Tâm sự của những nhà đầu tư bỏ nghề chính đi buôn đất: "Làm cả năm cũng không bằng tiền lời lô đất"

Thấy sốt đất, nhiều người đã chấp nhận tạm nghỉ hoặc nghỉ hẳn công việc chính để đầu tư, thu về tiền tỷ gấp mấy lần lương cả năm.

Chi Nguyễn
12:08 18/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh P. (trú Đồng Xoài, Bình Phước) tâm sự, trước kia chỉ lá thầy giáo, nay dần chuyển sang làm môi giới - đầu tư bất động sản. Anh chia sẻ, nghề chính vẫn là đi dạy, nhưng chỉ cần rảnh là anh lại đi buôn đất, nguồn thu nhập này chiếm phần lớn. Ngoài môi giới, anh cùng mấy người bạn cũng đầu tư vài lô đất kiếm lời.

Anh P. cho hay, trước kia anh từng tham gia thị trường đất nền ở Bình Phước, nên đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Anh kể: "Nói thật, làm nghề nào cũng có cái cực, nhưng có duyên với nghề môi giới – kiêm đầu tư thì thu nhập tốt hơn. Từ đó, cuộc sống của gia đình cũng dễ chịu hơn. Tuy vậy, mình cũng xác định đây là nghề tay trái, nghề chính mình vẫn nhiệt huyết".

tam-su-cua-nhung-nguoi-bo-nghe-chinh-di-buon-dat-thu-loi-lon
Nói thật, làm nghề nào cũng có cái cực, nhưng có duyên với nghề môi giới – kiêm đầu tư thì thu nhập tốt hơn

Anh V. (Tp.HCM) là dân văn phòng, nay gần như đã bỏ hẳn nghề để đi buôn đất. Anh nói, gần như ngày nào cũng cùng nhóm bạn bàn về đất đai, rồi đi về các tỉnh săn đất. Lúc thì lướt sóng, lúc lại ôm lâu, đến nay thu nhập đã cao gấp nhiều lần so với ngày trước.

Anh tâm sự: "Người ta hay nói vui, làm lụng cả năm không bằng tiền lời lô đất, câu này đúng với hoàn cảnh tôi này. Bởi, để đột phá về tài chính thì mình cũng phải nghĩ hướng đi. Được cái có bạn bè làm trong nghề nên cũng hướng dẫn nhiều; hiện tại thì anh em chuyên đầu tư đất".

Trên thực tế, mỗi khi có sốt đất, đặc biệt là ở các vùng quê, nhiều người đã bỏ hẳn nghề hoặc tạm dừng công việc chính để buôn đất. Họ tâm niệm, cơ hội làm giàu không phải lúc nào cũng có, nên khi có sốt đất họ liền năm bắt cơ hội ngay. Có người quay lại nghề cũ sau cơn sốt, nhưng cũng có người dừng hẳn vì "có duyên" với đất đai, thu nhập tốt hơn. 

Một nhà đầu tư tay ngang ở Đồng Nai cho biết, một khi theo nghề buôn đất và kiếm lời lớn thì gần như ai cũng chọn theo luôn. Không ít người từ tay ngang đã trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, kiếm tiền tỷ trong thời gian ngắn là chuyện bình thường. Vốn dĩ, thu nhập này gấp nhiều lần so với nghề chính, đó là lý do họ bỏ nghề để kiếm thu nhập tốt hơn.

tam-su-cua-nhung-nguoi-bo-nghe-chinh-di-buon-dat-thu-loi-lon
Không ít người từ tay ngang đã trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, kiếm tiền tỷ trong thời gian ngắn là chuyện bình thường

Không thể phủ nhân, bất động sản là kênh đầu tư an toàn, chưa kể còn sinh lời lớn, để không cũng tăng giá trị. Vì thế mà ngày càng nhiều người đổ xô đi buôn đất, canh thời điểm để đầu tư - kiếm lời. Dù vậy, theo các chuyên gia, điều gì cũng có mặt trái. Kênh đầu tư nào cũng có nhiều rủi ro, nên tốt hơn hết phải tìm hiểu kỹ trước khi ném tiền vào.

Những "bong bóng" đất vẫn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khiến không ít người giàu lên bất thường, nhưng cũng nghèo đi bất ngờ. Do đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đầu tư không bao giờ thừa. Ngoài ra, theo một vị chuyên gia khác, không phải cứ có tiền là đầu tư bất động sản được. Ngoài tài chính, kiến thức và kinh nghiệm là những thứ giúp nhà đầu tư trụ được lâu dài.

Theo Bảo Anh/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Dân chuyên buôn đất lướt cọc trúng mánh lớn, thu lãi cả tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận