hữu Lộc hay Thanh Hoàng, ông Tư qua sự biến hóa của Hoài Linh đã xây dựng nên một bản sắc riêng rất ấn tượng, rất đời.

Hoa hậu 3 miền

Hoài Linh là tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí Việt với khả năng biến hóa trong các vai giả gái. Ngoại hình mảnh mai là lợi thế giúp nam nghệ sĩ khi mặc các bộ trang phục như áo dài, sườn xám... Anh quan niệm, khi hóa trang phải thật cẩn thận và tỉ mỉ vì mỗi người phụ nữ trời sinh có những nét đẹp riêng.

nhung-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-cua-nghe-si-hoai-linh-5

Hoa hậu 3 miền là vai diễn đầu tiên của danh hài Hoài Linh trên đất hải ngoại cùng nghệ sĩ Vân Sơn. Cũng nhờ vai diễn này mà sau này, cái tên Hoài Linh nổi như diều gặp gió.

Dì ghẻ trong Tình chị duyên em

Cách đây vài năm trong liveshow Duyên lắm người ơi của nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hoài Linh cũng phá lệ giả gái hóa thân vào nhân vật dì ghẻ trong trích đoạn Tấm Cám. 

Vở kịch "Tình chị duyên em" được phóng tác từ câu chuyện dân gian Tấm Cám vốn quen thuộc với người dân Việt. Song khác với bản gốc, nội dung của vở kịch này đảo lộn tính cách nhân vật. Cụ thể, Hoài Linh đóng vai dì ghẻ ác độc, NSND Ngọc Giàu sẽ đảm nhận vai Cám có tính cách hiền lành, dịu dàng, chịu nhiều bất hạnh.

nhung-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-cua-nghe-si-hoai-linh-3

Về sự kết hợp với Hoài Linh trong vở kịch Tình chị duyên em, NSND Ngọc Giàu cho biết: "Hoài Linh đóng vai dì ghẻ dễ thương, rất hợp với cá tính của Linh khi giả gái trên sân khấu. Mặc dù dì ghẻ có vẻ ngoài đanh đá, kiểu người hư hỏng, muốn cái gì là phải được cái đó nhưng lại rất dễ thương qua cách diễn của Linh".

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Cuộc sống an vui ở tuổi lục tuần của MC Thanh Bạch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận