Tâm sự vị CEO 30 tuổi bán công ty giá trăm tỷ, về quê mở nhà trọ: Giàu chẳng để làm gì, sống thoải mái mới là hạnh phúc

Từ tâm sự của vị CEO này, ta có thể hiểu rằng đôi khi người ta làm giàu không phải là vì ham tiền, mà là để bản thân có thể tự do làm điều mình thích.

Chi Nguyễn
15:29 15/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít người từng thắc mắc rằng, những người giàu có kiếm tiền để làm gì? Thực ra, với họ làm việc chăm chỉ không phải chỉ vì ham tiền, mà là để tự do tài chính, giúp bản thân có thể làm điều mình thích bất cứ lúc nào. Dưới đây là tâm sự của một vị CEO tuổi 30 từng bán đi công ty hàng trăm tỷ để theo đuổi ước mơ tìm kiếm sự an yên.

Bỏ nhà thành phố, về quê mở trọ

Vừa qua, một chủ doanh nghiệp ở Bắc Kinh khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bán lại công ty trị giá hàng trăm tỷ. Sau đó, vị CEO này về quê ở Lệ Giang, xây một dãy nhà trọ cho thuê. Người này tâm sự, cuối cùng anh ta cũng có đủ can đảm và điều kiện để thực hiện lý tưởng của mình. Biết chuyện, không ít người đứng ra can ngăn, không hiểu sao một người có địa vị và công danh như vậy lại quyết định về quê.

Vị CEO 30 tuổi này cho biết, suốt nhiều năm qua, ngày nào anh ta cũng phải sống trong căng thẳng. Việc ngủ 5 tiếng/ngày cũng là điều xa xỉ, đến cuối tuần cũng không thể ở nhà với vợ con. Vì thế, ngay khi quyết định bán công ty, về quê sinh sống của anh được vợ con hết sức ủng hộ.

tam-su-vi-ceo-30-tuoi-ban-cong-ty-gia-tram-ty-ve-que-mo-nha-tro
Giờ đây tôi đã có đủ tiền, tại sao phải vì duy trì danh tiếng, địa vị mà ép mình sống cuộc đời đầy mệt mỏi chứ?

Anh nói: "Khi còn nghèo, tôi có thể sống thắt lưng buộc bụng, chịu khổ, chấp nhận xa vợ con. Nhưng giờ đây tôi đã có đủ tiền, tại sao phải vì duy trì danh tiếng, địa vị mà ép mình sống cuộc đời đầy mệt mỏi chứ?". Sau khi về Lệ Giang, anh lập tức xây một căn nhà lớn có sân để trồng cây hoa, rồi đầu tư dựng thêm 2 dãy trọ để cho thuê. 

1 năm sau, người quen của vị CEO này thấy anh khác hẳn. Anh cởi mở, vui vẻ hơn, thoát khỏi công việc đầy áp lực. Anh tâm sự, giờ đây, anh có thể ngủ đến khi mình muốn dậy, ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng, có thời gian cùng vợ đọc sách, uống trà, chơi với con. Hai dãy trọ mà anh xây cũng kiếm ra tiền, vì thế không phải quá lo lắng.

tam-su-vi-ceo-30-tuoi-ban-cong-ty-gia-tram-ty-ve-que-mo-nha-tro
Khi trong tay bạn đã có đủ tiền để tạo dựng cuộc sống sung túc, đừng tiếc nuối danh vọng bên ngoài

Khi trong tay bạn đã có đủ tiền để tạo dựng cuộc sống sung túc, vậy đừng tiếc nuối danh vọng bên ngoài mà hãy cho mình cuộc sống "chậm" đúng nghĩa. Nhà văn Haruki Murakami từng nói rằng: "Bạn có thể gắn bó với thiên nhiên nếu bạn thích nó, nhưng bạn sẽ không thể đi với nó lâu dài nếu bạn không thích".

Biết khi nào nên cầm, khi nào cần buông

Trong báo cáo thôi việc và điều chỉnh lương năm 2017, tỷ lệ sinh viên mới tốt nghiệp đại học nhảy việc tăng dần qua các năm. Nguyên nhân chủ yếu là sốc khi vào môi trường mới, khiến họ căng thẳng và chán nản vì khó thích nghi. Một nhân viên công sở thuộc thế hệ 9x từng tâm sự trên MXH: "Ngay khi bước vào văn phòng, tôi đã cảm thấy ngột ngạt".

tam-su-vi-ceo-30-tuoi-ban-cong-ty-gia-tram-ty-ve-que-mo-nha-tro
Một nhân viên công sở 9x từng tâm sự trên MXH: "Ngay khi bước vào văn phòng, tôi đã cảm thấy ngột ngạt"

Có một người nọ là biên tập viên du lịch, thường xuyên đăng tải những bài báo về nghỉ dưỡng, đi đây đi đó. Thu nhập hàng tháng của cậu rất cao, nhưng khối lượng công việc nặng, môi trường cạnh tranh. Vì thế, cậu bị burnout, chán nản, thậm chỉ còn trầm cảm một thời gian. Khi được khuyên là đổi công việc khác, hoặc nghỉ ngơi một chút rồi hãy đi làm lại, người này từ chối.

Cậu này giải thích, công việc này mang lại cho cậu "thể diện" lớn. Mỗi khi tụ họp bạn bè, ai cũng tỏ ra ngưỡng mộ vì cậu có công việc thú vị, lại kiếm ra nhiều tiền. Cứ thế, vì cái danh ấy mà cậu không muốn bỏ dở nó. Tất nhiên, những người kiên trì cố gắng thì rất đáng khâm phục, nhưng trong trường hợp của cậu trai kia thì không. Chúng ta nên biết lúc nào nên kiên trì, lúc nào nên bỏ cuộc, nên theo đuổi cái gì, và cái gì thực sự cần thiết cho cuộc sống của mình.

tam-su-vi-ceo-30-tuoi-ban-cong-ty-gia-tram-ty-ve-que-mo-nha-tro
Tiền thực ra chỉ là công cụ để ta có cuộc sống lý tưởng, để có thể làm những gì mình thích

Làm việc vì tiền không sai, nhưng sau khi có được tiền, bạn sẽ làm gì? Tiếp tục guồng quay bận rộn với công việc, làm một công việc 8 tiếng rồi cảm thấy trống rỗng về đêm? Tiền thực ra chỉ là công cụ để ta có cuộc sống lý tưởng, để có thể làm những gì mình thích. Đừng để tiền điều khiển mình, hãy dùng tiền làm đòn bẩy để có cuộc sống mình mơ ước. Nếu bị rơi vào vòng mê hoặc của đồng tiền, bạn không chỉ đánh mất cuộc sống tốt đẹp, mà còn rất dễ đánh mất chính mình.

(t/h)

Xem thêm: Nỗi xót xa của anh shipper: "Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất giá 6 tỷ còn tôi lương tháng 6 triệu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận