Tác giả "Cha giàu cha nghèo" hé lộ 8 thứ bạn nên nắm giữ để làm giàu: Nếu sở hữu thì đổi đời là chắc chắn

Theo tác giả "cha giàu cha nghèo" Robert Kiyosaki, đây là 8 thứ bạn nên nắm giữ để làm giàu và đổi đời.

Chi Nguyễn
13:00 11/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong lĩnh vực tài chính cá nhân, Robert Kiyosaki là ngọn hải đăng của trí tuệ phi truyền thống, thách thức các quan niệm truyền thống về tích lũy của cải và tự do tài chính. Nổi tiếng với cuốn sách bán chạy nhất “Cha giàu cha nghèo”, Kiyosaki giới thiệu một khái niệm thay đổi mô hình: góc phần tư dòng tiền. Ông phân biệt giữa những người lao động vất vả vì tiền vì cần thiết và những người tận dụng tài sản để đảm bảo sự tự do trọn đời.

Như đã giới thiệu trong một video gần đây từ Retire Rich, Kiyosaki đã khám phá ra tám tài sản chính mở đường cho sự thịnh vượng lâu dài, trao quyền cho các cá nhân thoát khỏi xiềng xích của công việc và hướng tới cuộc sống sung túc.

1. Kinh doanh

Kiyosaki nhấn mạnh sức mạnh chuyển đổi của tinh thần kinh doanh, nêu bật hành trình gian khổ nhưng bổ ích của việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. Trong khi nhân viên đổi thời gian lấy tiền, các doanh nhân tạo ra tài sản tạo ra thu nhập thụ động, đảm bảo an ninh tài chính cho các thế hệ sau. Bằng cách đầu tư vốn mồ hôi vào một ý tưởng kinh doanh khả thi, các cá nhân có thể vượt qua những hạn chế của công việc truyền thống và vạch ra con đường dẫn đến sự giàu có.

2. Bất động sản

tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-he-lo-8-thu-ban-nen-nam-giu-de-lam-giau-2

Đối với những người tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các dự án kinh doanh truyền thống, Kiyosaki ủng hộ việc tận dụng tiền của người khác (OPM) để mua bất động sản cho thuê. Điều này tạo ra một luồng thu nhập thụ động độc lập với công việc từ chín giờ sáng đến năm giờ chiều. Thông qua các khoản đầu tư bất động sản chiến lược, các cá nhân có thể giảm bớt nghĩa vụ thuế và dần dần giảm sự phụ thuộc vào thu nhập kiếm được, mở đường cho sự độc lập về tài chính.

3. Tài sản giấy tờ

Nhận ra những hạn chế về thời gian và nguồn lực, tác giả "Cha giàu cha nghèo" đưa ra một cách tiếp cận thực tế để tích lũy của cải thông qua tài sản giấy tờ. Bằng cách đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và các công cụ tài chính khác, các cá nhân có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và khai thác thành công của các doanh nghiệp đã thành lập. Với thói quen tiết kiệm và đầu tư có kỷ luật, người ta có thể đẩy nhanh hành trình thoát khỏi cuộc đua chuột và nắm lấy sự tự do mà thu nhập thụ động mang lại.

4. Hàng hóa

Trong bối cảnh kinh tế bất ổn, Kiyosaki nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào hàng hóa như một biện pháp phòng ngừa sự mất giá tiền tệ và lạm phát. Không giống như tiền pháp định, các hàng hóa như vàng, bạc và dầu giữ nguyên giá trị nội tại và đóng vai trò là biện pháp bảo vệ cho việc chuyển giao của cải giữa các thế hệ. Bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư để bao gồm hàng hóa, cá nhân có thể củng cố khả năng phục hồi tài chính và vượt qua những bất ổn kinh tế.

5. Thời gian

Như câu tục ngữ đã nói, thời gian là tiền bạc - một nguồn tài nguyên hữu hạn, nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Kiyosaki nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bắt đầu sớm và đầu tư thời gian vào phát triển kỹ năng, giáo dục và lập kế hoạch chiến lược. Bằng cách tối đa hóa tiềm năng của tuổi trẻ và liên tục nâng cao kỹ năng, cá nhân có thể nâng cao khả năng kiếm tiền và tích lũy của cải trong dài hạn.

6. Sức khỏe

Mặc dù của cải tài chính là tối quan trọng, Kiyosaki nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe toàn diện, đặc biệt là sức khỏe thể chất. Bằng cách áp dụng thói quen lối sống lành mạnh và ưu tiên chăm sóc bản thân, cá nhân có thể duy trì năng suất cao nhất và tuổi thọ cao nhất, do đó bảo vệ tài sản tài chính của mình và tận hưởng cuộc sống viên mãn bên những người thân yêu.

7. Tài sản trực tuyến

tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-he-lo-8-thu-ban-nen-nam-giu-de-lam-giau-1

Trong thời đại kỹ thuật số, Kiyosaki nhấn mạnh khả năng tiếp cận các nền tảng trực tuyến như phương tiện tạo ra của cải. Từ các kênh YouTube đến các trang web thương mại điện tử, cá nhân có thể tận dụng các kỹ năng và chuyên môn của mình để tạo ra các luồng thu nhập thụ động. Bằng cách tận dụng phạm vi tiếp cận rộng lớn của Internet, người ta có thể xây dựng lượng khán giả toàn cầu và kiếm tiền từ nội dung có giá trị, đặt nền tảng cho các doanh nghiệp trực tuyến có thể mở rộng quy mô.

8. Mạng lưới

Cuối cùng, Kiyosaki ca ngợi sức mạnh của mạng lưới và thương hiệu cá nhân trong việc thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Bằng cách vun đắp các mối quan hệ bền chặt và mang lại giá trị đặc biệt, các cá nhân có thể mở rộng cơ sở khách hàng của mình và mở ra những cơ hội mới để phát triển. Thông qua các giới thiệu truyền miệng và các nỗ lực tiếp thị chiến lược, người ta có thể khuếch đại tác động của mình và củng cố vị thế của mình như một cơ quan đáng tin cậy trong lĩnh vực của họ.

Về bản chất, bản thiết kế về sự giàu có của Robert Kiyosaki cung cấp một lộ trình toàn diện để đạt được tự do tài chính, trao quyền cho các cá nhân vượt qua những ràng buộc truyền thống và hướng tới một cuộc sống sung túc. Bằng cách triển khai chiến lược 8 tài sản này, bất kỳ ai cũng có thể làm giàu và đạt tới thịnh vượng lâu dài.

Xem thêm: Cặp vợ chồng bán thịt xiên giá rẻ tậu nhà xịn xe sang: Bí quyết nằm ở 3 "độc chiêu" này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận