Quán cơm 1.000 đồng dành cho người khốn khó nằm giữa lòng Hà Nội

Suốt 1 năm qua, quán cơm 1.000 đồng ở Hà Nội do Quỹ thiện nguyện Tâm thương thành lập cứ đều đặn trao suất ăn nóng hổi đến người khốn khó.

Chi Nguyễn
09:00 05/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 1 năm qua, cứ vào trưa thứ 2, quán cơm 1.000 đồng lại mở cửa ở  405 Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đó là quán cơm do Quỹ thiện nguyện Tâm thương mở, trao những suất ăn nóng hổi đến tay người khốn khó ở thủ đô.

Anh Nguyễn Anh Vũ - người sáng lập Quỹ Thiện nguyện Tâm Thương chia sẻ: "Tôi muốn chia sẻ bớt khó khăn cho những bà con trong những ngày mùa đông, khi các suất ăn có giá ngày càng đắt đỏ thì cuộc sống mưu sinh của người lao động nghèo càng vất vả. Nếu như mùa hè, một suất ăn gồm 4 món chính thì mùa đông thực đơn được thay đổi sẽ gồm 8 món để mọi người được ăn no đủ hơn. Bà con biết tin đến rất đông và tự bảo nhau xếp hàng nhận cơm như thời bao cấp xưa cũ. Mỗi trưa thứ 2 hàng tuần, cứ thấy bà con đến đông là niềm vui của tôi và các tình nguyện viên trong nhóm".

quan-com-1-000-dong-danh-cho-nguoi-khon-kho-nam-giua-long-ha-noi

Bản thân anh Vũ là người năng nổ tham gia thiện nguyện, từng có thời gian làm việc ở TP.HCM. Nhận thấy mô hình quán cơm từ thiện này có nhiều ở miền Nam, anh quyết tâm triển khai tại Hà Nội. Sợ bà con e dè, mặc cảm, anh cùng các thành viên nhất trí sẽ bán cơm với giá 1.000 đồng/suất.

Người đến với quán cơm là những người bán hàng rong, người “chạy xe ôm”, bệnh nhân nghèo và cả các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... Mỗi người mang trong mình những lo toan, vất vả riêng, tìm đến đây đều nhận được sự chia sẻ, động viên, dù nhỏ mà thiết thực.

quan-com-1-000-dong-danh-cho-nguoi-khon-kho-nam-giua-long-ha-noi
quan-com-1-000-dong-danh-cho-nguoi-khon-kho-nam-giua-long-ha-noi

Hiện tại, quán đang bán ra khoảng 70-80 suất/cơm mỗi lần mở cửa, kinh phí duy trì đều do các thành viên của Quỹ hoặc người thân, bạn bè ủng hộ. Anh Vũ nói thêm: "Quán cơm đông khách cũng có nghĩa là việc làm của chúng tôi đã mang lại ý nghĩa nhất định, được cộng đồng đón nhận. Mỗi khoảnh khắc gửi gắm phần cơm ấm nóng tới tay người khó khăn và nhận về những nụ cười rạng rỡ, chúng tôi đều thấy vô cùng hạnh phúc... Trước sự đón nhận của người dân, chúng tôi đang ấp ủ kế hoạch nhân lên buổi phát cơm trong tuần, thay vì một ngày duy nhất như hiện giờ".

Ngoài quán cơm 1.000 đồng duy trì các thứ hai hằng tuần, anh Nguyễn Anh Vũ cùng nhiều thành viên còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa khác, như: Mở tủ đồ miễn phí; tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa bà con làm ăn xa về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động quyên góp, chuyên chở thực phẩm, đồ dùng… tới các vùng sâu, vùng xa dành tặng đồng bào nghèo…

Theo Lao động, Đại đoàn kết

Xem thêm: Chuyện về người phụ nữ kế nghiệp mẹ chồng "bán" cơm 0 đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận