Quan điểm đắt giá của tỷ phú Trần Đình Long về thành công: "Mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay"

Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long từng đưa ra một quan điểm đắt giá về thành công rằng: "Mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay".

Chi Nguyễn
09:11 20/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Đình Long là doanh nhân nổi tiếng, là một trong những tỷ phú Việt Nam lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes. Ông hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, được đánh giá là người giàu có nhất ngành thép Việt Nam. Năm 2020, ông là doanh nhân giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán chỉ sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Vừa qua, trong cuộc phỏng vấn với báo Dân trí giữa giờ giải lao ở phiên họp đại hội đồng cổ đông 2021 của Tập đoàn Hòa Phát, tỷ phú trần Đình Long đã có nhiều chia sẻ thú vị về công việc và cuộc sống của mình. Chủ tịch Hòa Phát đã được hỏi rằng, ông nghĩ gì khi Hòa Phát được kì vọng sẽ là "Posco, Phoang Việt Nam", từng bước trở thành doanh nghiệp trụ cột? Liệu tập đoàn này có tên tuổi nào làm hình mẫu hay thần tượng không?

quan-diem-dat-gia-cua-ty-phu-tran-dinh-long-ve-thanh-cong
Vị tỷ phú này cho rằng: "Mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay"

Vị tỷ phú này đã trả lời: "Được thế thì tốt quá. Chúng tôi không lấy ai làm thần tượng cả đâu. Tôi luôn nghĩ mình phải vươn lên thành nhóm công ty đứng đầu về sản xuất thép ở khu vực Đông Nam Á, châu Á, thậm chí thế giới. Mục tiêu trước mắt là nằm trong top 50 công ty thép lớn nhất thế giới. Đó thực sự là một hoài bão. Giờ Hòa Phát trong top này rồi nhưng mà chúng tôi phải tốt hơn. Vì chị đừng quên là mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay đấy!".

Có thể thấy, quan điểm chỉ cần cứ giậm chân tại chỗ là có người vượt qua mình của ông Long tương đồng với suy nghĩ của nhiều vị tỷ phú, triệu phú khác. Nếu không cố gắng tiến lên, cạnh trang, đối mặt với rủi ro, thì ta đang tự chấp nhận rằng bản thân sẽ bị đào thải một lúc nào đó. Tỷ phú Mark Zuckerberg từng nói: "Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, chiến lược mà chắc chắn sẽ thất bại chính là tránh xa các rủi ro".

Người thành công sẽ không bao giờ hài lòng với chiến thắng của mình, mà họ luôn cố gắng phấn đấu, tiến về phía trước. Họ biết rằng thành công là một chuyến đi, trải dài suốt cả cuộc đời, chứ không phải chỉ là một đích đến. Họ không đành lòng khi nhìn thấy các đối thủ cạnh tranh cứ liên tục vượt qua mình. Vì thế, bất cứ lúc nào có thể, họ cũng nỗ lực phấn đấu, làm việc hết mình để có thể trở nên tốt.

quan-diem-dat-gia-cua-ty-phu-tran-dinh-long-ve-thanh-cong
Năm 2020, ông Trần Đình Long là doanh nhân giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán chỉ sau Phạm Nhật Vượng

Để làm được điều đó, những người thành công hiểu rằng họ phải liên tục trau dồi kỹ năng bản thân. Họ đọc, tham gia các khóa học nâng cao và các buổi hội thảo, và nghe các chương trình audio, podcast để tiếp thêm kiến thức. Cũng trong lúc học hỏi, trau dồi kỹ năng ấy, họ đang thúc đẩy và truyền cảm hứng tới những người xung quanh.

Tất nhiên, những điều này hoàn toàn có thể học được, quan trọng là ta có nỗ lực và cố gắng hết mình không. Muốn vậy, ta cần phải:

- Xác định được thế mạnh của bản thân mình: Đâu là những việc mà ta có thể làm tốt nhất, hoặc có khả năng trở nên tốt hơn?

- Xác định năng lực cốt lõi: Những kỹ năng quan trọng trong công việc là gì? Nếu muốn phát huy tốt nhất trong lĩnh vực này vài năm tới, ta cần năng lực và kỹ năng gì? Nếu chưa có, cần làm gì để xây dựng nó?

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem thêm: Bất ngờ cách dạy con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long không hẹn mà cùng giống nhau ở điểm này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận