Quan điểm tiền bạc của người Do Thái giúp họ làm giàu nhanh chóng: 4 thứ này nhất định phải chi tiêu mạnh tay

Người Do Thái vốn nổi tiếng thông minh, lại giỏi kiếm tiền, tất cả là nhờ những quan điểm tiền bạc đắt giá này.

Chi Nguyễn
16:20 28/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái là dân tộc nổi tiếng thông minh, có đầu óc kinh doanh. Họ kiếm tiền rất giỏi, nhờ đó mà nắm giữ hơn 1/3 của cải thế giới. Có rất nhiều tỷ phú nổi tiếng là người Do Thái sống rải rác trên thế giới. Và có tới 50% giới thượng lưu phố Wall của nước Mỹ cũng là người Do Thái.

Vì sao họ làm được điều đó? Thực tế, người Do Thái được dạy dỗ về tiền bạc từ sớm, họ biết cách kiếm tiền, giữ tiền và quý trọng tiền. Với họ, dù nghèo đến mấy, muốn đổi đời nhất định phải mạnh tay chi cho 4 thứ này:

Thông tin

Nắm bắt thông tin càng sớm càng tốt là điều tối quan trọng để thành công. Người Do Thái nổi tiếng với khả năng nhanh nhẹn cùng việc thu thập thông tin nhanh chóng. Nhờ vậy, công việc kinh doanh của họ thuận lợi, sự nghiệp dễ dàng thăng tiến.

Jim là một doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái, thích chơi golf nhưng không hề giỏi. Anh thường mắc lỗi và khiến bóng rơi xuống hồ, trong khi bóng golf thường khá đắt đó.

Một ngày nọ, v muốn hiểu kết cấu hồ nước để hạn chế làm rơi bóng, anh đã lặn xuống đáy hồ và phát hiện có rất nhiều bóng cũng bị rớt xuống nơi đây.

Nhận thấy cơ hội kiềm tiền, Jim cho người trục vớt những quả bóng golf đó, tiền hành xử lý, làm sạch rồi bán lạ. Sau này, anh đã thành lập nên công ty tái chế bóng golf của riêng mình. Sau khi có thông tin rằng Jim đang trục vớt những quả bóng từ đáy hồ và bán chúng thu lời, nhiều người bắt chước, nhưng không ai làm ăn phát đạt được như Jim.

Các mối quan hệ

quan-diem-tien-bac-cua-nguoi-do-thai-giup-ho-lam-giau-nhanh-chong

Người Do Thái đặc biệt coi trọng các mối quan hệ, vì thế, họ không ngần ngại chi tiền cho việc này. Mối quan hệ chính là chìa khóa quan trọng để con người phát triển bền vững, kiếm tiền "khủng" trong tương lai.

Có câu nói "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", quả thực rất đúng. Nếu bạn muốn bản thân phát triển, thành công rực rỡ, hãy chọn làm quen với những người giàu có và học hỏi từ họ.

Sự trung thực

Điều này nghe rất kỳ lạ phải không? Có một câu chuyện như sau:

Trong 1 phiên chợ có 2 cửa hàng cùng bán rau, đó là chị A và anh B. Chị A là người trung thực, biết đặt lợi ích khách hàng lên trên, giá cả mua bán phù hợp với thị trường, tuy lãi không cao nhưng số lượng người mua đông khiến chị vẫn có lãi.

Còn anh B là người gian manh, dù chất lượng sản phẩm không quá tốt nhưng luôn bán với giá cao hơn mọi người. Chỉ sau 1 tháng, cửa hàng của anh B ngày càng vắng khách, còn chị A làm ăn phát đạt, khách nườm nượp kéo tới. Sau này, anh B phải rời đi.

Đây chính là kết quả của việc kiếm tiền từ sự trung thực. Chị A đã dùng sự thật thà, liêm chính của mình để thu phục lòng người, kiếm lợi lâu dài, tồn tại bền lâu.

Trong kinh doanh, trung thực chính là yếu tố quan trọng giúp bạn và doanh nghiệp của mình tồn tại lâu dài và ngày càng phát triển. Đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà đánh mất cơ hội quý giá lâu dài.

Học tập

quan-diem-tien-bac-cua-nguoi-do-thai-giup-ho-lam-giau-nhanh-chong

Người Do Thái rất quan trọng tri thức, họ coi đó là kim chỉ nam của sự thành công. Vì thế, họ mạnh tay đầu tư cho con học hành từ khi chúng còn nhỏ, tiếp tục trau dồi đến khi chúng trưởng thành. Ngay cả bản thân mình, họ cũng rất "hào phóng" và sẵn sàng tốn nhiều tiền của để mình có thể học được những kiến thức mới.

Hãy đề cao tri thức và sẵn sàng chi tiền cho học tập để thay đổi số phận. Bởi "tri thức tạo ra của cải" và tầm hiểu biết sâu rộng sẽ sản sinh ra nhiều ý tưởng kiếm tiền.

Tích lũy kiến thức là một con đường dài, hãy không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân để giúp bạn đi nhanh hơn. Đồng thời mở ra tương lai huy hoàng, cuộc đời giàu có, sự nghiệp phát đạt. Bất kể ở độ tuổi nào, chúng ta cũng cần tích luỹ kiến thức.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 3 bí thuật làm giàu của người Do Thái xưa: Trí óc thông tuệ, công việc cần mẫn, đầu tư đúng thời

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận