Ấm lòng: Sơn Tùng M-TP ủng hộ 1.5 tỷ đồng, xây trường mới cho trẻ em vùng bão lũ miền Bắc

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi Sơn Tùng M-TP cho biết anh cùng công ty đã ủng hộ 1.5 tỷ đồng cho bà con vùng bão lũ. 

Chi Nguyễn
2 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, người dân ở nhiều tỉnh, thành miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Trước tình cảnh đó, nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay quyên góp ủng hộ, tham gia từ thiện để giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ.

Bên cạnh những nghệ sĩ như: Trấn Thành, Trường Giang, Midu,... thì Sơn Tùng khiến nhiều người thắc mắc bởi sau những lần Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tung sao kê, netizen lại không "check var" được giọng ca quê Thái Bình. Tuy nhiên, mới đây Sơn Tùng đã đích thân lên tiếng giải đáp người hâm mộ và công chúng. Theo đó, nam ca sĩ cùng tập thể M-TP Entertainment đã ủng hộ 1.5 tỷ đồng để giúp đỡ bà con chịu thiệt hại bởi bão số 3.

Trên trang cá nhân, Sơn Tùng M-TP cho biết: "Những ngày qua, khi nghe những tin tức liên quan đến hậu quả của bão Yagi, Tùng thực sự rất xót xa và đau lòng đến không thể nói nên lời trước những mất mát quá to lớn mà mọi người đã và đang phải gánh chịu. 

son-tung-m-tp-ung-ho-1-5-ty-dong-cho-ba-con-vung-bao-lu

Tùng xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình đã phải mất đi người thân, và xin được san sẻ một phần nào nỗi đau với những người đang phải oằn mình trước những khó khăn, tổn thất do cơn bão gây ra. Tùng biết, không có điều gì có thể bù đắp được những mất mát mà mọi người đang phải trải qua…

Nhưng Tùng tin rằng với sự chung tay của cả cộng đồng, các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội, chúng ta sẽ sớm vượt qua khó khăn và cùng nhau xây dựng lại một cuộc sống mới cho mọi người.

Cảm ơn Quỹ Tấm Lòng Việt cùng các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho tập thể M-TP Entertainment được góp một phần nhỏ bé và được mang 'Dreams In The Sky' đến với đồng bào vùng lũ. Một ngôi trường mới sẽ là biểu tượng của một sự khởi đầu mới, một niềm hy vọng mới cho thế hệ trẻ của làng. Đây cũng là tinh thần mà M-TP Entertainment đã và đang thực hiện thông qua chuỗi dự án cộng đồng 'Dreams In The Sky' - hướng đến việc chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ. Tùng hy vọng rằng ngôi trường mới này sẽ là một món quà thật ý nghĩa, giúp các em nhỏ nơi đây có thêm động lực để học tập, vượt khó và vươn đến một tương lai tươi đẹp hơn. 

son-tung-m-tp-ung-ho-1-5-ty-dong-cho-ba-con-vung-bao-lu

Cầu mong mọi sự bình an sẽ đến với mọi người!".

Đại diện M-TP Entertainment cũng chia sẻ thêm với VTV: "Chúng tôi sẽ bảo trợ toàn bộ chi phí xây dựng một ngôi trường Tiểu học mới, nơi các em nhỏ sẽ được đến trường trong một môi trường an toàn và đầy đủ công năng. Chúng tôi hiểu rằng đây chỉ là một đóng góp nhỏ trong công cuộc khắc phục hậu quả của trận thiên tai vừa qua. Nhưng chúng tôi tin rằng, với sự chung tay và đoàn kết của toàn dân Việt Nam, của các cấp chính quyền và các tổ chức xã hội, chúng ta sẽ sớm giúp người dân vượt qua khó khăn và ổn định lại cuộc sống". 

Ngôi trường Liên cấp Mẫu giáo và Tiểu học được M-TP Entertainment tài trợ nằm trong quy hoạch xây dựng thôn Làng Nủ mới, cách vị trí cũ khoảng 2km với diện tích hơn 220m2. Trường mới sẽ bao gồm các phòng học cho 2 cấp, bếp ăn, phòng sinh hoạt chung, phòng giáo viên cùng các trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết. 

son-tung-m-tp-ung-ho-1-5-ty-dong-cho-ba-con-vung-bao-lu
son-tung-m-tp-ung-ho-1-5-ty-dong-cho-ba-con-vung-bao-lu

Ngày 21/9, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với tỉnh Lào Cai đã chính thức khởi công dự án Khu tái định cư Làng Nủ, trong đó có công trình Điểm trường Liên cấp. Tuy điều kiện thi công còn khó khăn do địa hình phức tạp, đường giao thông nhỏ hẹp và thời tiết khắc nghiệt, nhưng chính quyền và đơn vị thi công quyết tâm hoàn thành việc xây dựng thôn Làng Nủ trước ngày 31/12/2024 để người dân sớm quay lại cuộc sống mới và các em nhỏ được học tập trong một khuôn viên mới khang trang và an toàn.

Nhiều năm qua, "Dreams in the Sky" là hành trình gieo mầm ước mơ, lan tỏa yêu thương đã được M-TP Entertainment cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP thực hiện. Nam ca sĩ cùng công ty đã thực hiện nhiều chuyến đi từ thiện, hoạt động xã hội đầy ý nghĩa.

Chẳng hạn, Sơn Tùng cùng đại diện M-TP. Entertainment đã xây dựng Trường Mầm Non Pú Súa, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Một số hoạt động khác của nam nghệ sĩ là trang trí trường và tặng quà cho các em nhỏ tại xã Hồng Thái (Na Hang, Tuyên Quang), hay thhăm và tặng quà tại Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng Người Khuyết Tật Thuỵ An (Ba Vì, Hà Nội),...

Theo VTV, Saostar

Xem thêm: Ấm lòng những tình nguyện viên nhận sửa xe miễn phí cho bà con vùng lũ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận