Sau 2 năm xuất khẩu lao động vất vả, 9x xứ Nghệ về quê xây nhà, mua xe báo hiếu bố mẹ

Nguyễn Thị Phương sinh ra trong một gia đình nghèo ở Nghệ An, học hết cấp 3 thì xuất khẩu lao động ở Đài Loan, nay trở về báo hiếu bố mẹ.

Chi Nguyễn
14:30 28/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên bất kỳ chặng đường nào của con cũng có bóng dáng bố mẹ ở đằng sau lo lắng, quan tâm con từng li từng tí. Chính vì vậy, mỗi người con khi lớn lên càng phải nỗ lực gấp nhiều lần, với mong ước sớm được báo đáp công ơn sinh thành của bố mẹ. 

Cô nàng Gen Z 5 năm miệt mài báo hiếu bố mẹ

Không được may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa, Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1999) sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ đến lớn, chứng kiến hết bao vất vả mà bố mẹ phải trải qua nên ngay khi học xong cấp 3, Phương lựa chọn con đường đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, hy vọng bản thân và gia đình sẽ có một cuộc sống tốt hơn. 

sau-2-nam-xuat-khau-lao-dong-9x-xu-nghe-ve-que-bao-hieu

2 năm ròng rã làm công nhân bên xứ người, ngay khi trở về quê hương, Phương đã có thể trả hết khoản nợ vay ngân hàng khi chuẩn bị đi xuất khẩu lao động. Không những vậy, cô gái xứ Nghệ còn dành dụm thêm được khoảng 200 triệu. Điều này khiến bố mẹ Phương bật khóc trong hạnh phúc, bởi với gia đình cô, số tiền này là cả một gia tài mà họ chưa bao giờ dám nghĩ tới.

sau-2-nam-xuat-khau-lao-dong-9x-xu-nghe-ve-que-bao-hieu

Sau khi đã ổn định lại cuộc sống ở Việt Nam, Phương bắt đầu tập tành kinh doanh online. Trong 3 năm qua, cô cố gắng không ngừng nghỉ, kinh tế cũng ngày càng dư dả hơn. Cách đây không lâu, 9x đã có thể tự mua được một chiếc ô tô đầu tiên cho bản thân và xây căn nhà mới cho bố mẹ ở Quỳ Hợp. 

27 tuổi làm 10 công việc, kiếm 400 triệu xây nhà cho bố mẹ

Giống như Nguyễn Phương, Nguyễn Thùy Trang (27 tuổi) cũng sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Bố mẹ Trang vì làm ăn không gặp thời nên phải bươn chải đủ nghề để nuôi sống gia đình. Ấy thế nhưng, ngần ấy năm, cả gia đình cô vẫn chỉ sống trong căn nhà lụp xụp. Nhận thức được gia cảnh của bản thân, vậy nên Trang luôn nỗ lực học tập, kiếm thật nhiều tiền để báo hiếu bố mẹ.

sau-2-nam-xuat-khau-lao-dong-9x-xu-nghe-ve-que-bao-hieu

Sau 7 năm học đại học và đi làm, Trang tiết kiệm được 600 triệu đồng nhưng cuối cùng dồn số tiền đó vào đam mê du lịch. Sau hơn 2 năm khám phá đây đó, cô trở về với 2 bàn tay trắng và tiếp tục nỗ lực cày cuốc. Cuối năm 2020, gia đình lên kế hoạch xây nhà mới nên Trang lại quyết tâm làm việc, không ngừng kiếm tiền cho bố mẹ. Sau 3 tháng, cuối cùng cô gái trẻ cũng đã thành công kiếm được 400 triệu đồng để đưa cho bố mẹ.

Có thể nói, mỗi người sinh ra đều có số phận và hoàn cảnh khác nhau. Song, điều đáng trân trọng chính là sự nghị lực, luôn cố gắng vượt lên nghịch cảnh, mang đến cho bản thân và gia đình cuộc sống tốt hơn. Chỉ cần bạn nỗ lực thì sẽ đạt được điều mong ước dù phía trước có muôn vàn khó khăn. Thành quả cuối cùng sẽ luôn đáng quý và khiến ai nấy đạt được đều tự hào.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem thêm: Nghị lực phi thường của người đàn ông liệt 2 chân đan chiếu trúc xây nhà báo hiếu bố mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận