Sở hữu tới hơn 10.000 ha đất sạch, Tập đoàn Novaland sẽ triển khai như thế nào?

Hiện tại, Novaland đang sở hữu khoảng hơn 10.000 ha đất sạch, là một quỹ đất lớn đủ để triển khai quy hoạch trong 10 năm tới.

Chi Nguyễn
14:39 08/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu như năm 2021, 5.400 ha là số quỹ đất đầu tư dự án của Novaland thì đến nay, con số đã tăng lên đến 10.600 ha. Các dự án chủ yếu nằm ở các khu vực đầu tư trọng điểm về hạ tầng hàng không và đường cao tốc và quỹ đất này đủ để triển khai trong 10 năm tới.

Định hướng khu vực tương lai với quỹ đất khủng 10.000ha của Novaland

Năm 2022, Tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục hoạt động trên thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, dự án mà đơn vị đang tham gia làm nhà phát triển là Grand Sentosa (huyện Nhà Bè). Đồng thời, đơn vị cũng đang tập trung nghiên cứu một số dự án khác tại chợ Thủ Thiêm hiện đang được UBND TP.HCM kêu gọi đầu tư.

so-huu-10-000-ha-dat-sach-novaland-se-trien-khai-nhu-the-nao
Khu đô thị Novaworld Phan Thiết với quy mô 1000ha đang dần hình thành rõ nét

Đặc biệt, cùng với tiến độ xây dựng hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm nổi bật hiện nay như trục đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành,… Novaland sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 sản phẩm đang dần hoàn thiện và đảm bảo đúng tiến độ.

Trong đó có thể kể đến 3 cái tên nổi bật là NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết và Aqua City để đạt được mức lợi nhuận dự kiến ​​lên tới 2 tỷ USD và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2023.

Bên cạnh những dự án quy mô đang triển khai, năm 2022 đơn vị cũng sẽ tiếp tục công bố ra thị trường danh mục gần 15.000 sản phẩm dự kiến ​​thuộc các phân khúc khác nhau với quy mô lớn như NovaWorld Mũi Né (diện tích 700ha), NovaWorld Lăng Cô (diện tích 280ha) hay NovaWorld Nha Trang (quy mô 600ha). Hứa hẹn mang đến cho thị trường nghỉ dưỡng những “siêu phẩm” đầy đẳng cấp.

Mục tiêu tăng trưởng dài hạn với quỹ đất khủng

Nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, năm 2021 Tập đoàn Novaland vẫn ghi nhận mức doanh thu “khủng” 14.967 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 3.455 tỷ đồng.

Giá trị tài sản ròng ước tính ở thời điểm hiện tại là 324.000 tỷ đồng, gấp 2,2 lần giá trị vốn hóa của tập đoàn và tiềm năng tăng trưởng vốn hóa được đánh giá là 120%. Đặc biệt, giá trị phát triển của toàn bộ quỹ đất cũng tăng trưởng ấn tượng, từ 52 lên 71 tỷ USD, dựa trên các dự án đang triển khai hiện nay.

so-huu-10-000-ha-dat-sach-novaland-se-trien-khai-nhu-the-nao
Hình ảnh khách hàng tham quan sa bàn Dự án NovaWorld Phan Thiết

Theo thông tin ghi nhận, sau hơn 5 năm niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh(HoSE), tập đoàn Novaland từ một thương hiệu bất động sản nhà ở tại TP.HCM đang trở thành nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam với nhiều dự án và quỹ đất đa dạng. Cung cấp cho thị trường danh mục đầu tư phong phú từ bất động sản đô thị đến bất động sản du lịch đô thị.

Tại thời điểm niêm yết trên sàn chứng khoán, 688 ha đất là con số mà tập đoàn sở hữu tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Đến năm 2018, quỹ đất đã tăng lên 2.700 ha và đến cuối năm 2021 đã tăng lên 10.600 ha.Trong đó, 3 dự án trọng điểm chính là Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm và NovaWorld Phan Thiết đã mang lại nhiều kết quả cho tập đoàn. Với lợi nhuận ước đạt lần lượt là 36.000 tỷ đồng, 31.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng từ khi phát triển cho đến khi bàn giao.

Theo đó, giá trị tài sản ròng cuối năm 2021 của tập đoàn cũng tăng trưởng đáng kể, từ 218.000 tỷ đồng với quỹ đất 5.400 tỷ đồng công bố hồi đầu năm lên 3.200.000 tỷ đồng với quỹ đất 10.600 tỷ đồng.vào thời điểm cuối năm.

Novaland tiên phong trong xu hướng kiến tạo đại đô thị đón đầu các công trình hạ tầng

Các dự án hạ tầng trọng điểm đang được đẩy mạnh theo hình thức đầu tư công và đang có tiến triển tích cực. Điển hình là các tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, hay sân bay quốc tế Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành,...

so-huu-10-000-ha-dat-sach-novaland-se-trien-khai-nhu-the-nao
Chia sẻ của ông Bùi Xuân Huy trong Đại hội Cổ đông năm 2021

Không bỏ lỡ thời cơ, Novaland đã tiếp tục đẩy mạnh phát triển các quỹ đất chiến lược. Trong đó, Bình Thuận vẫn là trọng điểm khi dự kiến ra mắt quý đất thứ 2 tại Mũi Né là Novaworld Mui Ne.

Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án chiến lược của Novaland đã bám sát tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng kể trên. Và theo nhận định của ông Bùi Xuân Huy, thời điểm các dự án trọng điểm của Novaland đi vào hoạt động vào năm 2023 sẽ giúp đơn vị mang lại giá trị đầu tư đảm bảo tốt nhất cho khách hàng. Qua đó cũng góp phần tạo ra giá trị thực cho cộng đồng và nền kinh tế địa phương.

Với điều kiện vĩ mô thuận lợi, cộng thêm nguồn lực tích lũy qua nhiều năm, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 100.000 sản phẩm trong giai đoạn 2021-2025. Và ước tính con số tổng giá trị sẽ lên đến ​​600.000 tỷ đồng. Giá trị này có thể cao hơn kỳ vọng trong trường hợp hạ tầng hoàn thiện mang lại nhiều giá trị hơn cho dự án, cho cư dân, nhà đầu tư cũng như du khách đến với khu đô thị sinh thái NovaWorld.

Novaland là thương hiệu hàng đầu cả nước, 4 lĩnh vực hoạt động của đơn vị bao gồm bất động sản, phát triển hạ tầng giao thông, tài chính và kiến ​​tạo điểm đến du lịch. Hoạt động đồng thời trên 4 lĩnh vực nhưng tập đoàn này vẫn biết cách để đảm bảo sự phối hợp, kết nối để hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình: Kiến tạo cộng đồng, xây dựng điểm đến và vun đắp niềm vui.

Nha.today là nền tảng đánh giá và cập nhật thông tin dự án bất động sản hàng đầu Việt Nam. Được sáng lập bởi các chuyên gia về công nghệ, bất động sản, marketing, tài chính nên đáp ứng được nhu cầu đưa góc nhìn chính xác giúp khách hàng có thêm thông tin.

Ông Lưu Trung Quân là Founder & CEO của Nhà Today

Địa chỉ : 3A Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline : +84-933-186-123

Email : contact@nha.today

Website : https://nha.today/

Tham khảo về Lưu Trung Quân: https://nha.today/luu-trung-quan/  

Xem thêm: Đánh giá có nên đầu tư shophouse Novaworld Phan Thiết không từ SaleReal

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận