Quy tắc tiền bạc The Hermit: Mẹo tiết kiệm hữu hiệu để ứng phó lạm phát

Quy tắc tiền bạc The Hermit là một phương pháp tài chính được nhiều người tiêu dùng "ẩn dật" sử dụng, giúp họ tiết kiệm và chi tiêu phù hợp trước lạm phát.

Chi Nguyễn
15:00 20/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

hói quen của người tiêu dùng trên toàn thế giới đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua — vì những lý do hiển nhiên và cả những lý do khác — trong cái mà các nhà kinh tế gọi là The Hermit Consumer Era - "thời đại của người tiêu dùng ẩn dật".

Carter Seuthe, CEO CSC cho biết: "Đối với những người tiêu dùng 'ẩn dật', họ có thể dễ dàng mua hàng theo cảm tính và chi tiêu quá mức vì mua sắm trực tuyến dễ dàng và tiện lợi như thế nào. Một điều có thể hữu ích để duy trì ngân sách tiết kiệm hơn là chỉ cần xác định kỳ vọng và ưu tiên của bạn khi nói đến các tiện nghi mà bạn có". 

Và dưới đây là cách mà những người tiêu dùng ẩn dật vận dụng quy tắc tiền bạc The Hermit:

Tiết kiệm tiền bằng cách nấu ăn tại nhà

“Động lực thúc đẩy nền kinh tế ẩn dật không hoàn toàn rõ ràng”, Lateef cho biết. Ông cho biết có thể là do sự do dự dai dẳng đối với các dịch vụ tiếp xúc gần, sự gia tăng của công việc từ xa hoặc sự thay đổi trong các giá trị xã hội.

quy-tac-tien-bac-the-hermit-meo-tiet-kiem-huu-hieu-truoc-lam-phat

Tuy nhiên, ông cho biết “Điều hiển nhiên là người tiêu dùng hiện có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động tập trung vào gia đình”. Do đó, ông cho biết, nhiều người theo phong trào FIRE (độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm) đã nhận ra rằng việc thường xuyên ăn ngoài có thể khá tốn kém. Vì vậy, những cá nhân tiết kiệm đang áp dụng nghệ thuật nấu ăn tại nhà, thử nghiệm các bữa ăn thân thiện với ngân sách và bổ dưỡng.

Tập trung vào những phát hiện đồ cũ

Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế đồ cũ trước khi mua đồ mới là một chiến lược khôn ngoan, Lateef gợi ý.

“Tôi tin rằng những người tiêu dùng ‘ẩn dật’ hiện đang chú trọng hơn vào tính bền vững vì đại dịch, vì vậy các cửa hàng như cửa hàng tiết kiệm và chợ trực tuyến đang là xu hướng vì có rất nhiều mặt hàng giá cả phải chăng nhưng chất lượng”.

Về mặt tiết kiệm, ông cho biết, điều này không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn phù hợp với các hoạt động bền vững bằng cách tái sử dụng và tái chế các mặt hàng.

Áp dụng chủ nghĩa tối giản

“Kể từ khi đại dịch xảy ra, khi ‘nền kinh tế ẩn dật’ về cơ bản bắt đầu, việc áp dụng cách tiếp cận tối giản ngày càng được coi là một cách thông minh để tiết kiệm”, Lateef cho biết. Lối sống tối giản giúp giảm chi phí và nuôi dưỡng cảm giác hài lòng và giản dị.

“Trong nền kinh tế ẩn dật này, những người tiết kiệm và người tiêu dùng nói chung hiện thích chất lượng cuộc sống cao hơn là tích lũy của cải vật chất, dẫn đến tiết kiệm tài chính và lối sống gọn gàng, tập trung hơn", ông nói thêm.

Hãy tiêu tiền thông thái

Theo Vasilescu, việc theo đuổi lối sống tiết kiệm — hay nền kinh tế ẩn dật — là phải thông minh với tiền bạc. Ông cho biết, "Tôi đã học cách tiết kiệm bằng cách sống trong những không gian nhỏ hơn và thương lượng tiền thuê nhà, đây là điều mà 35% mọi người đã làm thành công".

Ông gợi ý nên tận dụng các hoạt động miễn phí như đến thăm công viên và thư viện. Ông nói thêm, "Chia sẻ đồ đạc với những người khác trong cộng đồng, như dụng cụ hoặc quần áo, cũng giúp tiết kiệm khoảng 25% chi phí chung".

quy-tac-tien-bac-the-hermit-meo-tiet-kiem-huu-hieu-truoc-lam-phat

Nhìn chung, Vasilescu cho biết việc lưu tâm đến chi tiêu là chìa khóa của quy tắc tiền bạc The Hermit. Ông cho biết, "Tôi tự hỏi mình có thực sự cần thứ gì đó trước khi mua nó không". "Theo dõi chi tiêu đã giúp tôi tiết kiệm thêm 20%. Theo cách này, tôi tận hưởng cuộc sống mà không phải chi tiêu quá nhiều, chứng minh rằng việc tiết kiệm có thể vừa thú vị vừa bổ ích".

Các chuyên gia cho biết chúng ta luôn nên dành một khoản trong ngân sách của mình cho một số hoạt động vui chơi.

Tiết kiệm nhưng đừng tằn tiện

Seuthe cho biết một số người cảm thấy thoải mái khi chuẩn bị bữa ăn và chuyển sang chế độ ăn đơn giản hơn nhiều mà họ có thể mua với số lượng lớn để tiết kiệm tiền, trong khi những người khác có thể thoải mái hơn khi đơn giản hóa quy trình giặt giũ hoặc chăm sóc da để tiết kiệm tiền. Vấn đề là làm những gì bạn cảm thấy phù hợp với bạn và nhu cầu của bạn.

“Đối với tôi,” Seuthe giải thích, “sống tiết kiệm là tiết kiệm tiền khi có thể trong khi vẫn thỉnh thoảng phung phí tiền vào những thứ tôi quan tâm bằng số tiền tôi đã tiết kiệm được.”

Xem thêm: Quy tắc số 3: Công thức đơn giản dẫn lối bạn đến cuộc sống giàu sang

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận