Tâm sự của một nhân viên văn phòng lớn tuổi: Sớm tự do tài chính nhờ không theo nhóm bạn ăn xài sang

Ở cái thời mà đồng nghiệp còn đang tiêu tốn cả triệu đồng cho mỗi chầu nhậu nhẹt, thì nhân viên văn phòng này vẫn đang tiết kiệm cho mục tiêu lớn.

Chi Nguyễn
08:31 03/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là chia sẻ của một nhân viên văn phòng về quá trình tích lũy làm giàu qua năm tháng:

"Cách đây 31 năm tôi lên thành phố đi làm cho một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh phụ liệu ngành thời trang. Thời gian 3 tháng đầu công việc của tôi làm trong nhà máy sản xuất sắp xếp kho hàng, bốc vác hàng lên xe để chuyển ra cửa hàng kinh doanh ở trung tâm thành phố để bán.

Mức thu nhập lúc đó cũng khá ổn dư chi phí sinh hoạt. Sau 3 tháng tôi chuyển qua cửa hàng phụ trách giao phụ liệu đến cho các cơ sở sản xuất thành phẩm.

Tôi quan sát thấy những nhân viên kinh doanh kỳ cựu chi tiêu cá nhân không tiếc tiền.

tam-su-cua-mot-nhan-vien-van-phong-lon-tuoi-da-dat-tu-do-tai-chinh
Ảnh minh họa

Bữa ăn trưa họ cũng chọn nơi sang trọng, trong khi đó phần ăn trưa ngay Ký túc xá Đại học Bách Khoa là 1.500 đồng, tôi thường ăn ở đây. Trong khi đó, một bữa nhậu của đồng nghiệp có khi hơn cả triệu đồng, coi như "bay" hơn một tháng lương của tôi.

Sau vài tháng làm công việc kinh doanh, tôi nhận ra vì sao họ kiếm được nhiều tiền để tiêu xài như vậy. Thì ra, ngoài công việc công ty, họ "chạy" thêm bên ngoài cũng loại mặt hàng đó mà công ty không có, họ lấy hàng thành phẩm của các cơ sở giao lại cho các shop thời trang.

Một lần nọ, có người trong nhóm quen biết tôi, đã rủ tôi đi cùng một chuyến. Kh ấy, tôi mới biết được khoản lợi nhuận họ kiếm được nhờ chênh lệch mỗi sản phẩm. Một chuyến hàng như vậy họ kiếm ít nhất ngoài một triệu đồng, vậy nên mỗi tháng họ có thu nhập khủng. Do đó khoản lương cứng ở công ty hầu như họ không quan tâm đến.

Về sau, tôi chỉ dám giao lưu với họ bằng những ly cà phê buổi sáng trước cửa hàng kinh doanh. Tôi không dám đu theo cách sống của họ, do không có khả năng tài chính, và phải tập trung học lên cao hơn sau giờ làm việc.

Công việc kinh doanh quen dần, khi ra ngoài tiếp xúc với khách hàng, nhu cầu của họ đặt hàng kiếm những phụ liệu thời trang càng hiếm càng tốt, giá nào cũng mua. Tôi có cơ hội để tăng thu nhập rất tốt. Có những tháng thu nhập sau chi phí sinh hoạt tôi mua được vài cây vàng.

tam-su-cua-mot-nhan-vien-van-phong-lon-tuoi-da-dat-tu-do-tai-chinh

Tôi dùng khoản tiền đó mua nhà đất ở tỉnh để chuẩn bị sau khi học xong quay về làm việc. Sau 4 năm làm việc tôi đã học xong và quay về tỉnh làm việc cho công ty FDI, lúc này tôi đã có nhà và một khoản tiết kiệm khá tốt.

Đi làm được một năm tôi xây nhà và lập gia đình. Sau 3 năm, vợ chồng tôi mua căn nhà mặt tiền đường vào năm 2000, vợ nghỉ việc công ty ra ngoài kinh doanh hàng nội thất đến bây giờ. Chưa đến 10 năm tôi đã hoàn thành xong kế hoạch tự do tài chính.

Có lần tôi vô tình gặp một người bạn trước đây cùng làm công ty ở thành phố đã kể ở trên. Người là nhân viên kinh doanh kỳ cựu có thu nhập khủng thời đó. Hỏi thăm mới biết anh ấy đã nghỉ công việc cũ, chuyển qua làm nhân viên bán bảo hiểm.

Nghe xong, tôi trộm nghĩ: Thật sự, nếu thời đó mà họ biết cách chi tiêu với đầu tư thì bây giờ tài sản của họ rất khủng".

Theo VnExpress

Xem thêm: Nghỉ hưu sớm tuổi 34 với tài khoản tiền tỷ, triệu phú khuyên: Tiết kiệm mỗi cà phê không giàu được đâu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận